Header Ads

  • Breaking News

    Bộ Quốc Phòng CSVN dẫn độ một cựu Thiếu tá Quân đội trốn truy nã ở Cuba

    Add caption

    Đêm 9 Tháng Ba, Cổng Thông Tin Điện Tử của Bộ Quốc Phòng CSVN bất ngờ công khai vụ bắt, dẫn độ cựu Thiếu tá Quân đội Lê Quang Hiếu Hùng, người đang trốn lệnh truy nã, từ Cuba về.

    Trang này cho biết ông Hùng “là đối tượng bị truy nã quốc tế, sử dụng nhiều phương thức, thủ đoạn tinh vi, tạo vỏ bọc, thường xuyên di chuyển, thay đổi chỗ ở nhằm tránh bị các lực lượng chức năng phát hiện, truy bắt”.

    Trang VnExpress đăng tải đoạn video cho thấy Cơ quan Điều Tra Hình Sự Bộ Quốc Phòng đọc thông báo và tống đạt các quyết định tố tụng đối với ông Lê Quang Hiếu Hùng.

    Cựu Thiếu tá Quân đội Lê Quang Hiếu Hùng, 45 tuổi, là viên chức chi nhánh Đầu tư Xây Dựng Miền Nam, Tổng Công Ty Xây Dựng Lũng Lô thuộc Bộ Quốc Phòng CSVN, bị truy nã trong vụ án “Giả mạo trong công tác; thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng; sản xuất, buôn bán hàng giả” và bị khởi tố ngày 21 Tháng Mười, 2018.

    Lệnh truy nã ông Lê Quang Hiếu Hùng. (Hình chụp qua màn hình)

    Do ông Hùng đã bỏ trốn ra nước ngoài nên Cơ Quan Điều Tra Hình Sự Bộ Quốc Phòng CSVN đã đề nghị Văn Phòng Interpol Việt Nam phát lệnh truy nã quốc tế.

    Trang web Bộ Quốc Phòng CSVN viết: “Việc bắt giữ, dẫn độ Lê Quang Hiếu Hùng từ Cuba về Việt Nam thể hiện quyết tâm của Quân Ủy Trung Ương, Bộ Quốc Phòng trong điều tra, xử lý kiên quyết, triệt để, không có vùng cấm đối với các hành vi vi phạm pháp luật nhà nước, kỷ luật quân đội. Đồng thời, là kết quả của sự phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ hiệu quả giữa các cơ quan, đơn vị bảo vệ pháp luật của Bộ Quốc Phòng và Bộ Công An trong công cuộc đấu tranh phòng chống tội phạm.”

    Trước đó, hôm 6 Tháng Ba, VOA Việt Ngữ cho hay, ông Hùng, người được vợ ông xác nhận từng mang cấp hàm thiếu tá, đã gọi điện cầu cứu đài này từ nhà tù La Condesa, Cuba trong lúc bị tạm giam chờ trục xuất về nước.

    “Người ta nói Interpol Việt Nam đăng tin là tôi pha chế xăng dầu giả. Tôi từng là một quân nhân trong Quân Đội CSVN, thuộc Bộ Quốc Phòng CSVN. Tôi không có sai phạm như cáo buộc. Đây là một việc chính trị. Tôi đã xin tị nạn chính trị tại Mỹ… Đã có tình báo của Việt Nam tại Mỹ tìm tôi tại Mỹ và hăm dọa tôi, nên tôi đã rời khỏi nước Mỹ,” VOA Việt Ngữ dẫn lời ông Hùng.

    Bản tin cũng cho biết thêm rằng hôm 8 Tháng Hai, ông Hùng rời Mỹ và tìm cách đến Grenada (quốc đảo ở Caribbean) nhưng bị bắt ở Panama rồi bị đưa về Cuba chờ công an Việt Nam qua dẫn độ.

    Cũng theo VOA Việt Ngữ, ông Hùng “làm dưới trướng của Đại Tá Trần Văn Đồng, cựu phó tổng giám đốc Tổng Công Ty Lũng Lô” và ông Đồng “bị Bộ Quốc Phòng CSVN tiến hành thanh tra sai phạm vào Tháng Sáu, 2018”.

    Việc CSVN công khai vụ bắt và dẫn độ ông Lê Quang Hiếu Hùng diễn ra trong bối cảnh công luận đang chờ đợi nhà cầm quyền CSVN công khai về trường hợp tương tự của blogger, nhà báo tự do Trương Duy Nhất. Dư luận đồn đoán rằng ông Nhất bị an ninh CSVN bắt cóc tại Bangkok trong lúc vừa nộp đơn xin quy chế tị nạn với Cao Ủy Tị Nạn Liên Hiệp Quốc và bị dẫn độ về Việt Nam từ cuối Tháng Giêng, 2019. Cho đến nay vẫn chưa có tin xác thực về ông trên báo nhà nước.


    Người Việt

    Không có nhận xét nào