Header Ads

  • Breaking News

    Bộ Công thương kiến nghị xử lý những cá nhân cố tình xuyên tạc về việc tăng giá điện

    Hôm 19/5/2019, báo chí nhà nước dẫn văn bản của Bộ Công thương gửi Thủ tướng Chính phủ do Bộ trưởng Trần Tuấn Anh ký, kiến nghị giao cho Bộ Thông tin và Truyền thông xử lý những ai cố tình xuyên tạc về đợt "điều chỉnh giá điện" vừa qua.

    Bộ Trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh. Hình minh hoạ
    Bộ Công thương hồi tháng 3 vừa qua đã quyết định điều chỉnh giá điện tăng 8,36% và áp dụng mức giá luỹ tiến. Tuy nhiên nhiều người dân trong nước đã lên tiếng phản đối vì cho rằng việc tăng giá điện vào thời kỳ nắng nóng không hợp lý và khiến giá hoá đơn tiền điện tháng 4 của họ tăng lên gấp nhiều lần chứ không phải mức hơn 8% như thông báo của bộ.

    "Vì vậy, Bộ kiến nghị Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Thông tin và Truyền thông tiếp tục chỉ đạo các cơ quan báo chí thực hiện công tác thông tin tuyên truyền về chủ trường đúng đắn của Đảng, Chính phủ trong việc điều chỉnh giá điện; phản ánh chính xác, khách quan, không đưa thông tin trái chiều về giá điện.

    Đồng thời có các biện pháp chấn chỉnh hoặc xử lý những cá nhân cố tình xuyên tạc, đưa thông tin không đầy đủ, khách quan về đợt điều chỉnh giá điện vừa qua nhằm kích động, gây rối trật tự, an toàn xã hội"- văn bản của Bộ Công Thương nêu rõ.

    Theo bộ này, có 3 nguyên nhân khiến hóa đơn tiền điện sinh hoạt trong tháng 4/2019 của người dân tăng cao là do: sản lượng điện tiêu thụ của khách hàng tăng do thời tiết nắng nóng, nhiệt độ tăng cao; do tác động của việc điều chỉnh tăng giá điện 8,36% vào ngày 20/3 và kỳ ghi chỉ số công-tơ của tháng 4 cũng nhiều hơn 3 ngày so với tháng 3.

    (RFA) 

    Không có nhận xét nào