Header Ads

  • Breaking News

    Dàn lãnh đạo cũ của Tổng cục Cảnh sát bị kỷ luật?

    Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam đề nghị xem xét, thi hành kỷ luật hàng loạt nguyên lãnh đạo của Tổng cục Cảnh sát, Bộ Công an.

    Cựu Trung tướng 'anh hùng công an' Phan Văn Vĩnh đã bị bắt giam
    Thông cáo ngày 25/10 của Ủy ban này nói vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng cục Cảnh sát "làm ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức đảng và ngành Công an, gây bức xúc trong xã hội, đến mức phải xem xét, thi hành kỷ luật".

    Ủy ban Kiểm tra Trung ương nói Đảng ủy, Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng cục Cảnh sát đã "vi phạm nghiêm trọng Quy chế làm việc, nguyên tắc tập trung dân chủ, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, thiếu kiểm tra, giám sát".

    Hậu quả là để một số cán bộ lãnh đạo Tổng cục và Cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm công nghệ cao (C50) "tiếp tay, bao che cho tổ chức đánh bạc trực tuyến trên mạng Internet diễn ra trong thời gian dài, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng".

    Ngoài ra, cơ quan này còn "xảy ra nhiều vi phạm, khuyết điểm trong công tác cán bộ, trong hoạt động điều tra, xử lý một số vụ án và trong thực hiện một số dự án đầu tư, mua sắm trang thiết bị; để một số tổ chức đảng và nhiều cán bộ, đảng viên vi phạm pháp luật".

    Ủy ban Kiểm tra Trung ương nhắc lại tên hai quan chức đã bị bắt giam trước đó, là ông Phan Văn Vĩnh, nguyên Bí thư Đảng ủy, Tổng cục trưởng, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra và ông Nguyễn Thanh Hóa, nguyên Đảng ủy viên Đảng ủy Tổng cục cảnh sát, Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng C50 bị khởi tố, bắt giam và khai trừ ra khỏi Đảng.

    Những cái tên mới bị nêu hôm 25/10 là:
    1. Trung tướng Nguyễn Công Sơn, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Tổng cục trưởng;
    2. Trung tướng Nguyễn Văn Ba, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Tổng cục trưởng;
    3. Thiếu tướng Lê Đình Nhường, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội, nguyên Đảng ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chánh Văn phòng cơ quan Cảnh sát điều tra (C44);
    4. Thiếu tướng Nguyễn Huy Mạ, nguyên Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng Cục Hồ sơ nghiệp vụ cảnh sát (C53);
    5. Thiếu tướng Nguyễn Đức Thịnh, nguyên Đảng ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng Cục Cảnh sát kinh tế (C46)
    Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị phải xem xét, thi hành kỷ luật những người này.

    Trong một năm qua, nhiều tướng công an đã bị kỷ luật, trong chiến dịch được xem là nhằm "khôi phục niềm tin" vào cơ quan công an Việt Nam.

    Chiến dịch "bàn tay sạch" này diễn ra trong bối cảnh Bộ Công an còn đang tiến hành sắp xếp lại bộ máy để "tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả".

    Một nghị định được Chính phủ thông qua hồi tháng 8 cho hay sẽ giảm 6 Tổng cục, giảm gần 60 đơn vị cấp Cục và gần 300 đơn vị cấp Phòng của ngành công an. 

    (BBC) 

    Không có nhận xét nào