Header Ads

  • Breaking News

    Tổng Bí thư khẳng định vai trò lãnh đạo duy nhất của Đảng Cộng sản VN

    Trong bài viết nhân lễ kỷ niệm 89 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam hôm 3/2/2019 được đăng tải rộng rãi trên các báo trong nước, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định ĐCSVN là lực lượng chính trị duy nhất có đủ khả năng để lãnh đạo đất nước trong suốt gần 90 năm qua nhờ bản lĩnh, kinh nghiệm và uy tín trong nhân dân.

    Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại lễ khai mạc đại hội Đảng 12 ở Hà Nội hôm 21/1/2016
    Thực tế gần một thế kỷ qua cho thấy, ở Việt Nam không có một lực lượng chính trị nào khác, ngoài ĐCSVN, có đủ bản lĩnh, trí tuệ, kinh nghiệm, uy tín và khả năng lãnh đạo đất nước vượt qua mọi khó khăn, thử thách cam go để đưa dân tộc đến bờ vinh quang, giành được hết thắng lợi này đến thành công khác", bài viết của Tổng Bí thư kiêm Chủ tịch nước có đoạn viết.

    Trong bài viết có tựa “Đảng vững mạnh, đất nước phát triển, dân tộc trường tồn”, người đứng đầu ĐCSVN và Nhà nước đưa ra các luận điểm chứng minh vai trò lãnh đạo duy nhất của đảng như sự phát triển kinh tế của Việt Nam với tăng trưởng kinh tế hơn 7%, xuất siêu đạt kỷ lục hơn 7 tỷ đô la, tỷ lệ nợ công/GDP giảm, chỉ số giá tiêu dùng thấp và ổn định, mở rộng quan hệ với các nước, tham gia Hiệp định đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP),… Ông cũng không quên nói đến những thành công trong công cuộc chống tham nhũng được ông phát động từ năm 2016 đến nay, nhấn mạnh đến con số hơn 60 cán bộ cấp cao thuộc diện trung ương quản lý bị xử lý kỷ luật, bao gồm 5 uỷ viên trung ương, một uỷ viên Bộ Chính Trị bị khai trừ đảng và lĩnh án 30 năm tù, thậm chí 11 người nguyên uỷ viên trung ương đã nghỉ hưu cũng bị xử lý kỷ luật.

    Tuy nhiên, ông Nguyễn Phú Trọng cũng nói đến những khó khăn của đảng mà ông gọi là “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá”, tệ tham nhũng lãng phí, quan liêu, và các thế lực thù địch luôn xuyên tạc, vu cáo đảng, kích động, chia rẽ đảng.

    Mặc dù vậy, người đứng đầu đảng tin chắc rằng ĐCSVN “nhất định sẽ hoàn thành xuất sắc trọng trách của mình”.

    Trong bài viết của mình, ông Nguyễn Phú Trọng cũng khẳng định việc dảng kiên định con đường xây dựng chủ nghĩa xã hội trên cơ sở chủ nghĩa Mác Lê Nin và tư tưởng Hồ Chí Minh, đồng thời kêu gọi toàn dân phấn đấu thực hiện Cương lĩnh của đảng, Hiến pháp của Nhà nước.

    Sau đại hội đảng 12 hồi đầu năm 2016, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã phát động một cuộc chiến chống tham nhũng rầm rộ mà ông nói là để xây dựng đảng trong sạch, lấy lại niềm tin của nhân dân. Tuy nhiên, một báo cáo về chỉ số nhận thức tham nhũng của Minh bạch quốc tế mới đây cho thấy Việt Nam vẫn tham nhũng nặng so với các nước trong khu vực và bị xếp tụt 10 hạng so với năm trước.

    Trong năm 2018, Việt Nam cũng chứng kiến một loạt các đảng viên cộng sản lão thành công khai từ bỏ đảng để phản đối ĐCSVN sau khi ĐCSVN quyết định kỷ luật nguyên Thứ trưởng Bộ Khoa học Công nghệ Chu Hảo vì “tự diễn biến”.R
     
    (RFA) 

    Không có nhận xét nào