Header Ads

  • Breaking News

    Điểm tin báo ngày Thứ tư 19 tháng 6 năm 2019


    Giới đấu tranh Việt Nam tuyệt thực đòi thông tin về Nguyễn Văn Hóa (BBC) - Giới bất đồng chính kiến Việt Nam tuyệt thực để phản đối chính quyền tra tấn, biệt giam và giấu thông tin Nguyễn Văn Hóa.


    VNTB - Đồng hành cùng gia đình tù nhân lương tâm (tiếp theo và hết) (VNTB) -Nguyễn Tường Thụy (VNTB) - Lần đầu tiên may mắn có cơ duyên được gặp chị Thúy Hạnh, cô, chú, bác, anh, chị Hà Nội cũng như các gia đình TNLT. Em cảm động vô cùng và cảm thấy gần gũi thân thương như ruột rà, như có mối duyên từ trước. Cuộc gặp hôm nay đã tiếp thêm nghị lực, can đảm, sức khỏe và cũng là hành trang để em chuẩn bị chặng đường gian nan đang tới.


    Công lý cho nạn nhân Formosa (VOA) - Chúng tôi thành tâm ước mong rằng, nhà đương quyền Việt Nam quan tâm đúng mức đến những yêu cầu hợp tình hợp lý của đơn khiếu nại này để chủ động thực hiện các biện pháp kiểm tra, giám sát hữu hiệu ngõ hầu chấm dứt vĩnh viễn thực trạng...


    Sạt lở và xâm nhập mặn tại Đồng bằng sông Cửu Long (RFA) - Đồng bằng sông Cửu Long hiện có hơn 560 điểm sạt lở với tổng chiều dài hơn 800km và xâm nhập mặn hơn 90km.


    Những tư cách bán nước (BoxitVN) - Phạm Đình Trọng - NHỮNG KẺ BỒI ĐẮP NHỮNG BÃI ĐÁ CƯỚP ĐƯỢC CỦA VIỆT NAM Ở BIỂN ĐÔNG THÀNH ĐẢO NHÂN TẠO, THÀNH SÂN BAY HIỆN ĐẠI, THÀNH CĂN CỨ QUÂN SỰ BAO VÂY VIỆT NAM ĐANG BỊ NƯỚC MỸ XEM XÉT CẤM CỬA, LẠI ĐƯỢC LÃNH ĐẠO NHÀ NƯỚC CỘNG SẢN VIỆT NAM RẮP TÂM ĐÓN VÀO LÀM ĐƯỜNG CAO TỐC BẮC NAM. Cuối tháng 5. 2019, lần thứ hai, thượng nghị sĩ cả hai đảng Dân Chủ và Cộng Hòa cùng trình lên thượng nghị viện Mỹ dự thảo luật ...


    Ẩn sau 'phải đồng cam cộng khổ với Chính phủ trả nợ công' là gì? (VOABLOG) - Khi đó, ngân sách nhà nước và ngân sách đảng sẽ tìm đâu ra nguồn mới để trả nợ công đến hạn thanh toán và bù đắp cho cái miệng rộng ngoác như hàm cá mập của quốc nạn bội chi ngân sách, chi thường xuyên ‘ổn định’ đến...


    VNTB- Nguyễn Thị Kim Anh là cháu của cựu Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng? (VNTB) - Thường Sơn (VNTB) - Vụ ‘công an bắt thanh tra’ là do một bàn tay đạo diễn ẩn giấu - Muốn ‘đấm’ Bộ trưởng bộ xây dựng Phạm Hồng Hà? Không phải ngẫu nhiên mà vài tờ báo nhà nước chợt dẫn lại thông báo hôm 13/6 của Cơ quan điều tra, Công an tỉnh Vĩnh Phúc gửi Đảng bộ Thanh tra Bộ Xây dựng, chi bộ phòng Phòng chống tham nhũng - nơi Trưởng đoàn thanh tra Nguyễn Thị Kim Anh đang công tác - về việc bà Kim Anh bị tạm giữ từ ngày 12/6 do bị bắt quả tang nhận hối lộ, trong đó nhấn mạnh “bà Kim Anh sinh năm 1975 tại xã Nam Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An; hiện đang cư trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội”.


    VNTB - BOT giao thông ở ĐBSCL nằm trong tay ‘phe nhóm lợi ích’ (VNTB) - Nguyễn Hồng Phúc (VNTB) - Hôm 18-6, tại dinh Độc Lập, Sài Gòn, diễn ra Hội nghị đánh giá kết quả hai năm triển khai thực hiện Nghị quyết 120/NQ-CP của Chính phủ về phát triển bền vững đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) thích ứng với biến đổi khí hậu. Đây được xem là diễn đàn có quy mô lớn về phát triển ĐBSCL, tập trung bàn về 3 vấn đề trọng tâm. Đó là đánh giá những việc đã làm được, chưa làm được và những khó khăn, vướng mắc; xác định được các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm, trọng điểm trong thời gian tới; tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ hơn nữa trong hành động của các cấp, các ngành, địa phương và người dân.


    Nhạc sĩ Đức Tiến và cung cách riêng của người nghệ sĩ tự do (VOABLOG) - "Mọi lằn ranh mà con người đặt ra, với tôi, đó chỉ là thước đo chủ quan của một tổ chức trong thời đại đó. Với tôi rào cản của mình trong nghệ thuật không phải là lằn ranh đó mà nó nằm ở..."


    Hồi ký Nguyên Ngọc: Hoà bình khó nhọc (Phần 1) (BoxitVN) - Công bố lần đầu tiên một chương hồi ký của nhà văn Nguyên Ngọc - Đôi lời cùng bạn đọc. Diễn Đàn xin đăng dưới đây, lần đầu tiên, toàn văn một chương hồi ký của nhà văn Nguyên Ngọc. Bắt đầu từ năm 1978, khi ông được cử làm Phó tổng thư ký Hội Nhà văn Việt Nam, Bí thư Đảng đoàn Hội Nhà văn, viết bản "Đề dẫn" đọc trước hội nghị đảng viên – bản "đề dẫn" cho đến nay chưa hề được công bố ở trong nước, và đã ...


    Cựu phó Viện trưởng Nguyễn Hữu Linh thừa nhận ôm hôn bé gái nhưng nói không phải dâm ô (RFA) - Ông Nguyễn Hữu Linh, nguyên Viện phó Viện Kiểm Sát Nhân Dân thành phố Đà Nẵng, người sắp ra tòa về cáo buộc dâm ô trẻ em dưới 16 tuổi, thừa nhận có ôm hôn bé gái 3 lần nhưng không cho rằng đó là hành vi dâm ô.


    Thanh tra Bộ Xây dựng bị công an Vĩnh Phúc bắt giữ nhận hối lộ hơn 500 triệu đồng (RFA) - Bộ Xây Dựng thông báo Cơ quan Cảnh sát Điều Tra Bộ Công An đã có báo cáo ban đẩu về vụ Đoàn Thanh Tra Bộ Xây Dựng về hành vi nhận tiền hối lộ khi đi công tác tại huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc.


    Việt Nam tổ chức Đối thoại biển lần 5 về vấn đề Biển Đông (RFA) - Tại Đối thoại lần này, các diễn giả tập trung thảo luận về vai trò của ASEAN trong việc quản lý tranh chấp và thúc đẩy hợp tác trong khu vực.


    Chính phủ Philippines cảm ơn ngư dân Việt Nam, nhưng gọi vụ đâm tàu là tai nạn (RFA) - Bộ trưởng Ngoại giao Philippines hôm 17/6 lên tiếng cảm ơn các ngư dân Việt Nam đã cứu 22 ngư dân Philippines bị tàu cá Trung Quốc đâm chìm ở Bãi Cỏ Rong hôm 9/6, đồng thời kêu gọi Liên Hiêp quốc phải có biện pháp đối với những hành động bỏ rơi người mà không cứu giữa biển.


    Liên tục các hoạt động giao lưu quốc phòng giữa Việt Nam và các nước Đông Nam Á (RFA) - Trong ngày 17/6, Việt Nam có một số các hoạt động giao lưu về quốc phòng với các đối tác trong khu vực bao gồm Thái Lan và Singapore.


    Bác sĩ Lương không chịu trách nhiệm trực tiếp về nguồn nước lọc thận (BoxitVN) - Lê Hiệp - Tôi xin tự giới thiệu là một bác sĩ về ngành thận (Nephrology) đang hành nghề tại Hoa kỳ và cũng đang đảm trách bác sĩ chỉ đạo (medical director) của hai trung tâm lọc thận ngoài bệnh viện (dependent dialysis unit) và một trung tâm lọc máu thuộc bệnh viện (inpatient hemodialysis). Trên nguyên tắc, bác sĩ chỉ đạo (medical director) chịu trách nhiệm tổng quát về mọi khâu của tiến trình lọc máu như dụng cụ, thuốc men và cách thức điều trị (protocols or guidelines), nhưng trong ...


    Dư luận hoài nghi về tác dụng của công điện phòng chống tham nhũng (VOA) - Thủ tướng VN hôm 17/6 gửi công điện tới các bộ, ngành và chính quyền các tỉnh, thành đề nghị tăng cường “phòng ngừa tiêu cực, tham nhũng trong hoạt động công vụ”


    Mỹ, Việt khẳng định tầm quan trọng của hợp tác an ninh năng lượng (VOA) - Vụ Tài nguyên Năng lượng của Bộ Ngoại giao Mỹ và Bộ Công thương Việt Nam hôm 17/6 khẳng định tầm quan trọng của mối quan hệ hợp tác song phương về năng lượng giữa hai quốc gia.


    Ông Trọng sẽ gặp cử tri Hà Nội vào ngày 19 tháng 6 (RFA) - Sau một thời gian vắng mặt trước công chúng, Tổng bí thư kiêm Chủ tịch nước Việt Nam, Ông Nguyễn Phú Trọng, vào ngày mai 19 tháng 6 sẽ đi tiếp xúc cử tri tại các quận Tây Hồ, Ba Đình, Hoàn Kiếm thuộc thành phố Hà Nội.


    Tàu cá Việt Nam bị phạt vì đánh bắt trái phép ở vùng nước Đài Loan (RFA) - Tàu cá Việt Nam được lai dắt ra khỏi vùng nước Đài Loan hôm Chủ nhật vừa qua sau khi bị phạt 1 triệu Đài tệ, tương đương khoảng hơn 30.000 đô la.


    Việt Nam tiêu hủy lợn để chặn tả châu Phi (VOA) - Việt Nam đã tiêu hủy hơn 2,5 triệu con lợn để ngăn chặn sự lây lan của dịch tả lợn châu Phi, có nguy cơ lây nhiễm khắp mọi tỉnh thành trên cả nước.


    TIN ĐỌC NHANH (RFI) -


    Khủng hoảng Rohingya : « Sự bất lực mang tính hệ thống » của LHQ (RFI) - Theo một báo cáo hôm 17/06/2019, Liên Hiệp Quốc đã thể hiện « sự bất lực mang tính hệ thống » ở giai đoạn 2010 - 2018 trong vụ hàng trăm ngàn người sắc tộc Hồi Giáo thiểu số Rohingya phải chạy khỏi Miến Điện sang nước láng giềng Bangladesh lánh nạn kể từ tháng 08/2017.


    Mỹ thông báo gởi thêm 1.000 quân đến Trung Đông (RFI) - Hôm qua, 17/06/2019, bộ trưởng Quốc Phòng Patrick Shanahan thông báo tăng cường lực lượng quân sự của Mỹ ở vùng Trung Đông, gởi thêm 1.000 quân « nhằm mục đích phòng thủ ».


    Khả năng hạn chế của Mỹ trước Iran (RFI) - Chỉ vài tiếng đồng hồ sau khi xảy ra các vụ tấn công vào hai tàu dầu trên vùng biển Oman ngày 13/06, Hoa Kỳ đã chỉ đích danh Iran là thủ phạm, nhưng điều đáng chú ý là chính quyền Donald Trump đã không thi hành ngay các biện pháp trả đũa Teheran.


    Nga kêu gọi Mỹ ngưng khiêu khích Iran (VOA) - Hôm 18/6, Nga hối thúc Hoa Kỳ hãy từ bỏ các kế hoạch mà họ cho là có tính cách khiêu khích khi điều động thêm binh sĩ sang Trung Đông, và hãy chấm dứt những hành động thể hiện một nỗ lực cố ý nhằm kích động chiến tranh với Iran.


    Mỹ tố cáo Iran ‘tống tiền hạt nhân’ khi nước này dự trù phá vỡ giới hạn uranium (VOA) - Ngày thứ Hai 17/6, Iran loan báo sẽ sớm phá vỡ hạn chế về số lượng uranium tinh chế nước này có thể dự trữ theo thỏa thuận quốc tế năm 2015, trong một điểm tranh chấp mới với Hoa Kỳ khi Hoa Kỳ cáo buộc Tehran là “tống tiền hạt nhân’.”


    TT Trump dọa trục xuất hàng triệu người vào tuần tới (VOA) - Tổng thống Donald Trump dọa trục xuất hàng triệu người cư trú bất hợp pháp ở Hoa Kỳ, vào đêm trước khi ông chính thức tuyên bố ra tái tranh cử.


    Trump giảm viện trợ Trung Mỹ vì vấn đề di dân (VOA) - Chính quyền của Tổng thống Donald Trump ngày 17/6 cắt hàng trăm triệu đô la viện trợ cho El Salvador, Guatemala và Honduras sau khi ông Trump chỉ trích 3 nước này vì hàng ngàn công dân của họ tìm cách xin tị nạn tại biên giới Mỹ-Mexico.


    Biển Đông: Mỹ tăng sức răn đe Trung Quốc, nhắm vào dân quân biển (RFI) - Vào lúc giới chức quân sự và công luận Philippines đang ngày càng phẫn nộ trước vụ một tàu cá Trung Quốc đâm vào một ngư thuyền Philippines rồi bỏ chạy, đại sứ Mỹ tại Manila hôm 14/06/2019 vừa qua đã lên tiếng nhắc nhở rằng những hành vi tấn công vào lực lượng Philippines, kể cả khi đến từ các nhóm dân quân biển Trung Quốc, có thể dẫn đến việc Mỹ can thiệp trong khuôn khổ Hiệp Định Phòng Thủ Hỗ Tương Hoa Kỳ-Philippines.


    Facebook công bố thông tin về đồng tiền ảo Libra (RFI) - Hôm nay 18/06/2019, tập đoàn Facebook chính thức công bố thông tin về đồng tiền ảo có tên gọi là Libra. Đồng tiền Libra dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2020, mang lại cho gần 3 tỉ người sử dụng mạng xã hội lớn nhất thế giới một phương tiện thanh toán mới, giúp họ dễ dàng gửi, nhận tiền và mua hàng trên mạng.


    Không một ai ở Hồng Kông biểu tình ủng hộ luật dẫn độ! (RFI) - Sau cuộc biểu tình vĩ đại ở Hồng Kông hôm Chủ nhật 16/06/2019, độc giả báo Le Monde đã đặt nhiều câu hỏi cho thông tín viên của tờ báo tại Hồng Kông, Florence de Changy. Sau đây là một số nội dung trao đổi trên trang web của tờ báo Pháp.


    Báo TQ nói nhiều người Hong Kong biểu tình để 'chống Mỹ' (BBC) - Báo TQ nói Mỹ kích động giới trẻ Hong Kong phản đối luật dẫn độ, trong khi chặn thông tin về biểu tình trên Weibo, WeChat, theo Bloomberg.


    Lãnh đạo Hồng Kông họp báo xin lỗi dân về luật dẫn độ (RFI) - Hôm nay, 18/06/2019, lãnh đạo chính quyền Hồng Kông, bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga ( Carrie Lam) một lần nữa công khai xin lỗi toàn thể người dân đặc khu hành chính về việc đề nghị thông qua bộ luật dẫn độ gây phản đối dữ dội, đồng thời khẳng định đã thấu hiểu được thông điệp của người dân.


    Hồng Kông : « Tập Cận Bình lui là phải ! » (RFI) - Hai chữ « Hồng Kông » vẫn được các báo Pháp hôm nay 18/06/2019 tiếp tục nhắc đến. Le Monde trên trang nhất, đăng ảnh một dòng người đen nghịt chạy tít « Hồng Kông : Làn sóng thủy triều người vì dân chủ ». Les Echos cho rằng « Bắc Kinh đang cố cứu vãn sĩ diện trước Hồng Kông ».


    Lãnh đạo Hong Kong phạm sai lầm gì khi đưa ra luật dẫn độ? (VOA) - "Hong Kong ‘có hệ thống tư pháp chặt chẽ’ và ‘sẵn sàng chấp nhận luật dẫn độ đến hầu hết các quốc gia trên thế giới có hệ thống tư pháp tương tự như Hong Kong’ nhưng không chấp nhận dẫn độ sang Trung Quốc."


    Biểu tình đòi lãnh đạo Hong Kong từ chức (VOA) - Hàng vạn người mặc đồ đen đã xuống đường biểu tình hôm 16/6 đòi lãnh đạo Hong Kong từ chức. Cuộc biểu tình diễn ra một ngày sau khi bà Carrie Lam đình chỉ dự luật dẫn độ sau các cuộc biểu tình bạo lực nhất tại lãnh thổ này trong mấy chục năm qua.


    Hồng Kông: Do đâu người dân thắng được trận đấu chống dự luật dẫn độ ? (BoxitVN) - Trọng Nghĩa - Dù phong trào đấu tranh chống dự luật cho phép dẫn độ qua Trung Quốc chưa chấm dứt, nhưng phải công nhận rằng trong cuộc đọ sức này, người biểu tình Hồng Kông đã giành được một chiến thắng rõ rệt, với việc trưởng đặc khu Lâm Trịnh Nguyệt Nga hôm 15/06/2019 phải đình chỉ vô ...


    Huawei (Hoa Vi) cho biết sẽ thiệt hại 30 tỷ đô la doanh thu (RFA) - Các lệnh trừng phạt của Mỹ sẽ khiến tập đoàn đa quốc gia về thiết bị mạng và viễn thông Hoa Vi của Trung Quốc thiệt hại 30 tỷ đô la doanh thu trong hai năm tới.


    Mỹ: Các hãng sản xuất chip âm thầm vận động hành lang giúp Huawei (BBC) - Năm ngoái, Huawei đã chi 70 tỷ đô la mua linh kiện, trong đó 11 tỷ đô la rơi vào túi các công ty của Mỹ.


    Mỹ kêu gọi điều tra vụ tàu Trung Quốc đụng chìm tàu cá Philippines (RFI) -
    Hôm nay, 18/06/2019, đại sứ Mỹ tại Philippines, ông Sung Kim kêu gọi tiến hành một « cuộc điều tra đầy đủ » về vụ một tàu của Trung Quốc đâm chìm một tàu cá Philippines, cho rằng vụ này càng cho thấy tầm quan trọng của một bộ quy tắc ứng xử trên Biển Đông.


    Trung Quốc bị tố thu hoạch nội tạng các thành viên Pháp Luân Công (VOA) - Trung Quốc giết các thành viên Pháp Luân Công và thu hoạch nội tạng của họ để dùng trong việc ghép các bộ phận của cơ thể, một ủy ban các luật sư và chuyên gia cho biết hôm thứ Hai 17/6 giữa lúc họ kêu gọi điều tra thêm nữa về việc diệt chủng.


    Ông Tập Cận Bình sẽ thăm Bắc Hàn vào ngày 20/6 (RFA) - Truyền thông Bắc Kinh cho biết, hai nhà lãnh đạo sẽ trao đổi những quan điểm về tình hình bán đảo Triều Tiên và đẩy nhanh tiến trình mới về vấn đề này.


    Trước khi gặp Trump, Tập thăm Kim Jong-un để tạo thanh thế (BBC) - Trước khi 'đối mặt' với Donald Trump ở G20, Chủ tịch Tập thăm ông Kim để tỏ ra là TQ vẫn nắm con bài Bắc Hàn, theo báo Anh.


    Vụ tấn công bằng dao gây chấn động nước Nhật (BBC) - Tổng thống Donald Trump chia buồn về vụ tấn công khiến hai người thiệt mạng, xảy ra khi ông đang có chuyến thăm Tokyo.


    Nga trả tự do một tổng biên tập báo bị buộc tội đòi hối lộ (RFI) - Hôm qua, 17/06/2019, tòa án Saint-Petersbourg, Nga đã trả tự do ngay tại tòa cho nhà báo Igor Roudnikov, tổng biên tập tờ báo địa phương Novyé Koliossa, nổi tiếng với những bài điều tra về tình trạng tham nhũng của các quan chức địa phương.


    TT Pháp ca ngợi lòng can đảm và quyết tâm của đồng nhiệm Ukraina (RFI) - Hôm qua 17/06/2019, trong lễ đón tân tổng thống Ukraina Volodymyr Zelensky, nguyên thủ Pháp Emmanuel Macron đã hoan nghênh đồng nhiệm Ukraina vì lòng can đảm và quyết tâm « dẹp yên tiếng súng » ở miền đông Ukraina.


    Iran thông báo tăng trữ lượng uranium để đáp trả sức ép của Mỹ (RFI) - Trong bối cảnh căng thẳng cao độ giữa Mỹ và Iran, hôm qua 17/06/2019, Teheran thông báo trong 10 ngày tới sẽ tăng dự trữ uranium trên mức giới hạn của hiệp định hạt nhân ký với các cường quốc năm 2015.


    Ai Cập không cho an táng cựu tổng thống Morsi tại quê nhà (RFI) - Một ngày sau khi bị đột quỵ tử vong ngay tại tòa án, hôm nay, 18/06/2019, cựu tổng thống Ai Cập Mohamed Morsi đã được gia đình an táng tại một nghĩa địa gần thủ đô Cairo. Chính quyền không cho phép chôn tổng thống quá cố tại quê nhà, đồng thời ngăn cả người ủng hộ ông Morsi tham dự lễ an táng.


    Ai Cập: Cựu Tổng thống đột tử trong lúc đang bị xét xử (VOA) - Cựu Tổng thống Ai Cập, Mohamed Mursi, nguyên thủ đầu tiên trong lịch sử hiện đại Ai Cập được bầu cử theo thể thức dân chủ, đột tử hôm 17/6, thọ 67 tuổi, sau khi ngã quỵ tại một tòa án ở Cairo trong lúc bị xét xử về các cáo trạng gián điệp, Reuters dẫn tin nhà chức trách nước này cho biết.


    Pháp bắt và thẩm vấn cựu chủ tịch UEFA Michel Platini (VOA) - Michel Platini, cựu lãnh đạo của Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA), đã bị cảnh sát Pháp bắt giữ và thẩm vấn hôm 18/6 về việc liên quan đến cuộc điều tra gian lận phiếu bầu nhằm giúp Qatar có được quyền đăng cai World Cup 2022.


    Ông Putin tặng kem mừng sinh nhật ông Tập (VOA) - Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình mừng sinh nhật lần thứ 66 của mình hôm 15 tháng 6, với Tổng thống Nga Vladimir Putin, người mà ông Tập coi là một người bạn thân. Ông Putin tặng kem làm quà sinh nhật cho ông Tập. Thảo luận về cuộc sống riêng tư của các lãnh đạo cấp cao là cực kỳ hiếm ở Trung Quốc. Ngày sinh chính xác của hầu hết trong số họ không được tiết lộ công khai vì thông tin đó được coi là bí mật nhà nước.


    Nghệ sĩ Pháp vẽ tranh khổng lồ ủng hộ di dân (VOA) - Nghệ sĩ người Pháp Saype giới thiệu bức tranh mới và lớn nhất của mình tại Tháp Eiffel, Paris, ngày 14/6, nhằm ủng hộ tổ chức từ thiện cứu hộ di dân SOS Địa Trung Hải. Sử dụng sơn tự phân hủy sinh học, Saype vẽ hình ảnh những cánh tay đan vào nhau trên bãi cỏ khu vườn Champs de Mars. Dự án có tên "Beyond Walls", rộng 15.000 mét vuông và trải dài trên 600 mét đất. Tác phẩm khổng lồ này sẽ biến mất trong vài ngày khi cỏ mọc và chân người dẫm lên.


    TQ: Động đất ở Tứ Xuyên gây chết người, lở đất và nhà đổ (BBC) - Trận động đất 6 độ Richter xảy ra ở Nghi Tân, tỉnh Tứ Xuyên làm chết ít nhất 12 người, 100 bị thương và nhà cửa bị hủy hoại.


    Hoạ sĩ đười ươi mừng 50 tuổi ở sở thú Paris (VOA) - Nenette, cô đười ươi nổi tiếng nhất của Pháp, khoe với du khách tài năng nghệ thuật của mình 3 ngày trước sinh nhật lần thứ 50 của cô, ngày 13/6. Nenette là nghệ sĩ thường trú của sở thú ở Jardin des Plantes, Paris. Cô đã ở sở thú này từ khi mới ba tuổi vào năm 1972. Cô bắt đầu vẽ từ nhiều năm trước, sử dụng giấy và vách kiếng ngăn cô với khách đến thăm.


    Nữ nha sĩ một chân với bước nhảy duyên dáng chinh phục BGK hoa khôi người khuyết tật (BBC) - Bế Băng bị tai nạn chỉ còn một chân, nhưng cô vượt qua mọi khó khăn tự học nhảy và đoạt giải thi Vẻ đẹp Vầng Trăng Khuyết


    Doanh thu Chanel vượt ngưỡng 11 tỉ đô la (RFI) - Công ty thời trang Chanel mở ra một trang sử mới. Thời kỳ hậu Karl Lagerfeld dường như đã không tác động gì nhiều đến các hoạt động kinh doanh của Chanel. Ngược lại, hãng thời trang Pháp đạt mức bội thu chưa từng thấy, còn doanh thu trong năm đã cán mốc 11 tỉ đô la.


    Kiệt sức trong công việc và hậu quả nghiêm trọng (BBC) - Kiệt sức trong công việc đã là hội chứng xuất hiện khắp thế giới, vậy người bị kiệt sức có những dấu hiệu gì? Làm sao để bạn tránh bị kiệt sức?

    Không có nhận xét nào