Header Ads

  • Breaking News

    Venezuela cực kỳ căng thẳng: Tướng trung thành với TT Maduro bị phục kích và giết hại?

    Cuộc "đảo chính" của ông Guaido đã leo thang tới hành động ám sát nhằm vào các sĩ quan cao cấp của FANB để gây áp lực cho lực lượng vũ trang Venezuela phải ngả theo phía họ.
    Hiện trường vụ phục kích trên đường cao tốc Magdaleno sáng 4/5.

    Cuộc phục kích khiến 1 thiếu tướng QĐ Venezuela thiệt mạng

    Rạng sáng ngày 5/5 (giờ Việt Nam), tờ Telesure English dẫn nguồn tin địa phương đưa tin về một cuộc phục kích nhằm vào một nhóm hỗn hợp quân sự-an ninh Venezuela khiến ít nhất ba quân nhân thiệt mạng.

    Một nhóm giấu mặt được vũ trang tốt đã phục kích một ủy ban quân sự hỗn hợp vào sáng sớm ngày 4/5. Cuộc phục kích xảy ra trên đường cao tốc Magdaleno gần thành phố Palo Negro thuộc bang Aragua, Venezuela.

    Nhóm hỗn hợp này được cho là di chuyển dọc theo đường cao tốc sau khi hỗ trợ một nhóm khác bảo vệ cơ sở tại Hacienda Arenales, một khu công nghiệp thuộc Lực lượng Vũ trang Quốc gia Bolivar (FANB).

    Điều đáng ngạc nhiên là một trong những người thiệt mạng được cho là Thiếu tướng Không quân Venezuela Jackson Silva Zapata.

    Ngoài ra còn có hai vệ sĩ được cho là sĩ quan của sở Cảnh sát Aragua được xác định là Bruno Manuel Benavidez, 34 tuổi và Jesús Eduardo Arraiz Sánchez, 30 tuổi.

    Theo thông tin ban đầu từ lực lượng an ninh Venezuela, vụ tấn công diễn ra trong khu vực được gọi là "La Guacamaya".

    Bước tiếp theo của đảo chính là tổ chức ám sát rộng rãi vào các sĩ quan FANB?

    Phe đối lập đổ lỗi cho các nhóm bán vũ trang Colectivo địa phương trung thành với chính phủ của ông Maduro là những kẻ thủ ác, tuy nhiên nhóm duy nhất trong khu vực là "Tren de Aragua" đã giải tán vào năm 2018.

    Một giả thuyết cho rằng đoàn xe bị lọt vảo ổ phục kích là do họ đang truy lùng các nhóm lính đánh thuê đối lập đang chuẩn bị tấn công Hacienda Arenales.

    Theo các nguồn tin địa phương, ngày 3/5 Tổng thống Maduro ra lệnh triệu tập tất cả các sĩ quan cao cấp trong một cuộc biểu dương lực lượng tại Fuerte Tiuna và nhiều khả năng Tướng Silva Zapata đã có mặt ở đó.

    Điều này đồng nghĩa với việc cuộc phục kích vào xe của ông và các sĩ quan cảnh sát nằm trên con đường trở lại căn cứ không quân El Libertador và được lên kế hoạch kỹ lưỡng do đoàn xe của ông được cho là có tới 25 binh lính và sĩ quan đi cùng.

    Căn cứ không quân El Libertador được coi là căn cứ dã chiến của lực lượng FANB trung thành với ông Maduro.

    Tướng Jackson Silva Zapata ngoài việc là một chỉ huy không quân còn là Giám đốc Trường Huấn luyện Quân đội Chuyên nghiệp và được coi là một trong số nhiều tướng lĩnh ủng hộ ông Maduro.

    Cũng trong 72 giờ qua, Sĩ quan FANB Bruno Benavides và nhóm Colectivo "Jesus Arraiz" ở cũng thiệt mạng khi lọt vào một ổ phục kích khác ở Aragua.

    Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Venezuela đã lên án hành động bạo lực nói trên được cho là của lực lượng đảo chính do Tổng thống tự phong Guaido lãnh đạo.

    Chưa rõ FANB sẽ phản ứng bằng biện pháp quân sự như truy quét hay vẫn tiếp tục "án binh bất động" như hiện tại.

    Nhiều thông tin nghi vấn cho rằng cái gọi là cuộc "đảo chính" của ông Guaido đã leo thang tới hành động ám sát nhằm vào các sĩ quan cao cấp của FANB để gây áp lực cho lực lượng vũ trang Venezuela phải ngả theo phía họ.
     
    (soha.vn)

    Không có nhận xét nào