Header Ads

  • Breaking News

    Trương Duy Nhất mất tích: Để bảo vệ chim mồi CS Người Buôn Gió phải chờ 7 ngày mới công bố?

    Vụ Trương Duy Nhất trốn sang Thái Lan (Kỳ 4): Người Buôn Gió hợp tác cùng chim mồi cộng sản gài bẫy Trương Duy Nhất như thế nào?

    Hình minh họa
    Cuối cùng thì Bộ Công an Việt Nam cũng đã xác nhận: nhà báo Trương Duy Nhất bị điều tra vì có liên quan đến Vũ Nhôm.

    Như vậy chuyện ông Nhất bị bắt giam thì đã không còn gì để bàn cãi. Còn việc bắt ở đâu, bắt thế nào, những ai có liên quan… sẽ là nội dung chính của loạt bài điều tra tiếp theo của chúng tôi.

    Khi tổ chức đưa Trương Duy Nhất vượt biên vào Thái Lan, Bùi Thanh Hiếu cam kết nội trong 7 ngày sẽ “bốc” được ông Nhất sang Canada để đoàn tụ cùng con gái.

    Rốt cuộc thì chỉ cũng chỉ trong 7 ngày đó, ông Nhất đã bị “bốc” về Việt Nam để… ngồi tù cùng Vũ Nhôm!

    Một kỷ lục trốn chạy và bị bắt lại nhanh nhất trong lịch sử tị nạn Thái Lan. Và thậm chí những gì xảy ra sau đó lại ghi thêm một kỷ lục khác: 7 ngày sau mới công bố thông tin mất tích, một sự chậm khó hiểu trong thời đại thông tin ngày nay.

    Thủ phạm cố tình che giấu thông tin ông Nhất mất tích chính là Bùi Thanh Hiếu, vậy động cơ của anh ta là gì?

    Hiếu Gió hợp tác cùng chim mồi cộng sản

    Cần nhắc lại là trong những ngày Trương Duy Nhất ở Thái Lan, Bạch Hồng Quyền nhận trách nhiệm đưa đón và lo chỗ ăn chỗ ở.

    Cứ cách vài tiếng là Bạch Hồng Quyền báo cáo tình hình trực tiếp lên cho Hiếu Gió. Chuyện ông Nhất đi đâu, gặp ai đều do Bùi Thanh Hiếu chỉ đạo từ xa.

    Theo lệnh của Hiếu Gió, Bạch Hồng Quyền phải luôn ở gần và đi cùng để bảo vệ an toàn cho ông Nhất trong mọi cuộc gặp. (Một người bị truy nã “bảo vệ” cho một người bị truy lùng!)

    Tuy nhiên, có một cuộc gặp mà Bạch Hồng Quyền đã không xuất hiện. Đó là cuộc gặp xảy ra vào sáng ngày 26 tháng 1, ông Nhất sau khi nhận một cú điện thoại lạ đã rời khách sạn để đi gặp người này.

    Số phone của ông Nhất thì chỉ có Hiếu Gió và Bạch Hồng Quyền biết.

    Đọc đến đây, Bạch Hồng Quyền nếu khôn ngoan thì sẽ hiểu được lý do vì sao Người Buôn Gió nằng nặc đòi xin số phone Trương Duy Nhất, trong khi cả hai người vẫn thường xuyên liên lạc với nhau qua facebook. Người ở Đức xin số phone người ở Thái để làm gì?

    Theo chúng tôi, người gọi điện cho ông Nhất chính là chim mồi cộng sản. Khi gọi, có lẽ y/thị tự giới thiệu là người quen và được Hiếu Gió cho số. Ông Nhất không mảy may nghi ngờ nên đã đến điểm hẹn ở một chỗ đông người.

    Nhân chứng nói với chúng tôi rằng: Trong lúc ông Nhất đi vắng, có người cầm chìa khóa đến mở cửa phòng ông Nhất, độ chừng 15 phút thì bỏ đi.

    Người này có khả năng chính là chim mồi cộng sản, không rõ y/thị đến phòng ông Nhất nhằm mục đích gì mà đi nhầm đến 2 lần.

    Đến trưa, ông Nhất về lại phòng dọn đồ và thay quần áo. Đầu giờ chiều, tầm khoảng 2 giờ 30, ông Nhất xuống trả phòng, rồi lại đón taxi quay lại chỗ chim mồi cộng sản.

    Sau khi mất tích, số phone của ông Nhất đã lọt vào tay chim mồi cộng sản, có lẽ để gài bẫy hoặc tìm hiểu thêm những người có liên quan.

    Trong suốt 7 ngày sau đó, nỗ lực duy nhất của Bạch Hồng Quyền và VOICE nhằm tìm kiếm ông Nhất là gọi liên tục vào số điện thoại này. Khi thấy đổ chuông nhưng không ai nghe máy, tất cả họ cùng kết luận: Trương Duy Nhất vẫn còn ở Thái Lan!

    Trong khi đó, cả Người Buôn Gió lẫn chim mồi cộng sản thì biết thừa là ông Nhất đã bị bắt đưa về Việt Nam.

    Vì sao Bạch Hồng Quyền bất nhất?

    Tối ngày 26 tháng 1, vài tiếng sau khi ông Nhất mất liên lạc, Bạch Hồng Quyền gọi điện thoại cầu cứu Cao Lâm. Cao Lâm đề nghị làm 2 việc sau:

    Thứ nhất, đến khách sạn và Future Park để nhờ họ cho xem lại camera an ninh CCTV.

    Thứ hai, báo cảnh sát có người mất tích và đến các bệnh viện hỏi xem ông Nhất có bị tai nạn hay không.

    Cao Lâm quen biết với nhiều cảnh sát địa phương, chỉ cần một cú điện thoại thì cảnh sát sẽ lập tức cử người giúp điều tra, tìm kiếm.

    Bạch Hồng Quyền nghe xong liền báo lại với Người Buôn Gió. Không rõ hai bên trao đổi những gì mà sau đó Bạch Hồng Quyền gọi lại cho Cao Lâm, nói là gia đình ông Nhất yêu cầu phải giữ kín thông tin.

    Theo chúng tôi, Hiếu Gió không muốn Cao Lâm tham gia vì sợ lộ ra hành tung của chim mồi cộng sản.

    Khuôn mặt y/thị, do thiếu cảnh giác lúc đến phòng ông Nhất, đã bị camera an ninh CCTV của khách sạn ghi lại, buộc Hiếu Gió phải tìm cách xóa chứng cứ.

    Mấy ngày sau, theo lệnh Hiếu Gió, Bạch Hồng Quyền đã dẫn một người lạ mặt, nói tiếng Thái rất sõi, đến gặp chủ khách sạn để xin xem camera an ninh.

    Theo lời ông chủ khách sạn, do bộ nhớ nhỏ nên cứ mỗi 7 ngày thì các video an ninh sẽ tự động xóa để lưu video mới. Hiếu Gió nghe vậy liền tìm cách câu giờ, chờ cho đủ 7 ngày sau, khi video ghi lại khuôn mặt chim mồi cộng sản đã bị xóa, thì mới công bố tin ông Nhất mất tích.

    Việc gia đình ông Nhất im lặng trong suốt 7 ngày sau đó cũng là do bị tác động bởi Hiếu Gió.

    Lại nói về phần Cao Lâm, dù chỉ là người dưng, vô tình gặp Trương Duy Nhất tại nhà Bạch Hồng Quyền, nhưng đã tỏ ra khá sốt ruột khi nghe tin có đồng hương mất tích.

    Bạch Hồng Quyền do bị Cao Lâm chất vấn nên không thể ậm ừ mãi được, anh ta tỏ ra vòng vo, lúc thì trả lời rằng ông Nhất đã được Kami đón về nhà, lúc thì lại nói VOICE đã cử người người đi điều tra, cuối cùng khi bí quá thì nói ông Nhất bị cảnh sát Thái giam trong IDC.

    Cao Lâm gọi vào IDC để kiểm tra thì được trả lời không giam ai tên Trương Duy Nhất. Nghi có chuyện xấu, Cao Lâm định đi báo cảnh sát thì Bạch Hồng Quyền ngăn lại, nói rằng con gái ông Nhất đang từ Canada bay sang để trình báo mất tích, yêu cầu người ngoài đừng can thiệp!

    Chờ mãi không thấy ai sang, cũng chẳng thấy ai lên tiếng báo động hay tìm kiếm, Cao Lâm bèn tự đi tìm hiểu hiểu và phát hiện nhiều thông tin đáng ngờ.

    Cao Lâm bực tức chê trách đám người đưa ông Nhất sang Thái là loại vô trách nhiệm. Bạch Hồng Quyền nghe xong thì chỉ biết ậm ừ cho qua chuyện, vì anh ta cũng không biết gì ngoài việc làm theo chỉ đạo của Hiếu Gió.

    Cao Lâm là người từng trải và khôn ngoan, nhưng lại quá nóng nảy và bộc trực. Anh ta gặp họa cũng vì đã bày tỏ những nghi ngờ của mình một cách công khai, nhất là về phản ứng của những người có liên quan trong vụ việc.

    Cuối cùng thì 7 ngày sau, VOICE thông báo tin Trương Duy Nhất mất tích, mọi chứng cớ từ camera an ninh về chim mồi cộng sản bị xóa, Hiếu Gió mới bắt đầu lên tiếng.

    Qua lời kể của Bạch Hồng Quyền, Hiếu Gió nhận thấy Cao Lâm là kẻ tò mò và lắm chuyện nên đã chủ động vu khống trước.

    Hiếu Gió sợ rằng khi Cao Lâm công khai nói ra những nghi ngờ của mình, thì hành tung của chim mồi cộng sản sẽ bị bại lộ.

    Theo chúng tôi, giữa Hiếu Gió và chim mồi cộng sản có quan hệ lợi ích gắn chặt với nhau, cùng sinh cùng tử. Để bảo vệ chim mồi cộng sản, Hiếu Gió thậm chí còn dám bán đứng cả “đệ tử” Bạch Hồng Quyền thì sẽ hiểu mức độ quan trọng của việc này.

    Tuy nhiên, khi ông Nhất gặp gia đình, luật sư hay ra tòa thì thân phận chim mồi cộng sản sẽ bại lộ. Hiếu Gió khó có thể mà che dấu mãi được. Cứ chờ mà xem!

    Châu Thái
     
    (Tin tức Hàng ngày) 

    Không có nhận xét nào