Header Ads

  • Breaking News

    Điểm tin báo ngày Thứ năm 20 tháng 6 năm 2019


    VNTB- Tập Cận Bình muốn thống trị toàn cầu nhưng đã tính toán nhầm (VNTB) - Mai Hưng dịch (VNTB) - Trận cuối cùng trong cuộc chiến thương mại giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ dường như đã cận kề. Tổng thống Trump, đặt cược bằng tiền thật – đó là sức mạnh của Hoa Kỳ - rõ ràng đang giữ thế thượng phong, và những nhượng bộ mà Chủ tịch Tập Cận Bình có thể sẽ phải thực hiện sẽ không chỉ là phỉnh đánh bạc. Khi - nếu thỏa thuận rốt cuộc được đưa ra, Tổng thống Trump chắc chắn sẽ tuôn ra các tweet đầy khoe khoang, một phần là để củng cố sự ủng hộ của cử tri cho nhiệm kỳ thứ hai, giữa những rắc rối cá nhân và chính sách. Đối với ông Tập, bất kỳ thỏa thuận đều có thể có nghĩa là một sự mất thể diện rất nghiêm trọng.


    Tiếng nói của Tuổi Trẻ – Hãy hỏi: Làm thế nào để Việt Nam được như Hồng Kông? * (BoxitVN) - FB Lương thị Huyền - Bao giờ Việt Nam được như Hongkong? Bao giờ Việt Nam có một Hoàng Chi Phong? Bao giờ giới trẻ Việt Nam mới được như giới trẻ Hongkong? So sánh giới trẻ Việt Nam với Hongkong đi? Tôi định không trả lời những câu hỏi mà phần nhiều mang sắc thái oán than và trách móc, và nghe như tiếng thở dài bất lực này. Tôi là một người trẻ Việt Nam, nói ra ý kiến sẽ dễ bị quy chụp là chắc bị chạm tự ái nên bao biện. Nhưng ...


    Ủy ban sông Mê Công Việt Nam họp phiên toàn thể lần thứ nhất năm 2019 (RFA) - Hội nghị toàn thể Ủy ban sông Mê Công Việt Nam lần thứ nhất năm 2019 vừa được tổ chức sáng 19/6 tại Tiền Giang do Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà chủ trì. Truyền thông trong nước đưa tin cùng ngày.


    Biện pháp giảm diện tích trồng lúa mà hiệu quả kinh tế vẫn cao (RFA) - Ngân hàng Thế giới (World Bank) tại Việt Nam vừa có đề nghị với Bộ Nông nghiệp & Phát Triển Nông thôn Việt Nam nên giảm diện tích trồng và sản xuất lúa gạo tại khu vực Đồng Bằng Sông Cửu Long (ĐBSCL) nhằm tránh những tác động bất lợi mà lại mang lại hiệu quả cao hơn. Đề nghị đó được đón nhận ra sao?


    Bao giờ hết điệp khúc “giải cứu” cho nông sản Việt Nam? (RFA) - Mùa vải thiều ở Lục Ngạn, Bắc Giang năm 2019 được xem như là khởi sắc và nhộn nhịp với giá cả tăng gấp ba và có gần 400 thương lái Trung Quốc tranh mua trong những ngày đầu vụ.


    Cần thay đổi thể chế để người dân tham gia phòng chống tham nhũng (RFA) - Viện Kiểm Sát Nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc ngày 18 tháng 6 đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam 3 cán bộ Đoàn Thanh tra Bộ Xây Dựng nhận hối lộ hàng trăm triệu đồng khi đang thanh tra tại huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc. Vấn nạn thanh tra để nhũng nhiễu tại Việt Nam từng diễn ra và làm thế nào để xóa bỏ tình trạng này?


    Phó Đô đốc Hải quân Nguyễn Văn Tình bị kỷ luật cảnh cáo (RFA) - Phó Đô đốc Hải Quân Việt Nam Nguyễn Văn Tình bị kỷ luật cảnh cáo về những vi phạm mà Ban Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam cho là nghiêm trọng, ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng, Quân đội Nhân dân Việt Nam và bản thân ông này.


    Giám đốc Sở Giáo dục- Đào Tạo Sơn La bị tước hết các chức vụ trong đảng (RFA) - Ban Bí thư đảng cộng sản Việt Nam trong cuộc họp ngày 19 tháng 6 quyết định thi hành kỷ luật với hình thức cách chức tất cả các chức vụ trong đảng của ông Hoàng Tiến Đức, tỉnh ủy viên, Bí thư đảng ủy, Giám đốc Sở Giáo dục- Đào tạo tỉnh Sơn La.


    Bộ Xây dựng lập đoàn thanh tra mới tiếp tục công tác tại huyện Vĩnh Tường (RFA) - Một đoàn thanh tra khác được Bộ Xây Dựng thành lập để tiếp tục công tác sau khi đoàn thanh tra vừa qua của Bộ này bị Công an tỉnh Vĩnh Phúc bắt quả tang vòi tiền hối lộ và 3 thành viên bị bắt giam, khởi tố về tội tham nhũng.


    Cuối tháng 6 có kết luận tranh tra vụ Thủ Thiêm (RFA) - Cuối tháng 6 Thanh tra Chính phủ sẽ công bố kết luận tranh tra sai phạm tại Khu Đô thị mới Thủ Thiêm. Ông Phan Nguyễn Như Khuê, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố HCM đưa ra thông tin vừa nêu khi tiếp xúc cử tri Thủ Thiêm hôm 19/6/2019.


    Dân Thủ Thiêm lại phải nghe hứa hẹn (RFA) - Tại cuộc tiếp xúc cử tri Quận 2 hôm 19/6/2019, Ông Phan Nguyễn Như Khuê, Phó Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hồ Chí Minh cho biết, cuối tháng 6 này, Thanh tra Chính phủ sẽ công bố kết luận về sai phạm tại Thủ Thiêm. Người dân Thủ Thiêm nghĩ gì về lời hứa này?


    Việt Nam: Vì sao phạm nhân vẫn không được quyền mời luật sư? (BBC) - Ý kiến nói Quốc hội VN không bổ sung quyền của phạm nhân được gặp và thuê luật sư nên họ phải trông đợi 'sự ban ơn của quản giáo'.


    Cứ có phong bì chúng nó… thank you (VOABLOG) - Không phải tự nhiên mà dân chúng đặt vè diễu cợt thanh tra - lực lượng chuyên trách phòng và chống tham nhũng tại Việt Nam: Thanh ‘cha’, thanh mẹ, thanh… gì. Cứ có phong bì chúng nó thank you.


    Kiến nghị: Cần sẵn sàng ‘kỷ luật’ cả… ‘Bác’ (VOABLOG) - Không chỉ càng ngày càng nhiều đồng bào bị “các thế lực thù địch, phản động” kích động mà ngay cả các đồng chí cũng vậy. Cho dù đảng ta đã kỷ luật một số đồng chí như Chu Hảo, Trần Đức Anh Sơn,… nhưng theo tôi...


    Người góp phần giúp hàng trăm nghìn gia đình tị nạn Việt Nam được đoàn tụ (VOA) - Ở ngoại ô thủ đô Washington DC, Hoa Kỳ, có một căn nhà nhỏ mà chủ nhân của nó, một cụ bà nay đã ngoài 80, một người tị nạn cộng sản Việt Nam tới Mỹ sau sự kiện 1975 được hàng trăm nghìn gia đình tị nạn gốc Việt trên khắp nước Mỹ yêu mến. Nhiều năm đã đi qua nhưng những câu chuyện về cuộc chiến ở Việt Nam cách đây gần nửa thế kỷ và những ngày tháng tất bật với việc góp phần để Tu chính án John Mccain trở thành hiện thực năm 1996, cho phép con của các cựu tù nhân cải tạo trong chương trình HO được định cư Mỹ theo diện tị nạn dù đã quá tuổi vị thành niên (21 tuổi) vẫn sống mãi trong ký ức của người phụ nữ này.


    Hồi ký Nguyên Ngọc: Hoà bình khó nhọc (2) (BoxitVN) - Nguyên Ngọc
    (Xem phần (1) ở đây. Và ở đây, hoặc ở đây). Tố Hữu vừa bước vào phòng họp hội nghị đảng viên, liền nắm lấy chùm râu Nguyên Hồng hỏi: – Râu thật hay giả? Hay là ông ta vẫn chưa chịu quên được câu tuyên bố thẳng thắn ngang tàng của Nguyên Hồng mấy chục năm trước? Hội nghị đảng viên họp ở 51 Trần Hưng Đạo, vẫn trong cái căn phòng lát gỗ lịch sử ấy. Phòng họp có một cái bục gỗ. Tố Hữu bước tới bục, đứng một lúc, rồi ...


    Nỏ thần, áo Mỵ Châu và 'kẻ thù’ của tự do kinh tế ở Việt Nam (BBC) - Ý kiến nói VN cần chính sách 'tự do kinh doanh thực chất' thay cho kiểu điều hành kinh tế thực dụng kèm theo ý thức hệ giáo điều.


    Đâm, cướp tàu cá – Chiến lược của Trung Quốc để độc chiếm Biển Đông (RFA) - “Trung Quốc sẽ gia tăng các hoạt động, đe dọa các ngư dân từ Việt Nam, Philippines, Malaysia hoạt động ở Biển Đông. Các chính phủ không làm gì được và khi ngư dân thấy rằng chính phủ không thể làm gì cho họ thì họ cũng sẽ không ra khơi ở những vùng nước đó nữa.”


    Ngoại trưởng Philippines cảm tạ VN cứu ngư dân bị tàu TQ bỏ rơi trên biển (VOA) - Ngoại trưởng Philippines bày tỏ cảm kích về nghĩa cử của tàu Việt Nam, cứu vớt 22 ngư dân Philippines bị bỏ mặc trên biển sau vụ đâm tàu.


    Sản phẩm thép phủ màu của Trung Quốc & Hàn Quốc bị VN áp thuế chống phá giá (RFA) - Truyền thông trong nước ngày 19.6 loan tin, một số sản phẩm thép phủ màu có xuất xứ từ Trung Quốc và Hàn Quốc bị áp dụng mức thuế chống phá giá tạm thời ở mức lần lượt là 3,45-34,27% và 4,48-19,25%.


    Ông Nguyễn Phú Trọng không gặp mặt cử tri vì bận công tác (RFA) - Chủ tịch nước kiêm Tổng bí thư đảng Cộng sản Nguyễn Phú Trọng không thể tham dự cuộc tiếp xúc cử tri thành phố Hà Nội vào sáng 19/6/2019 do "bận công tác".


    Thiếu minh bạch về thông tin ông Nguyễn Phú Trọng (RFA) - “Thường thường một người như ông Trọng chuẩn bị đi làm việc ở đâu đó thì kế hoạch làm việc sẽ được báo trước cho nơi tổ chức hội họp hay nơi tiếp xúc cử tri. Những nơi này sẽ nhận được một giấy báo ngày, giờ sẽ có đoàn của trung ương xuống, có bác Tổng xuống làm việc. Họ chỉ biết tới đó và họ sẽ loan tin, rồi tin này sẽ được đưa lên truyền thông.”


    TBT Trọng 'xin vắng mặt' không tiếp xúc cử tri vì bận công tác (BBC) - TBT, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng không có mặt tại buổi tiếp xúc cử tri Hà Nội sáng 19/6 như nhiều báo VN đưa tin trước đó.


    Ông Trọng ‘xin vắng mặt’, tiếp tục gây đồn đoán về tình hình sức khỏe (VOA) - Tổng bí thư-Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã không đến dự buổi tiếp xúc cử tri Hà Nội sáng ngày 19/6 như dự kiến, làm những đồn đoán về tình hình sức khỏe của người đứng đầu nhà nước Việt Nam lại tiếp tục nổi lên trong dư luận


    TIN ĐỌC NHANH (RFI) -


    Dân số thế giới sẽ đạt 9,7 tỷ người vào năm 2050 (RFA) - Vào năm 2050, hơn một nửa số dân tăng có thể tập trung ở chín quốc gia gồm Ấn Độ, Nigeria, Pakistan, Cộng Hòa Dân chủ Nhân dân Congo, Ethiopia, Tanzania, Indonesia, Ai Cập và Hoa Kỳ.


    Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu bác bỏ cáo buộc của Trump (RFI) - Theo hãng tin AFP, hôm qua, 18/06/2019, chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu ( BCE ) Mario Draghi đã bác bỏ cáo buộc của tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng BCE thao túng các hối suất theo hướng có lợi cho khu vực đồng euro.


    Những điều không thể đảo ngược nếu Trump tái đắc cử tổng thống Mỹ (RFI) - Tổng thống Mỹ, Donald Trump vào hôm qua, 18/06/2019, đã chính thức loan báo tranh cử nhiệm kỳ 2. Ông Trump, mừng sinh nhật thứ 73 hôm 14/06, đã luôn tỏ ra nôn nóng lao vào cuộc tranh cử cho năm 2020.


    Tổng thống Mỹ Donald Trump lại phải thay bộ trưởng Quốc Phòng (RFI) - Hôm qua, 18/06/2019, tổng thống Mỹ Donald Trump phải chia tay với quyền bộ trưởng Quốc Phòng Patrick Shanahan, vì nhân vật này thông báo từ chức với lý do gia đình.


    Iran tuyên bố phá vỡ một mạng lưới gián điệp Mỹ (RFI) - Vào lúc quan hệ với Washington đang cực kỳ căng thẳng, chính quyền Teheran vào hôm qua, 18/06/2019, khẳng định đã phá vỡ được một mạng lưới gián điệp « mới » hoạt động cho Mỹ.


    Khủng hoảng Mỹ-Iran : rủi ro mê hồn trận (RFI) - Hồng Kông và Hoa lục, tuy cùng một nước nhưng ngày càng xa nhau. Mỹ và Iran cùng thổi lửa tại Trung Đông. Hai địa danh đầy bất trắc tiếp tục chiếm ngự các trang chính của báo chí Pháp hôm nay bên cạnh thời sự bóng đá nóng bỏng.


    Hải quân Mỹ nói có bằng chứng Iran dính líu đến vụ tấn công tàu chở dầu (VOA) - Hải quân Mỹ hôm 19/6 trưng bày các mảnh thủy lôi "có sự tương đồng đáng kinh ngạc" với các thủy lôi của Iran


    Nghị sĩ Mỹ quyết ngăn ông Trump bán vũ khí cho Ả rập Xê út (VOA) - Thượng nghị sĩ Mỹ Bob Menendez ngày 18/6 bắt đầu một tiến trình chính thức chặn kế hoạch của Tổng thống Donald Trump muốn bán hơn 8 tỉ đô la trang bị quân sự cho Ả rập Xê-út và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất.


    Tin nói Tòa Bạch Ốc từng cân nhắc giáng chức ông Powell (VOA) - Trước đây trong năm các luật sư Tòa Bạch Ốc thăm dò các biện pháp pháp lý để tước bỏ chức Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang của ông Jerome Powell và giáng cấp để ông trở thành một trong bảy Thống đốc của Ngân hàng Trung ương Mỹ.


    Vai trò của Mỹ trong xây dựng, khai thác khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương (VOA) - Sáng ngày 18/6, tại thủ đô Washington, Trung tâm nghiên cứu chiến lược và quốc tế Hoa Kỳ tổ chức buổi hội thảo về vấn đề khai thác nguồn năng lượng và xây dựng hạ tầng tại khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương. Theo nhận định chung của các chuyên gia tham dự buổi hội thảo thì khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương đang có nhu cầu rất lớn về năng lượng cũng như phát triển cơ sơ hạ tầng của các quốc gia trong khu vực.


    Quân đội Hoa Kỳ nhảy dù tại căn cứ quân sự lớn nhất thế giới (VOA) - Lính dù quân đội Hoa Kỳ nhảy từ một chiếc máy bay ở Fort Bragg, một cơ sở quân sự của Quân đội Hoa Kỳ ở Bắc Carolina. Fort Bragg là căn cứ quân sự lớn nhất thế giới, có hơn 50.000 binh sĩ.


    Mỹ phạt các hãng dùng Campuchia để trốn thuế của TT Trump đánh vào TQ (VOA) - Hoa Kỳ vừa phạt một số công ty vì họ xuất khẩu hàng thông qua một đặc khu kinh tế thuộc sở hữu của Trung Quốc đặt tại Campuchia nhằm né thuế


    Mỹ-Trung hâm nóng đàm phán thương mại trước cuộc họp Trump-Tập tại G20 (VOA) - Tổng thống Trump hôm 18/6 cho hay phái đoàn của hai bên sẽ bắt đầu chuẩn bị cho hai nhà lãnh đạo gặp nhau tại hội nghị thượng đỉnh G20 ở Osaka, Nhật Bản.


    Mỹ thu giữ cocaine trị giá 1 tỷ USD (VOA) - Các giới chức liên bang Mỹ thu giữ 16,5 tấn cocaine trị giá hơn 1 tỷ USD từ một con tàu ở Philadelphia trong một trong những vụ bắt giữ lớn nhất trong lịch sử của Mỹ


    Người biểu tình không chấp nhận lời xin lỗi của lãnh đạo Hồng Kông (RFI) - Hôm qua, 18/06/2019, lãnh đạo Hồng Kông, bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga đã công khai xin lỗi người dân đặc khu này vì đã để xảy ra cuộc khủng hoảng về dự luật dẫn độ gây tranh cãi. Nhưng những người biểu tình chống dự luật dẫn độ không chấp nhận lời xin lỗi của bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga, nhất là vì bà không chịu rút lại văn bản này, cũng như không từ chức.


    Dân Hong Kong có hộ chiếu Anh (BNO) 'vẫn bị coi là người TQ' (BBC) - Những năm qua, con số người Hong Kong xin hộ chiếu 'dân Anh ở hải ngoại' tăng lên nhưng Trung Quốc vẫn coi họ là 'dân Trung Quốc' khi ở Hong Kong.


    Thủ lĩnh biểu tình Hong Kong muốn truyền cảm hứng cho người Việt (VOA) - Nhà hoạt động trẻ tuổi Joshua Wong, thủ lĩnh phong trào biểu tình ở Hong Kong, hôm 19/6 nói với VOA tiếng Việt rằng anh hy vọng “sự quyết tâm” của nhân dân thành phố nơi anh sinh sống sẽ “truyền cảm hứng” cho người dân Việt Nam.


    Hong Kong: Sự kỳ diệu của con số hai triệu (VOA) - Khi sắp mất thì người ta sợ hãi và tranh đấu. Khi không còn gì để mất người ta an tâm ngủ yên trong ngôi nhà chung mà chiếc cửa ra vào được Đảng ngày đêm canh phòng cẩn mật.


    Tập Cận Bình 'kiên quyết ủng hộ nỗ lực của Bình Nhưỡng' (BBC) - Chủ tịch Tập Cận Bình tuyên bố Trung Quốc ủng hộ Bắc Hàn "chỉnh hướng" giải quyết vấn đề chính trị trên bán đảo Triều Tiên.


    Nếu là người tiến bộ, phải ủng hộ Hong Kong chống luật dẫn độ (BoxitVN) - Phạm Đoan Trang - Có nhiều điều đáng nói về cuộc biểu tình hiện nay của người Hong Kong chống dự luật dẫn độ; trong đó, có hai điểm mà người Việt Nam nên để ý: Thứ nhất là, theo luật pháp Trung Quốc, Trung Quốc có quyền xét xử bất kỳ người nước ngoài nào phạm tội chống lại “nhà nước CHND Trung Hoa hoặc công dân của nước CHND Trung Hoa” bên ngoài lãnh thổ Trung Quốc, miễn là tội đó thuộc loại tội bị xử ít nhất ba năm tù ...


    Lời cảnh báo từ Hồng Kông (Mênh mông thế sự để gió cuốn đi số 71) (BoxitVN) - Tương Lai - “Một quốc gia, hai chế độ” từng được xem là một hình mẫu sinh động và độc đáo trong một thế giới của những biến động đầy bất ngờ. Nhất quốc lưỡng chế (一國兩制) phải chăng là một đột phá trong dòng mạch tư duy của những người mê đắm vào tính “ưu việt tất thắng của chủ nghĩa xã hội”, được Đặng Tiểu Bình đưa ra vào đầu thập niên 80 của thế kỷ trước để hướng đến một tiến trình tái thống nhất Trung Quốc diễn ra một cách ...


    Biểu tình Hồng Kông: tại sao thành công và bao giờ Việt Nam? (BoxitVN) - An Viên - Vì sao người Hồng Kông xuống đường biểu tình, câu hỏi đã có câu trả lời. Nhưng tại sao biểu tình thành công, gây sức ép buộc phải hoãn dự luật dẫn độ cũng như bao giờ cho đến Việt Nam vẫn là một câu hỏi lớn. Biểu tình ở Hongkong phản đối Luật Dẫn độ. Dù trưởng đặc khu hành chính Hồng Kông, Carrie Lam, đã tuyên bố hoãn dự luật dẫn độ, hàng triệu người dân vẫn xuống đường biểu tình. Vì sao người Hồng Kông xuống đường biểu tình, ...


    Hong Kong: Cảm nhận nhà báo gốc Việt giữa biển người biểu tình (BBC) - Đưa tin từ Hong Kong thật dễ dàng vì đây vẫn là 'thiên đường cho báo chí tự do' nhưng tình hình sẽ ra sao sau 2047?


    Chủ tịch Trung Quốc ca ngợi Bắc Triều Tiên chọn ‘‘hướng đi đúng’’ (RFI) - Ngày mai, 20/06/2019, chủ tịch Trung Quốc công du Bắc Triều Tiên. Đây là lần đầu tiên một nguyên thủ Trung Quốc đến Bắc Triều Tiên kể từ 14 năm nay.


    Thăm Bắc Triều Tiên: chủ tịch Trung Quốc muốn có thêm lá bài mặc cả với Mỹ (RFI) - Ngày 28 và 29/06/2019 tại thượng đỉnh khối G20 ở Osaka, chủ tịch Trung Quốc và tổng thống Mỹ dự kiến gặp nhau. Tranh chấp thương mại là hồ sơ trọng tâm. Chỉ ít ngày trước cuộc gặp quan trọng này, Bắc Kinh thông báo ông Tập Cận Bình thăm Bắc Triều Tiên trong hai ngày, 20 và 21/06/2019.


    WB: ‘Vành đai-Con đường’ có thể tăng tốc phát triển, nhưng cần minh bạch (VOA) - Sáng kiến hạ tầng cơ sở quy mô của Trung Quốc mang tên ‘Vành đai-Con đường’ có thể đẩy nhanh phát triển kinh tế và giảm đói nghèo cho nhiều quốc gia đang phát triển,


    Phillipines sẽ đề cập căng thẳng Biển Đông ở Thượng đỉnh ASEAN (RFA) - Tổng thống Rodrigo Duterte của Philippines sẽ đề cập vấn đề Trung Quốc tiếp tục gây hấn ở Biển Đông tại Thượng đỉnh ASEAN sắp diễn ra cuối tuần này tại Thái Lan.


    Vụ MH17: Một người Ukraina và ba người Nga sẽ bị xét xử về tội sát nhân (RFI) - Vào trưa nay, 19/06/2019, Nhóm Điều Tra Hỗn Hợp do Hà Lan dẫn đầu, đã nêu đích danh 4 nghi phạm trong vụ bắn rơi chiếc Boeing mang số hiệu MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines trên bầu trời miền đông Ukraina năm 2014, khiến 298 người thiệt mạng.


    Boris Johnson bỏ xa đối thủ trong cuộc đua giành chức thủ tướng Anh (RFI) - Trong vòng bỏ phiếu thứ hai ngày hôm qua, 18/06/2019, trong nội bộ các nghị sĩ đảng Bảo Thủ Anh để chọn ứng viên vào chức lãnh đạo đảng, điều kiện để trở thành người kế nhiệm thủ tướng Anh Theresa May đã xin từ chức, cựu ngoại trưởng Boris Johnson đã được 126 phiếu, trong khi người về nhì, đương kim ngoại trưởng Jeremy Hunt chỉ được 46 phiếu.


    Kỷ lục về số người tị nạn và tản cư trong năm 2018 (RFI) - Trong 70 năm tồn tại, Cao ủy Tị nạn Liên Hiệp Quốc ( HCR ) chưa bao giờ thấy như vậy : Theo báo cáo của tổ chức này, vừa được công bố tại Genève hôm nay, 19/06/2019, trong năm 2018, số người tản cư, tị nạn đã lên đến gần 71 triệu.


    Chuyên gia LHQ: Có bằng chứng thái tử A rập Xê út đứng sau vụ giết Khashoggi (VOA) - Một điều tra viên LHQ nói 19/6 rằng Thái tử A rập Xê út Mohammed bin Salman và các quan chức cấp cao khác cần phải bị điều tra về vụ sát hại nhà báo Jamal Khashoggi


    Cựu chủ tich UEFA Platini được thả sau khi bị thẩm vấn về World Cup Qatar (VOA) - Michel Platini, cựu chủ tịch Liên đoàn Bóng đá châu Âu UEFA, được trả tự do đầu ngày 19/6 sau khi bị thẩm vấn về việc trao quyền đăng cai World Cup 2022 cho Qatar


    Bà Angela Merkel có thực sự "ổn" về sức khỏe? (BBC) - Thủ tướng Đức "bị run bắn" không kiểm soát tại lễ đón tiếpTổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tại Berlin.


    Người dân trên thế giới tin vào tác dụng của tiêm vắc-xin tới mức nào? (BBC) - Khảo sát toàn cầu cho thấy niềm tin vào tiêm chủng xuống thấp đáng lo ngại ở nhiều nơi, khiến một số bệnh như sởi đang trở lại.


    Bangladesh: Công nhân Trung Quốc chết sau xô xát với người địa phương (BBC) - Một công nhân Trung Quốc đã chết trong cuộc ẩu đả lớn tại nhà máy điện do Trung Quốc tài trợ ở phía nam Bangladesh.


    French Open 2019: Một vài hình ảnh từ sân Roland Garros (BBC) - French Open: Một vài hình ảnh từ mùa giải năm nay trên sân Roland Garros, Paris.


    Những khó khăn đằng sau biểu tượng đồng euro (BBC) - Làm thế nào mà đồng euro có được biểu tượng như nó đang được biết đến trên toàn thế giới?

    Không có nhận xét nào