Header Ads

  • Breaking News

    Tiết lộ danh tính phụ huynh của các thí sinh được nâng điểm ở Sơn La

    Nhiều thí sinh là con em của công an, lãnh đạo ngành thuế và một số gia đình buôn bán “có tiếng”, trong số 44 thí sinh được nâng sửa điểm thi Trung học Phổ thông quốc gia 2018 ở Sơn La. Tuy nhiên tên của những thí sinh này vẫn chưa được công bố đầy đủ mà chỉ ở dạng viết tắt, theo truyền thông trong nước hôm 10/4/2019.

    Công an đọc lệnh khởi tố ông Trần Xuân Yến (áo trắng), Phó Giám đốc Sở Giáo Dục và Đào Tạo tỉnh Sơn La.
    Sơn La là một trong những tỉnh có nhiều thí sinh được nâng điểm trong kỳ thi tốt nghiệp phổ thông trung học năm 2018. Điều tra sau đó cho thấy có đến 44 thí sinh ở tỉnh này được nâng điểm.

    Kết quả chấm thẩm định của Bộ Giáo dục và Đào tạo theo yêu cầu của cơ quan điều tra cho thí sinh N.D.A ở Sơn La đã được sửa nâng lên tới 12 điểm cho ba môn.

    Truyền thông trong nước trích lời các bạn học cùng khóa cho biết, N.D.A có lực học không giỏi, nên khi biết điểm thi của N.D.A thì rất nhiều bạn cùng khóa bất ngờ. Được biết, bố của N.D.A làm ở ngành thuế của tỉnh Sơn La.

    Một thí sinh khác của Sơn La cũng được nâng tới 17,75 điểm là N.T.H. Bố mẹ của thí sinh này được biết là đều làm trong ngành công an.

    Ngoài ra, theo Báo Tuổi trẻ Online, trong số 44 thí sinh nâng điểm có trường hợp được sửa điểm nhiều nhất là thí sinh N.A.T., vốn là con một gia đình buôn bán lớn tại Sơn La. Em này đã được sửa nâng lên tới 26,55 điểm cho cả ba môn.

    Trước đó, dư luận đòi hỏi Bộ giáo dục và đào tạo phải cung cấp danh tính của các thí sinh có gian lận điểm ở các tỉnh, nhưng đại diện Bộ Giáo dục cho rằng việc công bố danh tính thuộc thẩm quyền của cơ quan điều tra Bộ Công an, và nêu lo ngại về tác động tiêu cực khi công bố danh tính các thí sinh.

    (RFA) 

    Không có nhận xét nào