Header Ads

  • Breaking News

    Tập Cận Bình lại đánh mất Nhân Tâm đưa Trung Cộng tứ bề thọ địch

    Cha đẻ cộng sản Việt nam là hồ chí minh đã tót non tót nọt rằng "Có tài mà không có đức là người vô dụng, có đức mà không có tài làm việc gì cũng khó". Với Tập Cận Bình thì hắn được xếp vào diện "Tài nông - Đức cạn", hắn cũng chẳng khác gì Nguyễn Phú Trọng chỉ giỏi thủ đoạn, mưu mô hạ gục đồng chí của mình bằng trò chống tham nhũng, thậm chí hạ độc thủ để ngoi lên ghế cao quyền lực.

    Tập Cận Bình lại đánh mất Nhân Tâm đưa Trung Cộng tứ bề thọ địch. Hình minh họa

    Sau khi bị Trump áp thuế, Tập Cận Bình đã hèn hạ đáp trả bằng cách nã đạn vào nông dân Mỹ bởi theo hắn các bang nông nghiệp nông thôn ở Mỹ là "kho phiếu đại cử tri" đã bầu cho Trump vào năm 2016. Hành động hạ đẳng của họ Tập đã bị Trump gay gắt lên án trên Twitter vào ngày 25/7/2018 rằng "Trung cộng đang nhắm vào các nông dân của chúng ta, những người mà họ biết rằng tôi yêu mến và quý trọng, như là một cách để khiến tôi tiếp tục cho phép họ lợi dụng nước Mỹ. Họ đang hành xử ĐỘC ÁC trong một nỗ lực vốn sẽ thất bại. Chúng ta đang hành xử TỬ TẾ - cho đến bây giờ". Những tưởng trước lời cảnh báo gay gắt của Trump, họ Tập sẽ rút kinh nghiệm để hồi tâm, chuyển ý. Nào ngờ hắn ta vẫn chứng nào tật ấy, vẫn tiếp tục đánh mất nhân tâm.

    Việc Tập tuyên bố sẽ không từ bỏ giải pháp thống nhứt Đài Loan bằng vũ lực cũng như thuộc hạ của Tập đe dọa đánh chìm 02 Hàng không mẫu hạm Mỹ để dìm 10.000 lính Mỹ xuống Biển Đông chính là hành vi đánh mất nhân tâm nghiêm trọng, nó hoàn toàn gây bất lợi cho Trung cộng chứ không làm cho Đài Loan, Mỹ phải khiếp sợ. Trong khi Tập liên tiếp đánh mất nhân tâm, đánh mất sự ủng hộ của các đối tác lâu nay của Trung cộng thì Trump lại vô tình gặt hái được nhân tâm do hành vi ngông cuồng, ngu ngốc của Tập Cận Bình gây ra.

    Như đã nói trên, trong cuộc chạy đua vào ghế tổng thống năm 2016, một điều bất ngờ xảy ra giúp Trump giành chiến thắng trước Hillary Clinton đó là các bang nông nghiệp nông thôn đã bỏ phiếu cho Trump, điển hình là bang được xem là thủ phủ của ngành nông nghiệp Mỹ là Iowa đã nhiệt tình ủng hộ Trump dù trước đó vào năm 2008 và 2012 chính bang Iowa nhiệt tình ủng hộ Obama.

    Nhân đây cũng nói thêm về mối lương duyên của Tập Cận Bình với bang Iowa. Vào năm 1985, khi còn là một "cán bộ", lần đầu tiên Tập Cận Bình đã đến Quận Muscatine thuộc tiểu bang Iowa, hắn đã tạm trú trong một gia đình người Mỹ để thực hiện việc "nghiên cứu thị trường thức ăn chăn nuôi" bởi Iowa được ví là "Thủ đô thực phẩm của Thế giới”, là vùng trồng bắp lớn nhứt nước Mỹ và cũng là nơi trồng đậu nành trong nhóm hàng đầu nước Mỹ. Thiết nghĩ sự tử tế của Iowa nói riêng và nông dân Mỹ nói chung sẽ là ký ức đẹp với Tập Cận Bình, nào ngờ 33 năm sau, họ Tập lại bắt nông dân Iowa ra làm lá chắn sống trong cuộc chiến thương mại, một hành vi lấy oán báo ơn hệt như đám cộng sản Việt nam bức tử mẹ nuôi mình là bà Năm Cát Hanh Long trong cuộc đấu tố ở Bắc Việt theo chỉ thị của hồ chí minh.

    Tội nghiệp cho Trump, trước đòn trả đũa hèn hạ của Tập, Trump phải căng sức ra chống trả và cuối cùng đã bẻ gãy đòn bẩn của Tập khi thông qua gói hỗ trợ 12 tỷ USD cho nông dân Mỹ bị thiệt hại do Tập đánh dưới lưng quần. Sau đó là Trump đã thuyết phục được Mexico, Canada thông qua Hiệp định USMCA, một Hiệp định được xem là cứu cánh cho nông dân Mỹ nói riêng và hàng hóa Mỹ nói chung, từ đó tạo động lực để Trump tuyên bố mạnh mẽ sẽ đánh tiếp gói thuế 267 tỷ USD bất kỳ vào lúc nào và nâng mức thuế 10% lên 25% của gói hàng hóa 200 tỷ USD vào đầu năm 2019 khiến họ Tập phải hạ mình, xin ân hạn 90 ngày.

    Vẫn chứng nào tật nấy, đánh chết cái nết không chừa. Trong lúc được Trump cho ân hạn thì họ Tập lại hung hăng đe dọa thôn tính Đài Loan, cho bộ hạ hăm đánh chìm Hàng không mẫu hạm Mỹ ở Biển Đông. Hành động ngông cuồng, ngu xuẩn này của Trung cộng vừa chọc giận Trump phiên bản 1, vừa làm ngứa mắt Trump phiên bản 2. Cụ thể:

    1. Với Trump phiên bản 1:

    Tân Bộ trưởng quốc phòng Patrick Shanahan đã gọi tên Trung cộng ngay khi vừa đảm nhiệm. Mỹ với Nhật bản tuyên bố sẽ lần đầu tiên tập trận bằng hỏa tiễn ở biển Nhật bản,...

    2. Với Trump phiên bản 2:

    Sau khi thoát chết do bị kẻ gian đâm gục khi vận động tranh cử, ngày 01/01/2019, ông Jair Bolsonaro đã tuyên thệ nhậm chức tổng thống Brazil. Ấn tượng trong diễn văn nhậm chức nằm ở cuối bài đó là ông Jair Bolsonaro đã cầm lấy một lá cờ Brazil và hô to "Đây là quốc kỳ của chúng ta, lá cờ SẼ KHÔNG BAO GIỜ NHUỘM MÀU ĐỎ. Nếu cần thiết, chúng ta sẽ đổ máu để giữ cho cờ tổ quốc vẫn luôn mang hai màu XANH và VÀNG".

    Ở các đời tổng thống tiền nhiệm, Brazil là đích ngắm của Trung cộng trong chiến lược bẫy nợ để thống trị Mỹ latinh bởi Brazil là nước lớn nhứt và có tầm ảnh hưởng lớn nhứt của khu vực này. Khi tổng thống Jair Bolsonaro thề "tự giải phóng khỏi chủ nghĩa xã hội" thì xem như Trung cộng đã sôi hỏng, bổng không ở Brazil và các nước trong khối Thị trường chung Nam Mỹ - Mercosur. Hiện nay Trung cộng là đối tác thương mại số 1 của Brazil trong khi đó Liên Âu là số 2 và Mỹ là số 3.

    Brazil quay lưng với Trung cộng thì Trump như hổ mọc thêm cánh bởi rào cản bấy lâu nay giữa Mỹ - Brazil và Mỹ với khối Thị trường chung Nam Mỹ - Mercosur sẽ được tháo bỏ. Các bất đồng về một loạt vấn đề từ thép đến ethanol, than đá và chính trị của Venezuela sẽ được hóa giải trong tương lai gần. Khi rào cản thương mại Mỹ - Brazil được Trump 1 và Trump 2 tháo dỡ, thuế đánh lên ethanol mà Brazil đang đánh vào Mỹ mức 20% sẽ được xét lại, lúc này nông dân trồng bắp ở Mỹ mà cụ thể là bang Iowa sẽ được trúng to, họ sẽ càng quý Trump 1 hơn. Đặc biệt, khi Brazil có tổng thống Trump 2 thì nhóm nhóm BRICS gồm các thành viên Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi sẽ bị lung lay bởi khả năng Brazil sẽ rời khỏi nhóm này hướng tâm về Mỹ và có thể Ấn Độ cũng nối gót bởi Ấn cũng đang cùng Mỹ - Nhật - Úc canh giữ dải Ấn Độ - Thái Bình Dương.

    Một điểm bất lợi khác cho Trung cộng khi Bolsonaro làm tổng thống Brazil đó là việc ông Trump 2 này có tình cảm rất đặc biệt với Đài Loan. Hồi tháng 2/2018, trong tư cách ứng viên Tổng thống Brazil, ông Bolsonaro là người đầu tiên đến thăm Đài Loan kể từ năm 1970. Vì vậy việc Tập tuyên bố quyết thôn tính Đài Loan sẽ làm cho Trump 2 tránh xa Tập để kề vai với Trump 1 ủng hộ Đài Loan độc lập.

    Buôn có hội, bán có phường, người khôn luôn đắc nhơn tâm, biết thu phục nhân tâm, biết chọn bạn mà chơi. Chỉ có phường "tài nông - đức cạn" như Tập Cận Bình, Nguyễn Phú Trọng mới ngạo mạn, ngông cuồng, thâm độc, hèn hạ để tự biến mình thành con chó ghẻ bị người đời xa lánh, vây đánh./.


    Tran Hung
    TheSaigonPost

    Không có nhận xét nào