Header Ads

  • Breaking News

    Chuyện anh Võ Văn Thưởng mối thâm tình ngàn tỷ với Thaco (phần 1)

    Trong giai đoạn anh Sáu Cang làm Phó chủ tịch TP.HCM, anh Cang có tự ý ký 4 tuyến đường dát vàng trị giá 12.000 tỷ ở quận 2. Nói là tự ý nhưng thực ra thì mọi việc làm của Cang đều được anh Thưởng kiểm soát và biết tới bởi suốt quãng thời gian đó anh Thưởng đang làm Phó bí thư thường trực.

    Hình minh họa
    Tuy nhiên, tham vọng của con người ta mãi không thể ngồi một chỗ, anh Thưởng cần phải ra biển lớn hơn để khẳng định bản lĩnh của mình. Cũng từ đó, cái tên Trần Bá Dương được lọt vào tầm mắt của anh Thưởng để làm phao cứu sinh lấy lộ phí đi đường. Sự khăng khít tay ba, một băng đảng mới xuất hiện Sáu Cang – Bá Dương – Hai Thưởng để thao túng Thủ Thiêm. Tuy hơi vất vả, nhưng một mình Bá Dương đã tìm đường lo cho Thưởng bằng mọi cách để vào BCT.

    Bá Dương nói là làm xe, nhưng thật sự là không có tiền, chỉ là bề nổi được báo chí thổi phồng mà thôi, chứ thực ra là BĐS phía sau của Đại Quang Minh mới là hàng ngàn tỷ. Còn Đại Quang Minh là ai, công ty đó như nào chắc chẳng nói ai cũng biết bởi nó được hình thành do 4 cổ đông khá mạnh gồm có “Khoa Khàn – Trần Đại Quang – Lê Thanh Hải và Trần Bá Dương” còn lại 2 cổ đông nhỏ là Sáu Cang và Võ Văn Thưởng.

    Chính vì vậy, cả Thủ Thiêm đã rơi vào tay bọn chúng và là nạn nhân của băng nhóm lợi ích này. Ngoài 4 tuyến đường dát vàng này thì Trần Bá Dương còn làm rất nhiều công trình trong Thủ Thiêm để đổi đất lấy hạ tầng theo hình thức BT, đó chỉ là chiêu trò biến tướng hợp pháp hóa của chúng. Còn thực chất là chúng cướp đất của cả Nhà nước và của người dân Thủ Thiêm, do đó mọi việc khiếu kiện đất đai của bà con Thủ Thiêm đều bị bất thành trong 20 năm qua.

    Được biết năm 2011, ông Trần Đăng Khoa và Công ty cổ phần Đầu tư Mai Linh (công ty của ông Khoa) cùng Công ty cổ phần Trường Hải (THACO) do ông Trần Bá Dương nắm chức vụ Chủ tịch Hội đồng quản trị góp vốn thành lập Công ty cổ phần Đầu tư Địa ốc Đại Quang Minh.

    Công ty này khi đó có vốn điều lệ 4.200 tỷ đồng. Trong đó, phía THACO nắm giữ 45%, phía liên quan tới ông Khoa sở hữu 55% còn lại. Đại Quang Minh là chủ đầu tư của dự án khu đô thị Sala nằm tại vị trí đắc địa của Khu đô thị mới Thủ Thiêm, Quận 2, TP.HCM.

    Tháng 5/2018, Khoa Khàn nhanh chân rút khỏi Đại Quang Minh Nhượng Đại Quang Minh cho ông Trần Bá Dương, đại gia ‘Khoa khàn’ ôm 8.187 tỷ đồng từ dự án ở Thủ Thiêm, trong đó có tới 6.297 tỷ là tiền lãi.

    (Vũ Nhôm ký sự)

    Không có nhận xét nào