Header Ads

  • Breaking News

    Ai làm lộ tin Trương Duy Nhất: Người Buôn Gió chạy tội cho VOICE, bán đứng Bạch Hồng Quyền (Kỳ 3)

    Vụ án Trương Duy Nhất tiếp tục bế tắc kéo theo những hệ lụy không đáng có: Cao Lâm bị bắt, còn Kami thì biệt tích.

    Bạch Hồng Quyền bỏ trốn trong tuyệt vọng cùng thư kêu cứu khẳng định anh ta là nhân chứng duy nhất vụ Trương Duy Nhất đến Thái Lan xin tị nạn. Nhưng anh ta lại nói sai! Vì ngoài Cao Lâm, ông Nhất còn gặp thêm nhiều người khác.


    1. Trương Duy Nhất gặp VOICE và Trịnh Hội tại Bangkok

    Nếu không tính chim mồi cộng sản (đã nhắc ở bài trước), Trương Duy Nhất trong những ngày ở Thái Lan có gặp cả luật sư MC Trịnh Hội và một số nhân sự cao cấp của VOICE.

    Số là “đại sư phụ” Người Buôn Gió ban đầu muốn đưa Trương Duy Nhất đi Canada theo con đường định cư của VOICE, nơi “đệ tử chân truyền” Bạch Hồng Quyền đang là nhân viên chính thức.

    Nếu phi vụ thành công trót lọt, VOICE sẽ được cả tiếng lẫn miếng. Giải cứu thành công một người tị nạn VIP như Trương Duy Nhất có thể mang về những khoản quyên góp lên đến 6 con số cho VOICE.

    Trong khi Người Buôn Gió tức Bùi Thanh Hiếu, sau 2 phi vụ Trịnh Xuân Thanh và Vũ Nhôm thất bại, như một kẻ thua bạc đang khao khát gỡ gạc chút đỉnh.

    Lý do quan trọng hơn là Hiếu Gió, một nhà văn hết thời rất cần kinh nghiệm và tài viết lách của Trương Duy Nhất để níu kéo hào quang quá khứ, dựa trên thước đo là những lượt like ảo trên facebook mà anh ta cặm cụi đếm từng giờ.

    Nhưng vụ mất tích bí ẩn của Trương Duy Nhất đã khiến mọi toan tính của các bên liên quan đổ bể phút chót.

    Thiếu Tướng Surachate Hakparn, Cục trưởng Cục Di trú Thái Lan, thông báo điều tra việc liệu ông ông Nhất có nhập cảnh bất hợp pháp vào Thái hay không và tìm hiểu xem điều gì đã xảy ra đối với ông Nhất, thì ai cũng hiểu là giông bão sắp càn quét qua cộng đồng người Việt tị nạn Thái Lan.

    Cả Người Buôn Gió lẫn Bạch Hồng Quyền khi nghe tin này thì vẫn như điếc không sợ súng!

    Đưa người vượt biên lậu vào Thái Lan là một tội hình sự. Lịch sử tị nạn Thái Lan có lẽ cũng chỉ ghi nhận cặp thầy trò Hiếu Gió là nhóm đầu tiên dám khoe khoang về “thành tích” này.

    Không rõ mức độ liên quan của Trịnh Hội và VOICE đến đâu, nhưng nếu có thì họ cũng buộc phải chối bay chối biến, hoặc im lặng coi như câm điếc.

    Nếu vụ việc được công bố như sự thật vốn dĩ của nó, thì đối tượng bị tình nghi nhiều nhất trong vụ Trương Duy Nhất mất tích chính là Bạch Hồng Quyền, Trịnh Hội và một số người của VOICE.

    Vị thế của VOICE thì không thể dính vào những vụ lùm xùm này, nên Người Buôn Gió đã đổ tội cho Cao Lâm và Kami nhằm đánh lạc hướng mọi sự nghi ngờ nếu có.

    Giữa lúc thông tin còn đang tranh tối tranh sáng, lại xuất hiện một lá thư ẩn danh bạch hóa sự liên quan của Người Buôn Gió, Bạch Hồng Quyền và Trịnh Hội gửi đi khắp nơi.

    Bị “kích đểu”, Hiếu Gió bèn công khai xác nhận sự liên quan của Bạch Hồng Quyền, chấp nhận hy sinh “đệ tử chân truyền” mà theo lý giải của anh ta là đưa lên cho sòng phẳng!

    Lá thư ẩn danh đó là một cái bẫy của đặc tình cộng sản, và Người Buôn Gió quả nhiên đã mắc mưu.

    Một số kẻ liên hệ với Đại Sứ Quán VN, ra vẻ quan tâm đến công dân Trương Duy Nhất mất tích, đã gửi yêu cầu hỗ trợ điều tra đến nhà chức trách, đính kèm nguyên văn bài viết trên facebook Người Buôn Gió, ghi rõ: Bạch Hồng Quyền, Cao Lâm, Kami biết vị trí của ông Nhất trước khi mất tích!

    Rốt cuộc thì cảnh sát Thái đã đến bắt hụt Bạch Hồng Quyền, còn Cao Lâm không may dính chưởng,

    Cao Lâm, một cựu giang hồ hiểu rõ luật im lặng, đã không khai ra nơi ở mới của Bạch Hồng Quyền, chấp nhận kết cục bi thương là bị trục xuất cả nhà.

    Cái nghĩa khí của anh thợ may xứ Thanh đã không thể giúp vị anh hùng chống Fo-mo-sa thoát khỏi cảnh phải lẩn trốn lần hai

    Còn Kami, trước áp lực của đài Á Châu Tự Do đã phải xóa facebook, hiện không rõ tăm hơi.

    Bạch Hồng Quyền sau khi bị VOICE “gạt lệ trảm tướng”, vẫn trung thành mù quáng với Hiếu Gió mà không biết rằng những thông tin do “đại sư phụ” công bố chính là một chiếc thòng lọng đang dần thắt cổ anh ta.

    Trịnh Hội không xác nhận cũng không từ chối chuyện gặp Trương Duy Nhất. Anh ta thậm chí đã không lên tiếng minh oan cho Cao Lâm, Kami, những người mà Trịnh Hội đã nhờ cưu mang Bạch Hồng Quyền trong suốt 2 năm ở Thái.

    2. Hiếu Gió xóa dấu vết chim mồi cộng sản

    Khi lôi Kami và Cao Lâm vào cuộc, Bạch Hồng Quyền có lẽ cũng chỉ nghĩ nông cạn là muốn đổ lỗi cho người khác hòng chạy tội, hoặc ít nhất là để không ai nghi ngờ anh ta.

    Dù là một nhà đấu tranh dân chủ, nhưng anh ta vẫn còn rơi rớt chút thứ văn hóa xã hội chủ nghĩa, nên đã không lường trước hậu quả khi đổ tội cho chính 2 vị ân nhân của mình.

    Bạch Hồng Quyền, công bằng mà nói thì cũng không phải là kẻ mưu mô xảo quyệt, nhưng lại rất dễ bị sai khiến. Điểm yếu này đã khiến anh ta phạm từ sai lầm này đến sai lầm khác, thậm chí là ngay chính lúc kêu cứu cho tương lai của chính mình.

    Ngày 8 tháng 3, Bạch Hồng Quyền lên đài Tiếng Nói Hoa Kỳ xác nhận rằng anh ta là người đầu tiên đón Trương Duy Nhất tại sân bay Đôn - Mường khi vừa đến Thái.

    Điều này khác biệt với những lời khai trước đó 1 tháng, Bạch Hồng Quyền lại nói với đài BBC rằng anh ta đón Trương Duy Nhất tại quán cà-phê Starbucks ở khu mua sắm Future Park.

    Sân bay Đôn - Mường thuộc thủ đô Băng - Cốc, còn khu mua sắm Future Park thuộc tỉnh Pa-thum-tha-ni. Đây là hai địa điểm khác nhau, từ chỗ này đến chỗ kia cách nhau khoảng 30 phút lái xe.

    Bạch Hồng Quyền đã ở Thái Lan 2 năm thì không thể nhầm lẫn như vậy. Anh ta cố tình khai gian vì bị ép buộc phải nói theo sự hướng dẫn của Người Buôn Gió.

    Một trò đánh lạc hướng điều tra lỗi thời, vì Trương Duy Nhất vượt biên sang Thái thì đến sân bay Đôn - Mường để làm gì? Và cũng chẳng có đường dây đưa người nào trả khách ở đó cả.

    Lý do chính là vì Người Buôn Gió sợ cảnh sát Thái Lan sẽ tìm đến Future Park để xem lại camera an ninh CCTV. Chỉ cần xem lại Trương Duy Nhất đã gặp những ai trong ngày 26 tháng 1 thì sẽ lòi ra gương mặt của chim mồi cộng sản (xem lại kỳ 2). Điều mà Hiếu Gió không hề muốn xảy ra.

    Từ một phép loại suy đơn giản, Bạch Hồng Quyền lờ mờ hiểu rằng chính Người Buôn Gió đã để lộ số phôn Trương Duy Nhất cho chim mồi cộng sản, vì chỉ có 2 người họ (Bạch Hồng Quyền và Người Buôn Gió) là biết số này.

    Người Buôn Gió biết chim mồi cộng sản là ai, nhưng anh ta phải tìm cách che dấu vì một lý do mờ ám nào đó mà đến ngay cả Bạch Hồng Quyền cũng không thể lý giải nổi.

    Từ nghi ngờ này, Bạch Hồng Quyền đã sợ hãi và phải tự cứu mình qua thư kêu cứu khẩn cấp, nhưng vẫn lại nghe chỉ đạo của Hiếu Gió và Điếu Cày nên càng phạm thêm nhiều sai lầm khác. Lý do:

    Thứ nhất là sự khiêu khích.

    Lá thư sẽ là bằng chứng xác nhận rằng Bạch Hồng Quyền đã biết rằng anh ta đang bị cảnh sát di trú Thái Lan truy lùng, nhưng vẫn cố tình bỏ trốn. Anh đang sống bất hợp pháp trên đất Thái thì chớ có dại mà khiêu khích luật pháp nước sở tại.

    Thứ hai là sự vu khống.

    Bạch Hồng Quyền dựa vào đâu để nói cảnh sát Thái kết hợp với Đại Sứ Quán VN? Dựa vào đâu để nói họ muốn trục xuất một người tị nạn? Và dựa vào đâu để nói họ muốn xóa dấu vết việc Trương Duy Nhất đến Thái Lan?

    Nếu những lời trên chỉ là suy đoán chủ quan thì cảnh sát Thái Lan sẽ cho rằng họ bị vu khống, sẽ càng gây khó khăn cho Bạch Hồng Quyền thêm mà thôi.

    Thứ ba là tự hại mình.

    Bạch Hồng Quyền đã có quy chế tị nạn, thay vì nhờ cậy UNHCR điều đình với cảnh sát Thái thì anh ta lại viết thư gây ồn ào không cần thiết.

    Theo luật thì trước khi đi tái định cư, Bạch Hồng Quyền vẫn phải đến trình diện với cảnh sát Thái, lúc ấy họ muốn lật lại chuyện cũ và đòi giữ lại điều tra thì lỡ cả chuyện lớn.

    Gây ra những chuyện ồn ào vô ích thì cũng tự làm hại cho hồ sơ tị nạn của mình mà thôi.

    Chuyện đã ra cơ sự này thì thật lòng chúng tôi cũng rất ái ngại khi nghĩ đến tương lai của Bạch Hồng Quyền vì xét cho cùng thì anh ta cũng chỉ là nạn nhân.

    Bạch Hồng Quyền bản chất lương thiện, không phải là dạng người mưu mô hay hãm hại người khác. Anh ta tệ nạn đi cũng là do bị Người Buôn Gió sai khiến.

    Chúng tôi khuyên Bạch Hồng Quyền hãy cẩn thận, chờ sau khi Thái Lan bầu cử và có nội các ổn định, nương theo tình hình chính trị lúc đó rồi hãy nhờ ai đó can thiệp. Chớ nghe theo những lời xúi dại của Hiếu Gió và Điếu Cày mà tự rước họa vào thân. Nên ở yên trong nhà, nếu có điều kiện thì lánh khỏi khỏi Băng - Cốc, trà trộn trong những khu lao động Miên, Lào, Miến, Hồi thì sẽ an toàn hơn.

    Nhân đây chúng tôi gửi lời xin lỗi Bạch Hồng Quyền vì đã có những lời nói không phải với anh ta trong những bài viết trước đây.

    Còn về những chuyện Bạch Hồng Quyền đã làm sai, chúng tôi kêu gọi anh ta nên biết nhận lỗi và nói ra hết sự thật. Vì sớm muộn gì thì chúng tôi cũng dần dần bạch hóa toàn bộ vụ việc, chuyện nào ra chuyện đó, không kiêng nể bất kỳ ai. Xin hẹn bạn đọc kỳ sau.

    Châu Thái

    * Bài của tác giả gửi đến TTHN

    (Tin tức Hàng Ngày) 

    Không có nhận xét nào