Header Ads

  • Breaking News

    TT Trump: Quân nhân Venezuela mất tất, nếu không vì dân chủ

    Tổng thống Mỹ Donald Trump chuẩn bị nói trong một bài phát biểu hôm 18/2 rằng quan chức quân sự Venezuela nên “nỗ lực vì dân chủ” nếu không sẽ đối mặt với nguy cơ đánh mất mọi thứ.

    Tổng thống Donald Trump.
    “Hoa Kỳ biết nơi các quan chức quân sự và gia đình của họ cất giấu tiền khắp thế giới”, Nhà Trắng miêu tả những gì ông Trump dự tính nói, theo Reuters.

    Một số điểm trong bài phát biểu ông Trump dự định nêu lên tại một đại học ở Miami cuối ngày 18/2 có đề cập tới việc nhà lãnh đạo Mỹ nói rằng quân đội Venezuela phải cho phép hàng cứu trợ nhân đạo vào nước này.

    Ông Trump cũng sẽ bày tỏ sự hậu thuẫn mạnh mẽ đối với người đứng đầu quốc hội Venezuela, ông Juan Guaido, nhân vật Mỹ coi là tổng thống lâm thời của Venezuela.

    Nhà Trắng cho biết, ông Trump sẽ nói rằng con đường hiện thời tiến tới dân chủ là điều không thể đảo ngược ở Venezuela, theo Reuters.

    “Các quan chức quân sự Venezuela có một lựa chọn rõ ràng – nỗ lực tiến tới dân chủ vì tương lai của bản thân và tương lai của gia đình họ, hoặc họ sẽ đánh mất mọi thứ đang có”, ông Trump dự tính nói.

    Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro, vốn bị Mỹ tẩy chay, đã từ chối cho phép hàng cứu trợ nhân đạo đang chất đầy ở Colombia vào nước mình.

    Trong khi đó, ông Guaido cho hay rằng ngày 18/2 ông sẽ thông báo chi tiết cách thức đưa đồ cứu trợ vào Venezuela từ Colombia, Brazil và Curacao.

    (VOA) 

    Không có nhận xét nào