Header Ads

  • Breaking News

    TT Trump tin rằng Kim Jong Un không nuốt lời


    Hôm 3/5, Tổng thống Mỹ Donald Trump có phản ứng đầu tiên sau tin tức Bắc Hàn bắn vật thể bay tầm gần, nhiều khả năng là các tên lửa, lần đầu tiên sau khi hai nước không tìm được tiếng nói chung tại hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2 tại Hà Nội.
    TT Trump tin rằng Kim Jong Un không nuốt lời

    “Trong thế giới thú vị này, bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra, nhưng tôi tin rằng Kim Jong Un hoàn toàn nhận ra tiềm năng kinh tế của Bắc Hàn, & sẽ không làm gì để can thiệp hoặc ngăn cản nó. Ông ta cũng biết rằng tôi ủng hộ ông & không muốn phá vỡ lời hứa với tôi. Thỏa thuận sẽ xảy ra!” ông Trump viết trên Twitter hôm 3/5.

    Các nguồn tin từ Hàn Quốc nói rằng Bình Nhưỡng đã phóng các tên lửa tầm ngắn từ bán đảo Hodo phía đông đất nước. Hồi tháng trước, Bắc Hàn loan báo đã thử nghiệm điều được mô tả là “vũ khí dẫn đường chiến thuật” mới.

    Phóng một hỏa tiễn tầm ngắn sẽ không vi phạm lời hứa của Kim Jong Un đối với ông Trump rằng sẽ không thử tên lửa tầm xa hoặc hạt nhân.

    Hàn Quốc đã lên tiếng kêu gọi Bắc Hàn “chấm dứt hành động gây leo thang căng thẳng quân sự trên bán đảo Triều Tiên”.

    Thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2 tại Hà Nội hồi tháng 2 đã không đưa ra được một tuyên bố chung nhằm kết thúc chương trình tên lửa của Bình Nhưỡng hoặc gỡ bỏ chế tài kinh tế.

    Các nhà phân tích cho rằng động thái thử vũ khí mới nhất của Kim là một lời nhắc nhở đến Mỹ rằng Bắc Hàn đã mất bình tĩnh và có thể quay trở về tình trạng xung đột với Mỹ trước thượng đỉnh lần 1 nếu họ không hài lòng với tiến triển đàm phán hai bên, hiện đang trong bế tắc.

    Hãng tin nhà nước Bắc Hàn (KCNA) hồi tháng Tư loan tin rằng cuộc thử nghiệm “vũ khí dẫn đường chiến thuật” mới đã được chính ông Kim giám sát.

    Không rõ liệu vũ khí đó có phải là hỏa tiễn hay không, nhưng hầu hết các nhà quan sát đều đồng ý rằng nó có thể là vũ khí tầm ngắn, theo BBC.

    Đức Trí

    Không có nhận xét nào