Header Ads

  • Breaking News

    Thêm 5 người bị khởi tố liên quan đến Vũ ‘Nhôm’

    Cơ quan Cảnh sát Điều tra thuộc Bộ Công an đã khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Ngọc Tuấn - cựu Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng với 2 tội ‘Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí’ và ‘Vi phạm các quy định về quản lý đất đai’.

    5 người bị khởi tố liên quan đến Vũ ‘Nhôm’.
    Truyền thông trong nước loan tin ngày 18/3, trích dẫn xác nhận Lãnh đạo công an thành phố Đà Nẵng, cho biết thêm công an đã đến khám nhà ông Tuấn sáng cùng ngày.

    Tin cho biết, ngoài ông Tuấn còn có 4 người khác cũng bị khởi tố với tội danh ‘Vi phạm các quy định về quản lý đất đai’ gồm ông Phan Xuân Ít – nguyên Phó Chánh văn phòng UBND thành phố Đà Nẵng; ông Phan Minh Cương – nguyên Tổng Giám đốc công ty Cổ phần Xây dựng Bắc Nam 79; ông Lê Anh Tuấn – nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty Cổ phần Cung ứng tàu biển Đà Nẵng; và ông Nguyễn Đình Thống – nguyên Giám đốc công ty Quản lý và Khai thác đất Đà Nẵng.

    Hiện ông Phan Minh Cương đang bị bắt tạm giam, những người còn lại bị cấm đi khỏi nơi cư trú.

    Cả 5 người bị khởi tố trong quá trình mở rộng điều tra vụ án ông Phan Văn Anh Vũ, tức Vũ ‘nhôm’, người vừa bị Tòa án Hà Nội tuyên 15 năm tù giam về tội ‘lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ’ vào ngày 30/1 vừa qua.

    Vẫn theo truyền thông trong nước, ông Nguyễn Ngọc Tuấn đã ký 5 văn bản chuyển nhượng nhà đất không đúng giá thị trường khi còn làm Giám đốc sở Xây dựng khiến nhà nước thất thoát 50 tỷ đồng.

    Sau đó, khi làm Phó Chủ tịch UBND Đà Nẵng, ông lại ký 2 văn bản cấp quyền sử dụng đất cho Vũ ‘nhôm’ trái quy định pháp luật, gây thiệt hại 90 tỷ đồng ngân sách nhà nước.

    Được biết ông Nguyễn Ngọc Tuấn đã có quyết định nghỉ hưu sớm ngày 1/1/2019 nhưng ông bị miễn nhiệm chức vụ vào ngày 19/12/2018.

    Tính đến nay, nhiều cán bộ cấp cao tại Đà Nẵng đã bị khởi tố do có liên quan đến sai phạm đất đai, đặc biệt đối với vụ án ông Phan Văn Anh Vũ. Trong số này có hai ông nguyên chủ tịch UBND TP Đà Nẵng là Trần Văn Minh và Văn Hữu Chiến.

    Trong phiên xử ngày 30/1 vừa qua, Tòa án Hà Nội cho rằng ông Phan Văn Anh Vũ lợi dụng vị trí công tác, chủ động chi phối hành vi của những cán bộ công an cấp cao khác.

    Bên cạnh đó, 7 dự án nhà đất của Phan Văn Anh Vũ ở Thành phố Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh cũng bị tịch thu do xác định đây là tài sản phi pháp do phạm tội mà có.

    (RFA) 

    Không có nhận xét nào