Header Ads

  • Breaking News

    Vì sao hai “khúc củi” Tất Thành Cang và Vũ Huy Hoàng vẫn chưa “vào lò”?

    Theo nguồn tin riêng mà chúng tôi có được, chiều 20/5, khi cơ quan an ninh điều tra tiến hành khám xét nhà ông Vũ Huy Hoàng ở ngoài Bắc, cùng lúc, tư gia của ông Tất Thành Cang ở trong Namcũng bị lục tung. Mọi người dự đoán, hai “khúc củi” này sẽ bị cho “vào lò” trong đêm đó, thế nhưng suốt ngày hôm qua, cả Vũ Huy Hoàng lẫn Tất Thành Cang vẫn chưa bị “nhập kho”.

    Vũ Huy Hoàng (trái) cựu Bộ trưởng Bộ Công thương và Tất Thành Cang, cựu Phó Bí thư Thành ủy thành Hồ
    Khi được hỏi, một nhà phân tích nói với Tiếng Dân rằng, nhóm đốt lò rút kinh nghiệm vụ Đinh La Thăng, nên chưa bắt Sáu Cang và Hoàng ngay, bởi khi bắt Thăng, tiền bạc ông ta đã tẩu tán hết ra nước ngoài trước đó, tiền trong nước không còn để thu hồi. Cuối cùng, tài sản của Thăng chỉ còn lại căn chung cư trị giá 6 tỉ, nhưng phải chia đôi với vợ Thăng, nên chỉ thu hồi được có 3 tỉ đối với khúc củi gộc này.

    Rút kinh nghiệm vụ Thăng, sau đó nhóm đốt lò đã không cho vào lò ngay mấy “khúc củi” tiềm năng, mà chỉ khám xét, để những “khúc củi” bỏ tiền ra “khắc phục hậu quả”.

    Số phận “khúc củi gộc” Hai Nhựt

    Trường hợp “khúc củi gộc” Hai Nhựt, một nguồn tin giấu tên cho biết, trước Tết Kỷ Hợi, bà Trương Mỹ Hoa, cựu Phó Chủ tịch nước và là “chị vợ anh Hai” đã từng ra Hà Nội gõ cửa, xin gặp bác Cả, chạy lo cho thằng em rể, nhưng có tin là bác Cả đã không tiếp.

    Hai Nhựt được cho là nhân vật giàu thứ hai ở Việt Nam, dù tên của ông ta (và cả tên người giàu nhất nước) chưa từng xuất hiện trong danh sách các tỉ phú của Forbes, một tạp chí của Mỹ chuyên xếp hạng các tỉ phú thế giới. Hai nhân vật giàu nhất Việt Nam chỉ được xếp trong danh sách thế giới ngầm ở trong nước, mà anh Hai Nhựt đứng thứ hai, dựa theo tài sản được người dân nhận diện do tham nhũng và ăn bẩn mà có.

    Mặc dù đứng hàng thứ hai, nhưng của cải của anh Hai Nhựt không biết chất đâu cho hết, bởi ngoài những tài sản người dân biết lâu nay, người dân Cần Giờ còn cho biết, vùng đất Cần Giờ, khi qua khỏi phà Bình Khánh, toàn bộ khu vực này là vùng đất do họ Trương sở hữu. Qua đó có thể thấy anh Hai Nhựt giàu cỡ nào. Có thông tin là anh Hai đã nộp hàng trăm tỉ đồng cho nhóm đốt lò để khắc phục hậu quả, nhưng chưa chắc anh thoát.

    Chuyện Tề Chí Dũng lái con đò đưa “khúc củi” Sáu Cang vào lò chỉ là chuyện nhỏ. Chuyện lớn hơn mà người dân Sài Gòn quan tâm là tay Dũng có thể đưa cả khúc củi gộc, mệnh danh là “lãnh chúa Sài Gòn”, vào lò. Tin này, theo nhà báo Phạm Việt Thắng, có thể sẽ làm cho nửa nước Việt Nam hân hoan đến mức ngập tràn trong… bia, rượu!

    Về mặt truyền thông, các báo “lề đảng” tiếp tục khai thác sai phạm của Tất Thành Cang ở Tân Thuận, là chỉ dấu cho thấy một lần nữa Sáu Cang đã ở sát “cửa lò” và lần này khó thoát hơn nhiều. Báo Giao Thông đặt câu hỏi: Ông Tất Thành Cang liên quan gì đến sai phạm trăm tỷ tại Công ty Tân Thuận?

    Bài viết chỉ ra, chính Sáu Cang đã điều động Tề Trí Dũng về làm TGĐ Tân Thuận, lúc Dũng còn làm TGĐ Tổng công ty Bến Thành. Trong bài có đoạn: “Với ý kiến chỉ đạo của ông Cang, đã khiến nguồn vốn Nhà nước giảm, dẫn đến mất quyền kiểm soát tại Sadeco”, đúng vào lúc Sadeco vốn vẫn còn là “gà đẻ trứng vàng” trong số các doanh nghiệp quốc doanh của chính quyền thành Hồ.

    Giới quan sát chính trị ở Việt Nam nhận định rằng, không sớm thì muộn, cả hai “khúc củi” Vũ Huy Hoàng và Tất Thành Cang sẽ lăn vào lò.

    (Tiếng Dân) 

    Không có nhận xét nào