Header Ads

  • Breaking News

    Ông Trọng ‘gửi thư chúc mừng’ trong lúc đang ‘tập đi, tập nói’?


    Truyền thông nhà nước đưa các bản tin về ông Nguyễn Phú Trọng, tổng bí thư, chủ tịch nước CSVN gửi thư “chúc mừng” đến lãnh tụ các nước khác trong hai ngày qua, một hình thức cho thấy ông Nguyễn Phú Trọng vẫn làm việc bình thường.
    Ông Trọng ‘gửi thư chúc mừng’ trong lúc đang ‘tập đi, tập nói’?

    Tuy nhiên, tin tức trên mạng xã hội nói rằng, ông Nguyễn Phú Trọng bị tai biến mạch máu não, tuy không chết nhưng liệt nửa người, đang phải tập đi đứng rất khó khăn, tập nói và lại còn bị méo mồm.

    Trong hai ngày Chủ Nhật và Thứ Hai, 5 và 6 Tháng Năm, 2019, nhiều báo tại Việt Nam, trong đó các tờ như Thanh Niên, Đất Việt, đưa tin ông Nguyễn Phú Trọng “đã gửi thư chúc mừng ông Maha Vajiralongkorn Bodindradebayavarangkun chính thức đăng quang” quốc vương Thái Lan, theo một thông cáo báo chí của Bộ Ngoại Giao CSVN.

    Trong thư, theo các báo trên thuật lại, ông Trọng “bày tỏ tin tưởng, dưới sự trị vì của quốc vương, nhân dân Thái Lan sẽ tiếp tục giành được nhiều thành tựu to lớn hơn nữa trong công cuộc xây dựng vương quốc Thái Lan thịnh vượng và phồn vinh.”

    Cũng theo tin từ Bộ Ngoại Giao được các tờ báo trên loan tải giống hệt nhau: “Tổng Bí Thư-Chủ Tịch Nước Nguyễn Phú Trọng, Thủ Tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gửi mừng Estonia thành lập chính phủ mới; chúc mừng Quốc Khánh Ba Lan; chúc mừng tổng thống Ukraine vừa đắc cử; chúc mừng tân thủ tướng quần đảo Solomon Island.”

    Hôm 6 Tháng Năm, các báo còn loan tin: “Tổng Bí Thư-Chủ Tịch Nước Nguyễn Phú Trọng đã gửi điện thăm hỏi đến Tổng Thống Nga Vladimir Putin sau thảm kịch cháy máy bay ở Moscow.”

    Trước đó, hôm Thứ Bảy, 4 Tháng Năm, ông Nguyễn Phú Trọng dự trù có mặt trong buổi “tiếp xúc cử tri” đã được sắp xếp sẵn tại đơn vị ông là “đại biểu Quốc Hội” của thành phố Hà Nội, nhưng ông không xuất hiện. Người ta chỉ thấy một ông cử tri “cò mồi” tên Trần Viết Hoàn, xuất hiện phát biểu suốt nhiều năm qua mỗi khi ông Trọng đi “tiếp xúc” cử tri: “Dân mong lắm đồng chí mau bình phục tốt để tiếp tục trọng trách ‘hai tay gìn giữ một sơn hà.’”

    Hôm đám tang ông cựu Chủ Tịch Nước Lê Đức Anh, ngày 3 Tháng Năm, ông Nguyễn Phú Trọng được loan báo là “trưởng ban tang lễ” nhưng ông không xuất hiện mà chỉ gửi vòng hoa đến chia buồn.

    Điều này càng làm cho những lời đồn trên mạng được người ta tin là thật trong khi các tin tức thông báo về các hoạt động của ông Trọng, do guồng máy tuyên truyền của chế độ đưa ra mỗi ngày, lại bị coi là giả, là bịp.

    Trang facebook Lê Nguyễn Hương Trà hôm 6 Tháng Năm cập nhật: “[Ông Trọng] vẫn [đang ở bệnh viện] 108. Đã nói tàm tạm, đi chưa được nhiều. Bên cạnh có bác sĩ Đông y Trung Quốc bấm huyệt, điều trị!”

    Trước đó, hôm 3 Tháng Năm, facebooker này cho hay: “Việc tập đi [của ông Trọng] vẫn còn khó khăn, lưỡi cứng chưa nói được!”

    Báo chí quốc tế cũng theo dõi tin tức về tình trạng vắng mặt bất thường của ông Nguyễn Phú Trọng tại những dịp mà ông Trọng phải hiện diện hoặc phải tiếp xúc.

    Bản tin của Stratfor (một tổ chức nghiên cứu và tham vấn về các vấn đề chính trị quốc tế) hôm 3 Tháng Năm cho rằng vấn đề sức khỏe không bình thường của ông Nguyễn Phú Trọng có nguy cơ dẫn đến bất ổn định trong hệ thống chính trị của CSVN, dựa trên cái vị thế mạnh bất thường của ông Trọng (đang nắm cả hai chức tổng bí thư đảng CSVN và chủ tịch nước).

    “Nếu ông Trọng không còn khả năng đảm nhiệm hoặc chết sẽ tạo ra màn đấu đá chính trị mới, làm cho việc chuyển quyền cai trị dự trù vào năm 2021 (qua đại hội đảng) nhiều rối ren hơn nữa,” Stratfor viết.

    Tổ chức Stratfor cũng theo dõi những thông tin về sức khỏe của ông Trọng và cả những tin tức “ngoài luồng” như ông Trọng đã được bí mật đưa qua Nhật chữa chạy.

    Hơn 10 ngày sau khi ông Trọng đột ngột “không khỏe” tại Rạch Giá đúng vào ngày sinh nhật thứ 75, hãng tin Reuters ngày 25 Tháng Tư viết rằng, theo 4 nguồn tin khác nhau, ông Nguyễn Phú Trọng đã được đưa vào bệnh viện Quân Y Trung Ương 108 tại Hà Nội.

    Còn bà Lê Thị Thu Hằng, phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao CSVN trả lời báo chí nói sức khỏe ông Trọng bị ảnh hưởng bởi “cường độ làm việc cao” và “sẽ sớm trở lại làm việc bình thường.”

    Hiện bây giờ hoàn toàn không ai có nguồn tin chính thức về ông Nguyễn Phú Trọng.

    Từ khi tin ông Trọng “không khỏe” đến nay, dư luận chỉ thấy có các bản tin ông gửi thư chúc mừng hay chia buồn với lãnh tụ các nước, như trường hợp hồi năm ngoái của ông Trần Đại Quang. (TN)
     
    (nguoi-viet.com)

    Không có nhận xét nào