Header Ads

  • Breaking News

    Điểm tin báo ngày Thứ bảy 8 tháng 6 năm 2019


    VNTB - Một hiệp định sỉ nhục (VNTB) - Tâm Don (VNTB) - Hiệp định không tên mà ông Thể nêu ra được ký giữa Việt Nam và Trung Quốc, ngoài điều khoản Việt Nam không có quyền chỉ định thầu, chắc chắn sẽ có nhiều điều khoản khác gây bất lợi cho Việt Nam, chỉ có lợi cho phía Trung Quốc. Nhà lãnh đạo nào của Việt Nam đã ký với Trung Quốc hiệp định không tên mà ông Thể nêu ra, chắc chắn sẽ bị lịch sử phán xét và nguyền rủa.Hôm qua, mồng 5-6, trả lời chất vấn của quốc hội, ông bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải có tiết lộ: "Giữa Việt Nam và Trung Quốc đã ký hiệp định, theo đó, phía Trung Quốc có quyền chỉ định nhà thầu. Phía Việt Nam không có quyền chỉ định nhà thầu, đành phải chấp nhận".


    Sự ngu dốt của nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam khi vay ODA của Trung Quốc. (RFABLOG) - Ngày 5 tháng 6 năm 2019, phát biểu trước Quốc hội, Bộ trưởng Bộ giao thông Nguyễn Văn Thể đã nói rằng: Trong hiệp định vay vốn ODA ký với chính phủ Trung Quốc đã qui định chính phủ Trung Quốc có quyền chỉ định tổng thầu. Như vậy, dự án đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông vay vốn ODA của Trung Quốc thì chính phủ Trung Quốc được quyền chọn tổng thầu là Cục xây dựng đường sắt số 6 Trung Quốc. Và phía Việt Nam không được quyền đưa dự án ra đấu thầu quốc tế, không được quyền can thiệp vào việc chọn tổng thầu của chính phủ Trung Quốc. Trong khi đó các dự án giao thông vay vốn ODA của Nhật Bản, Úc, Hàn Quốc,.... hay vốn đầu tư của Việt Nam thì đều được đưa ra đấu thầu quốc tế.


    Hai bài viết có tính dự báo của KTS Trần Thanh Vân (BoxitVN) - KTS Trần Thanh Vân thân mến, Cảm ơn chị đã gửi tới BVN 2 bài như đã hứa. Hai bài rất hay. Dù so với thời điểm này bài 1 của chị đã cũ, nhưng tính thời sự của nó thì chưa hề cũ. Còn bài thứ 2 đương nhiên là còn rất thời sự. Cũng phải nói, trước nay BVN không đưa những bài cụ thể về số phận những tên tay sai bán nước chưa bị vạch mặt chỉ tên lên trang mình, nhưng chúng tôi hoàn toàn tin ...


    Đoàn tàu Việt Nam và định vị quốc gia (BoxitVN) - Hình tượng đó vẫn ám ảnh tâm thức về một đất nước giàu đẹp nhưng “không chịu phát triển”, như hoài niệm về câu chuyện cho trẻ em thời trước là “Mít Đặc và Biết Tuốt” (tại bến “lần sau tàu chạy”). Trong khi “chính phủ kiến tạo” nói nhiều về công nghệ 4.0, thì hệ tư duy (mindset) và hệ quy chiếu (paradigm) của người Việt vẫn dừng lại ở ngã ba đường. Từ cuối thập niên 1990, tuyến đường sắt Hà Nội-Lào Cai đã có mấy toa “tàu Victoria” ...


    VNTB - Vì sao Nguyễn Thành Phong ‘ngại’ tiếp công dân? (VNTB) - Trúc Giang - Bất chấp các văn bản yêu cầu tiếp công dân của Thanh tra Chính phủ, ông Nguyễn Thành Phong – chủ tịch UBND TP.HCM vẫn từ khước thực hiện trách nhiệm công vụ được quy định ở Luật Tiếp công dân 2013. Mặc kệ Thanh tra Chính phủ… “Công văn 1644 ngày 6-6-2019 của Ban tiếp công dân Trung ương Thanh tra Chính phủ do Trưởng ban Nguyễn Hồng Điệp ký gửi Chủ tịch Uỷ ban nhân dân TP.HCM yêu cầu tiếp xúc, đối thoại, giải quyết các yêu cầu, khiếu nại của bà con Vườn rau Lộc Hưng. Đây là văn bản thứ 3 của Thanh tra Chính phủ đôn đốc Chủ tịch Uỷ ban nhân dân TP.HCM”. Luật sư Trịnh Vĩnh Phúc nhận xét.


    VNTB - Mỹ đã vỡ “hy vọng” về dân chủ TQ, còn với Việt Nam thì sao? (VNTB) - An Viên (VNTB) - Và Hà Nội cũng cho thấy hành xử không khác gì với Bắc Kinh. Hà Nội đang chứng minh bản thân họ không chấp nhận bất đồng chính kiến và lạm dụng quyền con người bất cứ khi nào họ phục vụ lợi ích của mình, bởi họ chọn con đường vào ngày định mệnh, ngày cho ra đời luật an ninh mạng và Quy định 102-QĐ/TW. Ba mươi năm sau Thiên An Môn: đã đến lúc đối mặt với sự thật và tham gia lực lượng. 30 năm sau ngày biến cố Thiên An Môn, Đảng Cộng Sản Trung Quốc (ĐCSTQ) vẫn giữ thái độ im lặng mang tính chất hiển nhiên. Trung Quốc, độc tài về tư tưởng, thiếu sự khoan dung, và kiểm soát chặt quốc gia.


    VNTB - Liên Minh Châu Âu yêu cầu trả tự do cho Nguyễn Ngọc Ánh (VNTB) - Phương Thảo (VNTB) - Liên minh châu Âu và các tổ chức nhân quyền kêu gọi trả tự do ngay lập tức nhà hoạt động môi trường này. Nhà hoạt động môi trường Nguyễn Ngọc Ánh đã bị kết án 6 năm tù vì các bài đăng trên Facebook "chống phá nhà nước". Một "cuộc đàn áp đang diễn ra" đối với giới bất đồng chính kiến! Việt Nam ngày càng gia tăng đàn áp nhân quyền. Liên minh châu Âu và các tổ chức nhân quyền kêu gọi trả tự do ngay lập tức nhà hoạt động môi trường này.


    PVE nợ lương hàng trăm công nhân lao động ở Malaysia (RFA) - Hàng trăm công nhân làm việc cho Tổng Công ty Tư vấn Thiết kế Dầu khí Việt Nam (PVE) tại Malaysia đang bị nợ lương nhiều tháng nay dù dự án đã kết thúc từ tháng 3 năm 2019 và nhiều công nhân đã về nước. Một người lao động Việt Nam ở dự án của PVE cho Đài Á Châu Tự Do biết về vấn đề này hôm 6/6.


    51 năm sau, đứa trẻ mồ côi thành tướng… (VOA) - Chính quyền CSVN chỉ dựa vào “Saigon Execution” của AP mà lờ đi nhiều hình ảnh khác cũng trên AP về Tết Mậu Thân ngay tại Sài Gòn.


    VNTB - Quảng Ngãi lại tiếp tục gian lận trong thi cử. Một nền giáo dục ươm mầm cho sự dối trá phát triển. (VNTB) - Tam Ân (VNTB) - Vụ việc gian lận trong thi cử, chạy điểm đầu vào đại học xảy ra ở Sơn La, Hà Giang đã hơn 1 năm, nhưng tính thời sự của câu chuyện vẫn còn nguyên vẹn. Căn bệnh dối trá dưới nhiều hình thức trong giáo dục, giờ đây đã di căn thành bệnh nan y, mà thân thể Mẹ Đất nước của dân tộc phải gánh chịu, đau đớn rồi chết từ từ.


    Bộ Thông tin Truyền thông: 55 ngàn video độc trên Youtube (RFA) - Truyền thông trong nước loan tin hôm 7/6, Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam cho biết Youtube quản lý nội dung lỏng lẻo khiến còn khoảng 55 ngàn video clip có nội dung xấu độc, vi phạm pháp luật trên mạng.


    Thủ tướng Việt Nam kêu gọi báo chí đấu tranh làm thất bại âm mưu, hoạt động chống phá (RFA) - Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc đề nghị các cơ quan và những người làm thông tin đối ngoại cả nước cần đấu tranh ngăn chặn làm thất bại âm mưu, hoạt động chống phá, luận điệu xuyên tạc, quan điểm sai trái của các thế lực thù địch, phản động.


    Trung Quốc đầu tư khu công nghiệp tại Hải Phòng để quảng bá Vành Đai Con Đường (RFA) - Khu công nghiệp VCEP do Trung Quốc đầu tư tại Hải Phòng, Việt Nam, thuộc sở hữu của chính quyền thành phố Thâm Quyến, được cho biết là việc kiếm lợi nhuận chưa bao giờ là ưu tiên hàng đầu. Vậy vì sao Trung Quốc đầu tư khu công nghiệp này?


    Tàu Trung Quốc tiếp tục tấn công, cướp tàu cá Việt Nam (RFA) - Các thuyền viên đang nghỉ trưa thì bất ngờ có một tàu sắt sơn màu trắng có treo cờ Trung Quốc mang số hiệu 46305 đã ập đến, áp sát tàu. Sau dó tàu Trung Quốc thả ca nô mang theo 6 người cầm vũ khí lên tàu cá Việt Nam tra hỏi và khẳng định vùng biển mà các ngư dân Việt Nam đang hoạt động thuộc Trung Quốc.


    Kháng lệnh cấm của TQ, ngư dân VN bị cướp hải sản đánh bắt (VOA) - Một tàu chụp mực của ngư dân Quảng Nam vừa bị tàu TQ chặn và cướp đi 2 tấn mực khô ở Biển Đông sau khi đe dọa sẽ “cắt lưới, lấy hết tài sản và lai dắt tàu về TQ” nếu tái phạm


    Cướp tàu cá Việt Nam là cách Trung Quốc thể hiện quyền lực và sức mạnh đối với Hoàng Sa (RFA) - Ngày 2/6 vừa qua một tàu cá của ngư dân tỉnh Quảng Nam khi đang đánh bắt cá ở khu vực gần quần đảo Hoàng Sa đang tranh chấp giữa Việt Nam và Trung Quốc, đã bị tàu của Trung Quốc áp sát, tịch thu toàn bộ số mực đánh bắt được ước tính thiệt hại khoảng hơn 250 triệu đồng.


    Thương chiến Mỹ Trung: VN lợi trước mắt chứ không lâu dài (BBC) - Ý kiến nói rằng Việt Nam về ngắn hạn thì ổn nhưng dài hạn cũng đáng lo trong bối cảnh căng thẳng mậu dịch Mỹ Trung.


    Hãng Sharp muốn chuyển sản xuất máy tính cá nhân từ Trung Quốc sang Việt Nam (RFA) - Sharp, gã khổng lồ điện tử Nhật Bản có kế hoạch chuyển sản xuất máy tính từ Trung Quốc sang Việt Nam để tránh thuế xuất sang Mỹ, khi căng thẳng thương mại Mỹ - Trung ngày một gia tăng.


    Bộ giao thông vận tải muốn tăng phí BOT (RFA) - Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đề xuất tăng phí 37 dự án BOT với lý do doanh thu sụt giảm. Truyền thông trong nước đưa tin hôm 7/6.


    Đề xuất tăng phí một loạt các trạm BOT vào lúc này có hợp lý? (RFA) - Bộ Giao thông vận tải vừa đề xuất tăng phí 37 dự án BOT với lý do doanh thu sụt giảm. Đề xuất được đưa ra giữa lúc có nhiều phản đối của người dân cả nước về nhiều trạm thu phí BOT vì cho rằng các trạm này thường đặt sai vị trí hoặc thu phí quá cao.


    Đại hội 13 của ĐCSVN – Đổi mới toàn diện để VN có thể trở thành một nước phát triển vào năm 2030 (BoxitVN) - Vũ Trọng Khải - Có nhà triết học Hy Lạp cổ đại đã nói, đại ý: Không ai có thể tắm 2 lần trên cùng một dòng sông. Điều đó có nghĩa là vạn vật luôn luôn thay đổi theo những qui luật tất yếu khách quan mà ý chí chủ quan của con người cần phải thuận theo; còn đi ngược lại qui luật thì con người sẽ lãnh đủ mọi hậu quả khôn lường. Theo chủ quan, con người luôn nghĩ rằng hoạt động của mình là tạo ra những ...


    Heineken và Sabeco tranh giành thị phần bia Việt Nam (BBC) - Heineken nhờ thâu tóm thương hiệu bia Tiger đã tăng thị phần từ 20% lên 31% vào 2013, thu hẹp khoảng cách với người dẫn đầu Sabeco.


    Thấy gì qua việc Mỹ giúp Việt Nam đào tạo phi công quân sự? (BBC) - Ý kiến khác nhau về ý nghĩa của việc hai phi công Việt Nam vừa tốt nghiệp chương trình đào tạo phi công Hoa Kỳ.


    Để Sài Gòn thành Singapore chỉ cần có ước mơ 20 năm (BBC) - Nhân đọc bài trên BBC so sánh hai đô thị châu Á, tác giả cho rằng Sài Gòn có thể bằng Singapore trong 20 năm tới.


    Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam bị cách chức vì vi phạm luật chống tham nhũng (RFA) - Ông Kim Do-hyun, Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam bị cách chức và cấm làm công chức trong 3 năm vì vi phạm luật chống tham nhũng của Nam Hàn.


    Bộ Ngoại giao Campuchia & Chủ tịch Quốc hội Singapore lên tiếng về phát biểu của TT Lý Hiển Long (RFA) - Chủ tịch Quốc hội Singapore Tan Chuan-Jin viết trên facebook cá nhân hôm 7/6 rằng : “Việt Nam có thể không thích những nhận xét của Thủ tướng và tôi đoán họ có thể chọn định nghĩa quá khứ theo cách của họ. Điều này không thể thay đổi được quá khứ như cách nhiều người nhìn”.


    Chính phủ Singapore: phát biểu của Thủ tướng Lý Hiển Long không phải là mới (RFA) - Bộ Ngoại giao Singapore hôm 7/6 lên tiếng cho biết Singapore đánh giá cao mối quan hệ với cả Campuchia và Việt Nam và luôn đối xử với các nước theo tinh thần tôn trọng và hữu nghị.


    Vì sao thủ tướng Singapore khơi lại việc Việt Nam ‘xâm lược’ Campuchia? (VOA) - Phát biểu khơi lại chuyện Việt Nam “xâm lược” Campuchia cuối thập niên 1980 của Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long tiếp tục gây ra phản ứng mạnh mẽ từ Việt Nam và nhiều người đặt ra câu hỏi tại sao ông Lý lại đưa ra


    Tranh cãi Lý Hiển Long: Singapore đưa ra quan điểm chính thức (BBC) - Bộ Ngoại giao Singapore cuối ngày 7/6 ra tuyên bố dài giải thích quan điểm chính thức sau khi Campuchia và Việt Nam phản đối Thủ tướng Lý Hiển Long.


    Singapore đáp lại phản đối của Việt Nam về tuyên bố của Lý Hiển Long (RFI) - Nhật báo The Strait Times hôm nay, 07/06/2019, loan tải tuyên bố của chủ tịch Quốc Hội Singapore sau khi Việt Nam phản đối phát biểu của thủ tướng Lý Hiển Long cho rằng Việt Nam trước đây đã « xâm lược » và « chiếm đóng » Cam Bốt.


    Phê Lý, nịnh Ngụy: bịt mắt sờ voi lên đồng yêu nước (RFABLOG) - Mấy ngày qua, từ thông báo của Bộ Ngoại giao, báo chí lề phải Việt Nam đã vận dụng hết công suất, chiêu thức, thủ thuật nghề nghiệp từ tường thuật, phỏng vấn, bình luận trích dịch báo chí nước ngoài để phê phán lời phát biểu của Thủ tướng Lý Hiển Long “Việt Nam đã từng xâm lược Cam Pu Chia”.


    Chuyến 'thăm' châu Âu của ông Phúc nhận được gì? (VOA) - Cho tới những ngày đầu tháng 6 năm 2019,số phận của EVFTA(Hiệp định thương mại tự do châu Âu - Việt Nam) vẫn còn nguyên giá trị đánh đố dành cho những kẻ đánh võng mà không có lấy một chút thực tâm cải thiện nhân quyền.


    Nhà sáng chế áo chống đạn gốc Việt chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp (VOA) - Vy Trần, cô gái gốc Việt chế áo hoodie chống đạn ‘đầu tiên trên thế giới,’ chia sẻ với VOA rằng nếu như cô sinh trưởng trong một gia đình khá giả, chắc chắn rằng cô không có đủ bản lĩnh để sáng tạo và khởi nghiệp.


    Việt Nam trúng cử vị trí ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an (VOA) - Việt Nam vừa đắc cử vào vị trí ủy viên không thường trực của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc sau phiên bỏ phiếu ngày 7/6, với tỷ lệ bầu chọn 192/193


    Việt Nam trông đợi được trở thành Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an LHQ (RFA) - Việt Nam đang trông chờ được lần thứ hai trúng cử vào vị trí thành viên không thường trực của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc nhiệm kỳ 2020-2021. Và kết quả sẽ được công bố vào tối ngày 7 tháng 6, giờ địa phương.


    TIN ĐỌC NHANH (RFI) -


    Pháp – Mỹ : Trump, Macron nối lại quan hệ thân tình (RFI) - Hôm qua, 06/06/2019, sau buổi lễ kỷ niệm 75 năm cuộc đổ bộ của quân đồng minh lên Normandie để giải phóng nước Pháp khỏi ách Đức Quốc xã, tổng thống Mỹ Donald Trump và tổng thống Pháp Emmnuel Macron đã ăn trưa với nhau và có cuộc gặp riêng tại thành phố Caen.


    Ngoại trưởng Mỹ tham dự hội nghị ngoại trưởng ASEAN tại Thái Lan (RFI) - Theo một quan chức Mỹ, ngoại trưởng Mike Pompeo sẽ tới Thái Lan dự hội nghị ngoại trưởng ASEAN được tổ chức tại Bangkok từ ngày 29/07/2019 tới 03/08/2019.


    IMF cảnh báo rủi ro cho kinh tế Mỹ và thế giới (VOA) - Các quan chức của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ và Quỹ Tiền tệ Quốc tế hôm 6/6 cảnh báo căng thẳng thương mại toàn cầu và thuế quan đang gia tăng đề ra nguy cơ ngày càng lớn cho tăng trưởng của Mỹ hàng chục năm qua, cũng như cho nền kinh tế toàn cầu.


    Nga, Mỹ tố tàu chiến của nhau suýt gây tai nạn đâm tàu (VOA) - Hải quân Hoa Kỳ nói tàu khu trục Nga suýt nữa đã đụng vào một trong các tàu tuần dương của Mỹ trên biển Philippines. Nga tố cáo tàu Mỹ đổi hướng gây nguy hiểm


    Mêhicô điều 6000 quân tới biên giới ngăn người tị nạn vào Mỹ (RFI) - Ngoại trưởng Mêhicô Marcelo Ebrard ngày 06/06/19, xác nhận sẽ điều 6 ngàn vệ binh quốc gia tới khu vực biên giới giáp Guatemala nhằm giúp ngăn cản dòng người di cư tới Mỹ, 2 ngày trước khi lệnh áp thuế nhập khẩu của chính quyền Donald Trump chính thức có hiệu lực.


    Mỹ không đào tạo thêm phi công F-35 cho Thổ Nhĩ Kỳ vì vấn đề tên lửa Nga (VOA) - Hoa Kỳ vừa quyết định ngừng nhận thêm bất kỳ phi công Thổ Nhĩ Kỳ nào dự định đến Hoa Kỳ để huấn luyện về máy bay chiến đấu F-35


    Nhân vật nổi bật: Robert Mueller là ai? (VOA) - Chân dung Công tố viên đặc biệt Robert Mueller: Tốt nghiệp Đại học Princeton, Mueller từng tham chiến tại VN. Ông được trao tặng Anh dũng Bội tinh, Huân chương sao Đồng và Chiến thương Bội tinh.


    Reuters: Facebook dừng cài sẵn ứng dụng trên điện thoại Huawei (VOA) - Hãng Facebook không còn cho phép cài đặt sẵn các ứng dụng của họ trên điện thoại Huawei


    Chủ tịch Hạ viện Pelosi nói 'muốn thấy ông Trump vào tù' (BBC) - Chủ tịch Hạ viện Pelosi nói với các đảng viên Dân chủ cao cấp rằng bà muốn thấy Donald Trump vào tù, theo tin của Politico.


    Vì sao Trung Quốc sợ Lưu Hiểu Ba ? (RFI) - Sự kiện thời sự trên trang nhất các báo Pháp là Cúp bóng đá nữ thế giới lần đầu tiên tổ chức tại Pháp, hôm nay 07/06/2019 khai cuộc. Báo chí Pháp đều dành rất nhiều bài cho sự kiện cũng như cho đội tuyển bóng đá nữ của Pháp. Bên cạnh đó chủ đề châu Á mà tâm điểm là Trung Quốc vẫn được các báo Pháp chú ý.


    Tàu chiến TQ rời Sydney sau chuyến thăm không báo trước (VOA) - Ba tàu chiến TQ xuất hiện ở Darling Point và các địa đểm nổi tiếng ở cảng Sydney một ngày trước kỷ niệm 30 năm thảm sát Thiên An Môn, dân Úc phẫn nộ vì không được báo trước


    Phiên tòa về vụ dẫn độ Mạnh Vãn Châu khởi sự đầu năm sau (VOA) - Giám đốc tài chính của tập đoàn công nghệ Huawei Trung Quốc, Mạnh Vãn Châu, sẽ thách thức việc dẫn độ bà sang Mỹ liên quan tới các cáo buộc gian lận tại phiên tòa bắt đầu vào ngày 20 tháng 1 năm 2020.


    St Petersbourg : Bắc Kinh và Matxcơva biểu dương «hòa đồng » (RFI) - Hôm nay 07/06/2019, tại Diễn đàn Kinh tế Saint Petersbourg, chủ tịch Trung Quốc là khách mời danh dự. Sau cuội hội kiến tại Kremlin hai hôm trước, Vladimir Putin và Tập Cận Bình xuất hiện bên nhau trong buổi lễ khai mạc, ghi dấu một bước hợp tác kinh tế chặt chẽ đối đầu với Hoa Kỳ.


    Huawei ký thỏa thuận với hãng viễn thông Nga để phát triển 5G (BBC) - Thỏa thuận này được đưa ra khi Huawei đang phải đối mặt với một phản ứng dữ dội từ các nước phương Tây về vấn đề an ninh bảo mật.


    Tây Ban Nha trục xuất 94 người Đài Loan sang TQ về tội gian lận viễn thông (VOA) - Máy bay chở 94 người Đài Loan đáp xuống phi trường Bắc Kinh hôm 7/6 sau khi nhóm người bị trục xuất khỏi Tây Ban Nha trong khuôn khổ một chiến dịch hỗn hợp Tây Ban Nha- Trung Quốc


    Hồng Kông : Giới luật sư tuần hành phản đối luật dẫn độ (RFI) - Tại Hồng Kông hôm 06/06/2019, hàng ngàn luật sư đã xuống đường trong một cuộc tuần hành trong im lặng, gọi là « black march » để phản đối dự luật về dẫn độ. Hiếm khi nào giới luật sư Hồng Kông biểu tình một cách rầm rộ như vậy.


    Ô nhiễm ở Hàn Quốc: có phải Trung Quốc gây ra 'bụi mịn'? (BBC) - Người dân Hàn Quốc tức giận về hiểm họa 'bụi mịn' và đang đổ lỗi cho Trung Quốc - nhưng như vậy có công bằng?


    Anh Quốc : Thủ tướng cũ hay mới, Brexit vẫn bế tắc (RFI) - Kể từ ngày 07/06/2019, Theresa May rời ghế chủ tịch đảng Bảo Thủ Anh, mở đường cho cuộc chạy đua tìm một người lãnh đạo mới với trọng trách đưa nước Anh ra khỏi Liên Hiệp Châu Âu. Do đấu đá nội bộ trong suốt ba năm qua, bà May đã thất bại trong hồ sơ Brexit và phải tuyên bố bỏ cuộc. Nhưng dù ai lên thay thì các chướng ngại nội tại cũng không thay đổi.


    LHQ: 4 triệu người Venezuela chạy trốn khủng hoảng (VOA) - Tổng cộng có 4 triệu người tị nạn và di dân Venezuela chạy trốn khỏi cuộc khủng hoảng kinh tế và chính trị ở tổ quốc của họ


    Chủ tịch Tập tặng gấu trúc cho 'bạn thân' Putin (VOA) - Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tặng hai chú gấu trúc cho Sở thú Moscow trong một buổi lễ có sự hiện diện của Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Moscow hôm 5/6. Cử chỉ này được Tổng thống Nga mô tả là dấu hiệu của sự tin tưởng và tôn trọng sâu sắc giữa hai cường quốc. Ông Tập giới thiệu hai chú gấu trúc sau các cuộc thảo luận với Putin, người mà ông gọi là "bạn thân", khi bắt đầu chuyến thăm ba ngày.


    Bộ trưởng Lao động Nhật Bản nói giày cao gót tại sở làm là 'cần thiết' (BBC) - Bộ trưởng Bộ Y tế và Lao động Nhật Bản Takumi Nemoto cho biết quy tắc dùng giày cao gót tại nơi làm việc "được xã hội chấp nhận"


    Bóng đá : Cuộc đấu tranh dài hơi của các tuyển thủ nữ (RFI) - Trước giờ khai mạc mùa bóng đá nữ 2019, ít người biết đến tên tuổi huấn luyện viên và của 23 cầu thủ trong đội tuyển quốc gia Pháp. Đức tuy đã hai lần vô địch thế giới, tên tuổi của các nữ vận động viên trên sân cỏ vẫn rất xa lạ với đại chúng. Trên quê hương của Maradona và Messi, đội tuyển nữ vẫn thường xuyên phải nhường sân cỏ cho các đồng đội nam tập luyện.


    Khai mạc Cúp thế giới bóng đá nữ tại Pháp (RFI) - Trong suốt một tháng, nước Pháp là tâm điểm của bóng đá nữ toàn cầu. Cúp thế giới bóng đá nữ khai mạc vào tối nay, 07/06/2019, tại sân vận động Parc des Princes, Paris, với trận đấu giữa đội chủ nhà và đội tuyển Hàn Quốc.


    Giáo viên gây sốt với màn nhảy cùng học trò trong lớp (VOA) - Một giáo viên người Ghana, Sackey Percy, bất ngờ nổi tiếng trên mạng xã hội sau khi đăng tải video anh cùng học sinh nhảy nhót trong lớp.


    Leo lên mui xe lửa để về nhà mừng lễ Eid ở Bangladesh (VOA) - Hàng ngàn người chen chúc nhau ở các bến phà và nhà ga của Bangladesh hôm 3 và 4 tháng 6 với hy vọng kịp về nhà mừng lễ Eid.


    Tại sao một số người không nhớ được giấc mơ của mình (BBC) - Nhiều người thấy khó nhớ được chi tiết các giấc mơ của mình. Những lý do nằm ở chu kỳ phức tạp của giấc ngủ.


    Nhiễm HIV và xét nghiệm dương tính với HIV (VOA) - Thính giả Trương Văn Tánh hỏi:“Th ưa Bác sĩ, Tôi 19 tuổi, đang làm hồ sơ xin việc làm. Hồ sơ có giấy khám sức khoẻ. Tôi đang điều trị HIV được gần 5 tháng rồi. Vậy xin hỏi khi tôi đi xét nghiệm máu, có bị phát hiện ra là tôi đang nhiễm HIV không ạ

    Không có nhận xét nào