Header Ads

  • Breaking News

    Tới phiên con trai ông Nguyễn Bá Thanh bị đảng phế truất

    Hôm 12/4, ông Nguyễn Bá Cảnh, con trai của cố Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh bị Thành ủy Đà Nẵng đề nghị cách tất cả các chức vụ trong Đảng do “vi phạm luật Hôn nhân và Gia đình và vi phạm quy định những điều đảng viên không được làm.”

    Ông Nguyễn Bá Cảnh, con trai của cố Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh. Photo Nguoi Lao dong
    Truyền thông Việt Nam cho biết ông Nguyễn Bá Cảnh, Thành Ủy viên, Phó ban Thường trực Ban Dân vận Thành ủy Đà Nẵng, đại biểu Hội đồng Nhân dân thành phố, bị xem xét kỷ luật vì được cho là vi phạm điều 5 luật Hôn nhân và gia đình và vi phạm quy định 47 của Trung Ương về những điều đảng viên không được làm.

    Báo VietnamNet cho biết Thành ủy Đà Nẵng thực hiện quy trình kỷ luật ông Nguyễn Bá Cảnh, 36 tuổi, hôm 12/4 với 35/43 phiếu đồng ý.

    Báo chí trong nước cho hay Ủy Ban Kiểm tra Thành ủy Đà Nẵng đã đưa ra đề nghị kỷ luật đối với ông Nguyễn Bá Cảnh và hiện chờ Ủy Ban Kiểm tra Trung ương báo cáo Ban Bí thư xem xét các quyết định cuối cùng.

    Thân phụ của ông Cảnh là ông Nguyễn Bá Thanh, từng là Bí thư thành ủy, Uỷ viên Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương.

    Ông Thanh là người từng được xem là nổi tiếng nhất và quyền uy nhất của thành phố Đà Nẵng trong giai đoạn sau Đổi mới 1986, được biết đến do nhiều người mến mộ và coi là có công đầu giúp thay đổi hoàn toàn diện mạo của thành phố Đà Nẵng, nhưng ông cũng gặp tai tiếng do bị cáo giác tham nhũng trong việc thu hồi đất đai, đặc biệt là vụ cưỡng chế ở Cồn Dầu.

    (VOA)

    Không có nhận xét nào