Header Ads

  • Breaking News

    Đỗ Ngà - Kẻ thù của tiến bộ

    Ngồi trên máy bay đang bay lộn ngược mà Charlie Chaplin cứ nghĩ rằng mọi thứ đều đảo ngược. Lấy nước ra uống thì nước “chảy lên trời”, đồng hồ có đeo dây trong được gắn chặt trong túi áo bỗng “rơi thẳng lên trời” vv.. Nói chung với anh lính Charli Chaplin thì lúc đó mọi thứ cứ như chống lại suy nghĩ của anh ta. Đó là nội dung của một đoạn phim hài trong bộ phim có tên là The Great Dictator.
    Kẻ thù của tiến bộ


    Vâng! Anh lính gốc do thái Charlie Chaplin ấy ảnh nghĩ rằng ảnh bình thường, ảnh đâu có ngờ rằng ảnh đang bị lộn ngược trên chiếc máy bay chiến đấu ấy? Mà một khi mình không nhận ra mình đang lộn ngược thì tất nhiên anh ấy đánh giá thế giới xung quanh như cứ chống lại suy nghĩ của mình. Đoạn này theo tôi là đoạn hay nhất của bộ phim.


    Vâng đó là một bài học về đánh giá thế giới quanh ta. Phải biết nhận ra ta là ai, ta đúng hay ta sai, phải đứng ở vị trí bao quát mới thấy hết. Trong bộ phim này, khán giả đứng ở góc nhìn bao quát biết Charlie Chaplin đang bay lộn ngược, còn Charlie Chaplin với góc quan sát của anh ta là buồn lái chiếc chiến đấu cơ nên mới có sự mâu thuẫn với suy nghĩ khán giả, và chính cái mâu thuẫn đó nó tôn vẻ ngờ ngệch của anh chàng Charlie Chaplin ấy nên tình tiết đã gây cười cho khán giả là vậy.

    style="text-align: justify;"> Thế giới đa cực, xã hội đa nguyên tôn trọng sự khác biệt đó là xu hướng chung hợp với sự tiến bộ, hợp với lẽ tự nhiên. 2 đứa bé sinh đôi dù có hình dáng giống nhưng không thể là bản sao 100% mà là phải có sự khác biệt, và nói đến tính cách thì khác biệt càng rõ. Mỗi cá nhân được thượng đế tạo ra là duy nhất, bạn là duy nhất trên thế gian và không thể có một người như bạn từ hình dáng đến nhân cách được. Vậy thì sự khác biệt có phải là lẽ tự nhiên không? Cho nên nói, một xã hội đa nguyên chính trị là điều tất yếu. Thế giới sẽ trường tồn với nền chính trị đa nguyên, nền chính trị nào không chấp nhận sự đa nguyên phải bị loại bỏ không sớm thì muộn.


    Sở dĩ chính quyền Cộng Sản nhìn đâu cũng thấy “thế lực thù địch” là bởi vì họ vướng vào 2 thứ mà không thể vứt bỏ được: thứ nhất, là suy nghĩ của họ ngược với xu thế chung của thế giới; thứ nhì là họ không chấp nhận sự khác biệt. Thực chất, ĐCSVN họ đang tự giam mình trong cái buồng chật hẹp có tên là Chủ Nghĩa Mác - Lê Nin, nó hẹp tựa như khoan lái chiếc chiến đấu cơ của anh lính Charlie Chaplin vậy. Chính tư tưởng người Cộng Sản đang dốc ngược xuống đất nên họ nhìn những tư tưởng hướng thượng và nhận ra, tất cả đều là đều thù địch với mình. Cái ngu dốt, cái thiển cận, cái độc đoán và quyền lực trong tay, 4 thứ đó được trộn lẫn vào nhau tạo thành một hỗn hợp độc hại đến đáng sợ, hỗn hợp đó nó cấu thành con người Cộng Sản. Những nơi nào người CS cai trị thì nơi đó dân không sống nổi và phải tìm đường ra đi.


    Một khu rừng thì ắt phải có cây vươn cao, có cây thấp bé, với tư tưởng của Cộng Sản thì những cây cao cây tốt đều là thế lực thù địch. Phải cưa, phải cắt những cây cao ấy cho bằng tầm thấp của loài cây bụi tạo sự đồng nhất. Ấy là quan điểm, tạo ra một xã hội “không có thế lực thù địch” của Đảng Cộng Sản. Như thế thì đất nước lấy gì phát triển? Cho nên nước Việt thời CS lụi tàn là điều tất yếu. Vì vậy, nói CS là kẻ thù của tiến bộ là bởi vì lý do đó.


    - Đỗ Ngà -

    Không có nhận xét nào