Header Ads

  • Breaking News

    Sau "Thái Thượng Hoàng" cuối cùng, ai sẽ là Thái Thượng Hoàng tiếp theo?

    Sau khi "Thái Thượng Hoàng" cuối cùng của Việt Nam là ông Lê Đức Anh, một trong "Tam Nhân" có ảnh hưởng lớn nhất đến nền chính trị Việt Nam qua đời thì có vẻ như trong tương lai nền chính trị Việt Nam sẽ gặp không ít xáo trộn khi ông Nguyễn Phú Trọng đang bị đồn đoán có vấn đề về sức khỏe, và nếu những đồn đoán về sức khỏe của ông Nguyễn Phú Trọng là thật thì xem như sinh mệnh chính trị của ông Trọng nhiều khả năng chấm dứt sau Đại Hội BCHTW lần thứ XIII tới đây!

    Hình minh họa
    "Tam Nhân" là nói về ba nhân vật: Võ Văn Kiệt, Đỗ Mười, Lê Đức Anh. Sau thời Lê Duẩn thì "Tam Nhân" đóng vai trò như những Thái Thượng Hoàng "buông rèm nhiếp chính", ảnh hưởng & tác động rất lớn đến nền chính trị, cơ cấu nhân sự & các quyết sách lớn của Quốc Gia! Nhưng sau khi Võ Văn Kiệt, Đỗ Mười & Lê Đức Anh lần lượt qua đời thì xem như thế hệ cựu "Thái Thượng Hoàng" không còn ai, ông Nông Đức Mạnh, Lê Khả Phiêu & Trần Đức Lương thì không còn khả năng ảnh hưởng đến chính trường vì cả 3 không còn đủ "uy", vậy sau "Tam Nhân" thì ai sẽ giữ vai trò "Thái Thượng Hoàng" buông rèm nhiếp chính?! Theo quan sát của chúng tôi thì dạo gần đây có một nhân vật nổi lên & khả năng rất cao nhân vật này sẽ đóng vai trò "Thái Thượng Hoàng" sau ĐH XIII, nhân vật này là cựu CTN Trương Tấn Sang, vậy tại sao không phải ai khác mà lại là ông Trương Tấn Sang?! Vì những lý do sau:

    - Ông Trương Tấn Sang đang nắm các cơ quan được mệnh danh là quyền lực thứ 4 là báo chí & truyền thông (cả chính thống lẫn lề trái)

    - Dưới trướng ông Trương Tấn Sang quy tụ các tay bồi bút rất có tầm ảnh hưởng rất lớn đến dư luận & cả mạng xã hội như: Osin Huy Đức, Nguyễn Công Khế, Phạm Việt Thắng, Hoàng Hải Vân.

    - Đồng hương Hà Tĩnh của Ông Trương Tấn Sang được ông đưa vào cài cắm & nắm hầu hết các vị trí chủ chốt trong bộ máy cả bên Đảng & bên Chính Quyền

    Tóm lại, sau thời "Tam Nhân" cho dù bất cứ ai làm TBT thì chỉ có ông Trương Tấn Sang là người đủ quyền lực trấn áp quần hùng để đóng vai trò "Thái Thượng Hoàng" buông rèm nhiếp chính. 

    Không có nhận xét nào