Header Ads

  • Breaking News

    Bắt giam mẹ ‘nữ sinh giao gà’ bị sát hại ở Điện Biên

    ĐIỆN BIÊN, Việt Nam (NV) – Khi điều tra mở rộng vụ cưỡng bức, sát hại nữ sinh giao gà ở Điện Biên, công an đã khởi tố, bắt tạm giam mẹ của nữ sinh này với cáo buộc dính đến một đường dây ma túy.
    Công an đọc lệnh bắt bà Trần Thị Hiền - mẹ "nữ sinh giao gà" ở bị sát hại ở Điện Biên. (Hình: VietNamNet)

    Ngày 25 Tháng Năm, 2019, Cơ Quan Cảnh Sát Điều Tra Công An tỉnh Điện Biên đã khởi tố, bắt tạm giam bà Trần Thị Hiền (44 tuổi, ở xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên) về tội “Mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy.”

    Theo báo VietNamNet, việc bắt giữ bà Hiền khiến dư luận vô cùng bất ngờ, bởi vì người phụ nữ này chính là mẹ của nữ sinh Cao Mỹ Duyên (22 tuổi, sinh viên trường Đại Học Nông Lâm thuộc Đại Học Thái Nguyên) – nạn nhân bị nhóm nghiện ma túy Bùi Văn Công cùng bảy đồng phạm khác do Vì Văn Toán thuê bắt cóc, hiếp dâm và sát hại hôm Mùng Ba Tết Kỷ Hợi.

    “Bà Hiền là một mắt xích quan trọng trong đường dây mua bán trái phép chất ma túy ở tỉnh Điện Biên. Tại địa phương, bà Hiền sống khá kín tiếng, không có biểu hiện bất thường. Chồng bà này nằm trong diện theo dõi người nghiện ma túy,” ông Vì Văn Biến, phó chủ tịch Ủy Ban Nhân Dân xã Thanh Hưng, nói với báo VietNamNet.

    Báo Tuổi Trẻ dẫn lời một lãnh đạo Công An tỉnh Điện Biên cho hay cơ quan điều tra sẽ xác minh mối quan hệ của bà Hiền với nhóm người nghiện đã tổ chức bắt cóc, sát hại con gái của bà.


    Bà Hiền bị bắt giữa lúc vụ Vì Văn Toán và tám đồng phạm bắt cóc, hiếp dâm và sát hại nữ sinh Cao Mỹ Duyên đang trong giai đoạn tố tụng, khiến dư luận đặt nghi vấn về việc người phụ nữ này có liên quan gì đến vụ án?

    Đáng chú ý, báo Điện Biên Phủ dẫn lời một số người dân chứng kiến quá trình đọc lệnh bắt bà Hiền, rằng người phụ nữ này vẫn kêu oan và một mực cho rằng “tôi không buôn ma túy.”

    Những người hàng xóm của bà Hiền cho biết gần đây bà có nhiều biểu hiện đáng ngờ, giàu lên nhanh chóng, có mối quan hệ làm ăn phức tạp, nhiều lần xảy ra cãi vã…

    Ngoài ra, bà Hiền cũng được xác định đã rơi vào “tầm ngắm” của công an từ nhiều ngày nay, khi có những lời khai không trung thực trong vụ án mà con gái bà là nạn nhân.


    Trước đó, Công An tỉnh Điện Biên lần lượt khởi tố, bắt giam chín bị can trực tiếp liên quan đến cái chết của con gái bà Hiền, trong đó có Bùi Văn Công (44 tuổi) và Vì Văn Toán (38 tuổi, cùng trú tại huyện Điện Biên). Tuy nhiên, nhiều lần trả lời báo chí, bà Hiền liên tục khẳng định cả Công và Toán đều không phải là chủ mưu của vụ án, chắc chắn còn có người đứng sau.

    Người phụ nữ này cho biết công việc chính của mình là làm long nhãn, có chăn nuôi thêm gà để bán vào dịp cuối năm. Bà đánh giá những bị can bị bắt đều là “thành phần bất hảo, nghiện ngập,” do vậy gia đình chưa từng giao du hay buôn bán gì với họ.

    Đặc biệt, sau khi Vì Văn Toán bị bắt, một số thông tin cho rằng gia đình nữ sinh có nợ nần tiền bạc của bị can này nên đã thuê người bắt giữ để tạo sức ép.


    Nhưng bà Hiền đã phủ nhận thông tin trên vì cho rằng nó hoàn toàn vô căn cứ. Bà khẳng định chưa từng gặp Vì Văn Toán, nên không thể có chuyện mượn tiền.

    Người phụ nữ cho biết ở địa phương, gia đình bà không có bất bình hay thù oán gì với hàng xóm láng giềng. Con gái của bà cũng là người rất ngoan hiền, không có nhiều mối quan hệ xã hội.
    Theo báo Pháp Luật TP.HCM, liên quan đến vụ án nữ sinh Cao Mỹ Duyên – con gái bà Trần Thị Hiền, bị bắt giữ, hiếp dâm rồi sát hại dã man, Công An tỉnh Điện Biên đã khởi tố tổng cộng chín bị can được xác định có liên quan trực tiếp.

    Những người này gồm: Vì Văn Toán (38 tuổi), Bùi Văn Công (44 tuổi), Bùi Thị Kim Thu (44 tuổi, vợ Công), Phạm Văn Nhiệm (43 tuổi), Lường Văn Hùng (28 tuổi), Lường Văn Lả (26 tuổi), Phạm Văn Dũng (47 tuổi), Cầm Văn Chương (45 tuổi, cùng trú tại huyện Điện Biên) và Vương Văn Hùng (35 tuổi, trú tại huyện Tuần Giáo).

    Các bị can bị khởi tố về các tội giết người, hiếp dâm, cướp tài sản, bắt giữ người trái pháp luật, tàng trữ trái phép chất ma túy và không tố giác tội phạm.

    Theo Công An tỉnh Điện Biên, đây là một vụ án đặc biệt nghiêm trọng, cơ quan chức năng đánh giá là rất phức tạp, các đối tượng thực hiện hành vi phạm tội đã câu kết xóa dấu vết, dựng hiện trường giả, tung tin giả đối phó với lực lượng công an.


    Nói với báo Zing, Trung Tá Đào Trung Hiếu, chuyên gia tội phạm học, nhận định ngay từ đầu, bà Hiền cũng có thể đã biết nguyên nhân vì sao con gái mất tích; ai có liên quan đến việc Duyên gặp nạn. Việc khởi tố bà Trần Thị Hiền có thể gợi mở thêm nhiều nghi vấn để điều tra.

    “Bị can Vì Văn Toán khai bà Hiền nợ mình một khoản tiền. Sau đó, Toán nhờ Bùi Văn Công tổ chức bắt cóc Cao Mỹ Duyên, giữ lại vài ngày để gây sức ép buộc bà Hiền trả nợ. Toán hứa trả công bằng tiền và ma túy nên nhóm của Công đồng ý. Từ đó, có căn cứ để nghĩ đến khả năng bà Hiền bị bắt có thể có liên quan đến vụ án nữ sinh bị sát hại,” ông Hiếu phân tích.

    Nhiều độc giả báo Zing cũng bày tỏ sự bất ngờ sau khi bà Trần Thị Hiền bị khởi tố.

    “Thật bất ngờ, có thể đây là sự trả thù vì đường dây ma túy còn chuyện giao gà chỉ là phụ,” bạn đọc Dorry viết.

    Còn bạn đọc Như Hiếu băn khoăn: “Ngay từ đầu tâm lý bà mẹ đã gây khó hiểu. Bà vẫn thường xuyên đăng Facebook sau khi con gái bị sát hại.”

    Độc giả Linh Googles phán đoán cho rằng, từ việc bà Hiền bị bắt vì ma túy thì nữ sinh bị bắt cóc để đòi nợ không phải là không có cơ sở: “Khả năng bà Hiền biết con gái bị nhóm Vì Văn Toán bắt cóc nhưng không khai báo vì nghĩ rằng nhóm này không dám làm gì con gái bà ta.”


    Bạn đọc Le Vinh nhận định: “Không loại trừ khả năng cô gái bị sát hại có thể vì mục đích trả thù hoặc tranh giành trong việc buôn bán ma túy.” (Tr.N)
     
    (nguoi-viet.com)

    Không có nhận xét nào