Header Ads

  • Breaking News

    Mỹ thôi chế tài Tướng Venezuela trở mặt với Maduro


    Mỹ đang dỡ bỏ các chế tài kinh tế đối với một cựu tướng lĩnh Venezuela trở mặt với Tổng thống Nicolas Maduro trong một hành động mà Mỹ hi vọng sẽ khiến các đồng minh quân sự khác của ông Maduro theo bước, Phó Tổng thống Mike Pence cho biết hôm thứ Ba.
    Mỹ thôi chế tài Tướng Venezuela trở mặt với Maduro

    Các chế tài sẽ được dỡ bỏ đối với Manuel Cristopher Figuera, cựu giám đốc cơ quan tình báo của đất nước Nam Mỹ. Ông Figuera tuần trước đã rời bỏ ông Maduro.

    “Chúng tôi hi vọng hành động mà nước chúng ta đang thực hiện hôm nay sẽ khuyến khích những người khác noi gương Tướng Cristopher Figuera và các thành viên của quân đội cũng đã bước lên phía trước,” ông Pence nói trong một bài phát biểu trước Hội Châu Mỹ tại Bộ Ngoại giao.

    Bài phát biểu của ông Pence lần đầu tiên cho thấy cách thức mà chính quyền Trump định sẽ điều chỉnh lại chiến lược của mình sau cuộc nổi dậy bất thành vào tuần trước lãnh đạo bởi Juan Guaido, lãnh đạo phe đối lập được Mỹ và các nước phương Tây hậu thuẫn. Ông Guaido đã không lôi kéo được các sĩ quan quân đội cao cấp từ bỏ ông Maduro trong một nỗ lực thuyết phục quân đội hạ bệ ông Maduro.

    Ông Pence cảnh báo Mỹ sẵn sàng trấn áp các thành viên của tòa án tối cao Venezuela, vì điều mà ông gọi là “công cụ chính trị” của ông Maduro.

    Bộ Tài chính đã chế tài chủ tịch pháp viện, Maikel Moreno, vào năm 2017 và bảy thành viên chính của hội đồng hiến pháp - và hiện đang chuẩn bị chế tài 25 thành viên còn lại của tòa án, một quan chức chính quyền cao cấp của Mỹ nói với Reuters.

    Ông Pence cũng cam kết rằng Mỹ sẽ làm việc với các quốc gia và tổ chức cho vay về tài chính thương mại và tín dụng để tạo công ăn việc làm và chống nghèo ở Venezuela khi ông Maduro rời nhiệm sở, và tuyên bố sẽ gửi một quân y viện tới khu vực Mỹ Latin và Biển Caribe vì cuộc khủng hoảng Venezuela.

    Tàu USNS Comfort sẽ được điều tới Trung Mỹ và Nam Mỹ vào tháng 6 trong một sứ mệnh kéo dài năm tháng để giúp giảm áp lực cho các nước đã nhận một số lượng lớn người dân chạy khỏi Venezuela, Lầu Năm Góc cho biết.
     
    (VOA)

    Không có nhận xét nào