Header Ads

  • Breaking News

    Năm sĩ quan gốc Việt tốt nghiệp Học Viện West Point

    WEST POINT, New York (NV) – Trong số gần 1,000 tân sĩ quan tốt nghiệp Học Viện Lục Quân West Point, New York, hôm Thứ Bảy, 25 Tháng Năm, có năm người gốc Việt, trong đó có hai nữ và ba nam.

    Đó là các tân thiếu úy Tina Lê, Jacqueline Martin, Austin Lâm, Jack Bùi, và Tim Lê.

    Năm sĩ quan gốc Việt tốt nghiệp Học Viện West Point

    Theo facebook của mình, cô Tina Lê, cư dân San Jose, California, cho biết gia đình cô và ông bà nội vượt biên đến Bataan, Philippines, cách đây hơn ba thập niên, trước khi được định cư tại Hoa Kỳ.

    Theo Linkedin, cô Jacqueline Martin là cư dân Renton, Washington.

    Theo phóng viên Destiny Nguyễn, trong phóng sự của đài truyền hình SBTN, dẫn lời bà ngoại của cô Jacqueline Martin cho biết, ông ngoại cô là cố Đại Tá Nguyễn Hữu Thông, tốt nghiệp trường Võ Bị Quốc Gia Đà Lạt, khóa 16, từng là trung đoàn trưởng Trung Đoàn 42, Sư Đoàn 22 Bộ Binh QLVNCH, và anh dũng hy sinh tại bờ biển Qui Nhơn vào những ngày đầu Tháng Tư, 1975.

    Theo Linkedin của Austin Lâm, anh cho biết ngành học chính của anh ở West Point là tiếng Hoa, và ngành phụ là học chiến lược.

    Trên Facebook của mình, anh Jack Bùi cho biết là cư dân Johns Creek, Georgia, và là con ông Bùi Minh Mẫn, một giám đốc điều hành của Global Business Development và cũng có một người con khác tốt nghiệp West Point.


    Trên trang Facebook của mình, anh Tim Lê cho biết là cư dân Fremont, California.Chuẩn Tướng Lập Thế Flora (trái) tiến hành nghi lễ tuyên thệ cho tân Thiếu Úy Austin Lâm. (Hình chụp từ phóng sự của đài SBTN)

    Theo trang Facebook của Hiệp Hội Sinh Viên Sĩ Quan Việt Nam tại West Point, sau lễ tốt nghiệp, năm tân sĩ quân Mỹ gốc Việt này sẽ được điều động về các nơi theo các binh chủng như sau:

    -Thiếu Úy Tina Lê sẽ đóng quân tại căn cứ Ft. Drum, New York, và là sĩ quan pháo binh.


    -Thiếu Úy Jacqueline Martin sẽ đóng quân tại căn cứ Ft. Rucker, Alabama, và sẽ là sĩ quan không quân của Lục Quân.

    -Thiếu Úy Jack Bùi sẽ đóng quân ở Đức, trong vai trò sĩ quan tình báo.

    -Thiếu Úy Austin Lâm sẽ đóng quân tại căn cứ Ft. Irwin, California, và là sĩ quan thiết giáp.

    -Thiếu Úy Tim Lê sẽ đóng quân tại căn cứ Ft. Campbell, Kentucky, và là sĩ quan pháo binh.

    Diễn giả chính ở buổi lễ tốt nghiệp của West Point năm nay là Phó Tổng Thống Mike Pence.


    Ngoài các tướng lĩnh người Mỹ, gia đình và bạn bè các tân sĩ quan, buổi lễ cũng có sự tham dự của hai sĩ quan cao cấp Mỹ gốc Việt – Chuẩn Tướng Lập Thế Flora và Đại Tá Mimi Phan – và một số sĩ quan gốc Việt khác từng tốt nghiệp học viện này. (Đ.D.)
     
    (nguoi-viet.com)

    Không có nhận xét nào