Header Ads

  • Breaking News

    Cựu phó cơ quan đại diện Tạp chí kiểm sát phía Nam bị tù vì mua súng, đạn trái phép

    Chiều ngày 26/3, Tòa án nhân dân TPHCM đã tuyên án vụ Huỳnh Ngọc Long, cựu phó cơ quan đại diện Tạp chí kiểm sát phía Nam về tội lạm dụng chức vụ, quyền hạn. Đây là tạp thí thuộc Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao.

    Bị cáo Long. Ảnh chụp từ trang web plo.vn ngày 26/3/2019
    Truyền thông trong nước đưa tin cho biết, Tòa đã tuyên bị cáo 4 năm tù về tội lạm dụng chức vụ quyền hạn trong việc xin mua 8 khẩu súng và 50 viên đạn; cùng một số sai phạm khác.

    Tại phiên tòa, bị cáo Long cho rằng mình bị ép cung nhưng không đưa ra được chứng cứ nên Hội đồng xét xử không có căn cứ xem xét, theo truyền thông trong nước.

    Theo cáo trạng, Ông Huỳnh Ngọc Long, sinh năm 1968, về làm tại Tạp chí Kiểm sát phía Nam từ 10/2009.

    Tháng 3/2010, ông Long được bổ nhiệm chức danh Phó cơ quan đại diện Tạp chí Kiểm sát phía Nam.

    Trong vòng 7 năm, từ 2010 đến 6/2017, ông Long lợi dụng danh nghĩa Tạp chí xin mua 8 khẩu sung và 50 viên đạn.

    Ngoài ra, theo cáo trạng, ông Long còn tự ý đăng ký con dấu để ban hành công văn, giấy tờ cho các hoạt động của Tạp chí và cộng tác viên, đồng thời đăng ký 6 ô tô và 5 xe máy mang tên cơ quan nhưng lại cho doanh nghiệp và cá nhân khác sử dụng. Cáo trạng xác định ông Long đã thu lợi cá nhân 100 triệu đồng.

    Cáo trạng cũng xác định ông Long đã lợi dụng chức vụ, tự ý chỉ đạo những hoạt động để thu về hơn 2 tỷ đồng, trong đó có các khoản thu không có ghi chép cụ thể trong sổ sách.

    Viện Kiểm sát nhận định, bị cáo phạm tội thuộc trường hợp đặc biệt nghiêm trọng. Tuy nhiên, Hội đồng xét xử nhận thấy bị cáo có nhân thân tốt, chưa có tiền án và đã khắc phục một phần hậu quả nên xem xét chiếu cố một phần hình phạt.
     
    (RFA) 

    Không có nhận xét nào