Header Ads

  • Breaking News

    Vụ án đánh bạc nghìn tỷ: Cựu Tướng công an bị đề nghị 7 năm tù giam

    Ngày 21/11, ông Phan Văn Vĩnh - Cựu Tổng Cục trưởng Tổng Cục Cảnh sát, vừa bị Viện Kiểm sát đề nghị mức án tù 7 năm đến 7 năm rưỡi trong phiên xét xử vụ án đường dây đánh bạc trên mạng lên đến hàng ngàn tỷ đồng.

    Viện Kiểm sát đề nghị mức án đối với các bị can liên trong đường dây đánh bạc trên mạng hàng ngàn tỷ đồng tại phiên tòa ngày 21/11.
    Truyền thông trong nước loan tin trong cùng ngày, cho biết thêm ông Phan Văn Vĩnh bị truy tố về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ. Tuy nhiên, ông Vĩnh đã không thừa nhận việc lợi dụng chức quyền mà chỉ nói rằng ông phạm lỗi gián tiếp và thiếu trách nhiệm.

    Theo Viện Kiểm sát, ông Phan Văn Vĩnh đã được áp dụng nhiều tình tiết giảm nhẹ nên mức án được đề nghị chỉ từ 7 năm đến 7 năm rưỡi tù giam.

    Viện Kiểm sát đề nghị mức án 7 năm 6 tháng tù đến 8 năm tù đối với ông Nguyễn Thanh Hóa - cựu Cục trưởng Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Bộ Công An. Ông Hóa cũng bị truy tố với cùng tội danh như ông Phan Văn Vĩnh, nhưng ông Hóa đã chối tội và đổ lỗi cho người khác. Viện Kiểm sát cho rằng ông Hóa chưa thành khẩn, ăn năn hối lỗi về hành vi phạm tội của mình, biết rõ sự việc vẫn chỉ đạo soạn thảo và ký nhiều văn bản cho phép hoạt động đánh bạc trên mạng. Vì vậy ông Hóa không được hưởng tình tiết giảm nhẹ.

    Viện Kiểm sát cho biết thêm hai ông Phan Văn Vĩnh và Nguyễn Thanh Hóa có dấu hiệu bảo kê cho đường dây đánh bạc 10.000 tỷ nhưng vì chưa đủ căn cứ xác định nên chỉ bị truy tố tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

    Tại phiên tòa, ông Nguyễn Văn Dương, người cầm đầu đường dây đánh bạc nghìn tỷ bị Viện Kiểm sát đề nghị tịch thu tiền phạm tội 1.700 tỷ đồng và bị phạt từ 11-13 năm tù với 2 tội là Tổ chức đánh bạc 8-9 năm tù và tội Rửa tiền 3-4 năm.

    Đối với ông Phan Sào Nam, người khởi xướng thành lập đường dây đánh bạc bị đề nghị mức án 6-7 năm tù giam cũng với 2 tội danh Tổ chức đánh bạc và Rửa tiền. Tuy nhiên ông Nam được hưởng nhiều tình tiết khoan hồng, trong đó bao gồm việc tự nguyện nộp lại 1.300 tỷ trong 1.500 tỷ tiền lời mà ông nhận được.

    Vụ án đánh bạc trên mạng lên đến hàng ngàn tỷ đồng hiện đang được xét xử tại tòa án Nhân dân tỉnh Phú Thọ với 92 bị cáo trong 9 ngày qua. Trong đó, nhiều bị can được xác định phạm tội trong cáo trạng không có mặt vì đã kịp bỏ trốn ra nước ngoài trước khi bị bắt.

    (RFA) 

    Không có nhận xét nào