Header Ads

  • Breaking News

    Ông Trọng mời ông Duterte thăm Việt Nam

    Vào chiều ngày 6/3, Phó Thủ tướng kiêm Ngoại trưởng Việt Nam Phạm Bình Minh đã hội kiến Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte tại Manila và chuyển lời mời từ Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng mời ông Duterte sang thăm Việt Nam.

    Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte và Tổng Bí Thư Việt Nam Nguyễn Phú Trọng, tại Hà Nội, 29/09/ 2016.
    Tờ Manila Bulletin cho biết Tổng thống Duterte nhấn mạnh tầm quan trọng của quan hệ đối tác chiến lược với Việt Nam và đánh giá cao kết quả hợp tác song phương Việt Nam – Philippines.

    Cũng hôm 6/3, ông Phạm Bình Minh đã gặp Ngoại trưởng Philippines Teodoro Lopez Locsin và đồng chủ trì Kỳ họp lần thứ 9 Ủy ban hỗn hợp về Hợp tác song phương Việt Nam - Philippines.

    Ngoại trưởng hai nước đã ký một biên bản thỏa thuận của Kỳ họp và Chương trình hành động triển khai đối tác chiến lược Việt Nam - Philippines giai đoạn 2019 - 2024.

    Cơ quan thông tấn của nhà nước Philippines cho biết Ngoại trưởng Locsin và người đồng cấp Việt Nam đã có một "cuộc thảo luận chuyên sâu và thực chất" về các vấn đề khu vực, bao gồm cả Biển Đông.

    Đài truyền hình VTV loan tin, Việt Nam và Philippines khẳng định tiếp tục đẩy mạnh hợp tác tìm kiếm cứu nạn trên biển, chống khủng bố, cướp biển, tội phạm xuyên quốc gia, đặc biệt là tội phạm ma tuý.

    (RFA)

    Không có nhận xét nào