Header Ads

  • Breaking News

    Huawei 'sẵn sàng ký thỏa thuận 'không gián điệp' với các nước

    Huawei "sẵn sàng ký các thỏa thuận không gián điệp với các chính phủ" bao gồm Anh quốc, Chủ tịch Huawei Lương Hoa cho biết.

    Huawei 'sẵn sàng ký thỏa thuận 'không gián điệp' với các nước

    Động thái này diễn ra sau khi một số quốc gia lo ngại rằng Trung Quốc có thể sử dụng các sản phẩm do công ty viễn thông này sản xuất để giám sát.


    Công ty Huawei phủ nhận rằng họ gây ra bất kỳ rủi ro gián điệp hoặc phá hoại nào.


    Huawei cũng cho biết họ độc lập với chính phủ Trung Quốc, nhưng một số quốc gia đã loại thiết bị viễn thông của công ty này khỏi mạng 5G của họ vì lý do an ninh quốc gia.

    Một báo cáo gần đây cho thấy Anh quốc có thể cho phép Huawei cung cấp thiết bị viễn thông cho mạng 5G của nước này, nhưng kèm theo một số hạn chế.

    "Chúng tôi sẵn sàng ký các thỏa thuận không gián điệp với các chính phủ, bao gồm chính phủ Anh, để cam kết rằng thiết bị của chúng tôi đáp ứng tiêu chuẩn không gián điệp," Chủ tịch Huawei Lương Hoa nói thông qua phiên dịch tại một hội nghị kinh doanh ở London hôm 14/5.

    Huawei là nhà sản xuất thiết bị viễn thông lớn nhất thế giới. Công ty này phải đối mặt với phản ứng dữ dội ngày càng tăng từ các nước phương Tây do lo ngại về tính bảo mật của các thiết bị do Huawei sản xuất được sử dụng trong các mạng di động 5G thế hệ tiếp theo.

    Úc và New Zealand đều đã ngừng sử dụng thiết bị của Huawei trong mạng di động 5G của nước mình.

    Hoa Kỳ cấm các cơ quan liên bang sử dụng các sản phẩm của Huawei và gây áp lực lên các đồng minh để ngăn chặn công ty này.

    Hôm 15/5, Reuters cho hay Hoa Kỳ có khả năng thắt chặt các lệnh cấm đối với Huawei khi Tổng thống Donald Trump dự kiến trong tuần này sẽ ký pháp lệnh cấm các công ty Mỹ sử dụng thiết bị viễn thông do sản xuất bởi các công ty gây nguy hại cho an ninh quốc gia.

    Động thái này diễn ra vào thời điểm căng thẳng Mỹ-Trung gia tăng.

    Hoa Kỳ đã tăng hơn gấp đôi mức thuế đối với 200 tỷ đô la hàng hóa Trung Quốc vào thứ Sáu và Trung Quốc đã trả đũa bằng việc tăng thuế quan đối với các sản phẩm Mỹ.

    Việc này khiến cuộc chiến thương mại giữa hai nước vốn có vẻ 'gần kết thúc' lại tiếp tục leo thang.
     
    (BBC)

    Không có nhận xét nào