Header Ads

  • Breaking News

    Đoàn Thị Hương được đưa đi kiểm tra sức khỏe tâm thần

    Đoàn Thị Hương, nữ nghi phạm người Việt trong vụ sát hại anh trai cùng cha khác mẹ của lãnh tụ Triều Tiên ở Malaysia, đã được đưa đi kiểm tra sức khỏe tâm thần hôm 15/3, hãng tin AFP trích lời luật sư của cô cho biết.

    Đoàn Thị Hương rời tòa án Malaysia hôm 14/3/2019.
    Cô Đoàn Thị Hương bị suy sụp tinh thần sau khi một nữ đồng nghi phạm khác người Indonesia được tha bổng hồi đầu tuần trong khi các công tố viên Malaysia từ chối bỏ cáo trạng đối với nữ nghi phạm Việt Nam.

    AFP tường thuật rằng nữ nghi phạm Việt Nam 30 tuổi được đưa từ nhà tù đến một bệnh viện ở Kuala Lumpur và xe của cô được các cảnh sát có trang bị vũ trang áp giải.

    Ông Hisyam Poh Teh Peik, luật sư bào chữa của Hương, nói với AFP:

    “Đoàn Thị Hương, thân chủ của chúng tôi bị căng thẳng, cô ấy đã được đưa đến một bệnh viện công. Cô ấy đang được kiểm tra sức khỏe tâm thần.”

    “Tất cả chúng ta hãy cầu nguyện cho cho cô ấy được khỏe mạnh và được trả tự do ngay lập tức,” luật sư nói thêm.

    Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng hôm 14/3 nói rằng “chúng tôi lấy làm tiếc về việc tòa án Malaysia không trả tự do ngay cho công dân Việt Nam Đoàn Thị Hương.”

    Phản ứng trên được đưa ra ít lâu sau khi các công tố viên Malaysia bác bỏ yêu cầu trả tự do cho nghi can Đoàn Thị Hương của Việt Nam.

    Tòa án sau đó cũng hoãn phiên xử cho tới ngày 1/4 theo yêu cầu từ luật sư của nữ nghi phạm người Việt vì lý do sức khỏe của thân chủ.

    Trước đó, hôm 11/3, đồng nghi phạm của cô Hương, công dân Indonesia Siti Aisyah, bất ngờ được phóng thích và đã về nước.

    (VOA)

    Không có nhận xét nào