Header Ads

  • Breaking News

    Tổng Công ty Điện lực Việt Nam giải thích lý do hóa đơn điện tăng cao

    Ông Đinh Quang Tri, Phó Tổng Giám đốc Công ty Điện lực Việt Nam (EVN) giải thích lý do khiến hóa đơn điện tăng cao trong thời gian qua là vì nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng cộng với ảnh hưởng của việc nhà nước điều chỉnh giá bán điện. Truyền thông trong nước hôm 29/4 có bài phỏng vấn ông Tri sau khi có những phàn nàn của người dân về giá điện tăng đột biến trong tháng qua.

    Tổng Công ty Điện lực Việt Nam giải thích lý do hóa đơn điện tăng cao
    Số liệu của EVN cung cấp cho thấy số lượng khách hàng có hóa đơn tháng 4 phải trả gấp 1,5 lần tháng 3 tại Hà Nội chiếm 32% và tại Thành phố Hồ Chí Minh chiếm 22%.

    Theo lời ông Phó Tổng Giám đốc Công ty Điện lực Việt Nam, thời tiết tại khu vực miền Nam, Tây Nguyên bước vào giai đoạn nắng nóng; miền Bắc bước vào giai đoạn chuyển mùa với độ ẩm cao, do đó nhu cầu của người dân sử dụng các thiết bị giải nhiệt, hút ẩm như máy lạnh tăng cao.

    Ngoài ra, Phó Tổng Giám đốc Công ty Điện lực Việt Nam cũng khẳng định ảnh hưởng của việc điều chỉnh giá bán điện được Bộ Công Thương công bố hôm 20/3/2019 đối với khách hàng sử dụng từ 50-400 kHw. Theo quy định mới, khách hàng sử dụng đến 400 kHh thì phải trả thêm gần 78 ngàn đồng và sẽ phải cộng thêm 22 ngàn đồng cho mỗi 100 kWh nếu sử dụng nhiều hơn nữa.

    Nói với báo trong nước, EVN cũng cho biết thời gian qua đã có hơn 13 nghìn yêu cầu của người dân gửi đến Tổng đài EVN kiến nghị về việc hóa đơn tăng giá.

    Vụ việc hóa đơn tiền điện đột ngột tăng giá vào tháng 4/2019 là đề tài được người dân Việt Nam, đặc biệt là cư dân mạng xã hội, đem ra bàn tán, chỉ trích. Nhiều người còn đem chuyện Chính phủ Nam Hàn quyết định tạm giảm giá điện cho người dân nước này vì thời tiết nóng bức vào mùa hè năm nay để so sánh và bày tỏ sự bất bình đối với quyết định tăng giá điện của Bộ Công Thương Việt Nam.

    (RFA) 

    Không có nhận xét nào