Header Ads

  • Breaking News

    Điểm tin thế giới ngày Chủ nhật 23 tháng 6 năm 2019

    Canada sẽ cùng Hoa Kỳ lên tiếng cho trật tự toàn cầu

    Canada sẽ cùng Hoa Kỳ tìm cách duy trì trật tự quốc tế dựa trên luật lệ sau khi các vấn đề liên quan đến Huawei đã khiến quan hệ Ottawa và Bắc Kinh trở nên căng thẳng.

    Theo SCMP, ông David Mulroney, cựu đại sứ Canada tại Trung Quốc từ năm 2009 đến 2012 cho biết: “Chúng ta sắp kết thúc một giai đoạn dài mà Trung Quốc được phép trở thành một tay đua tự do, đạt đến mức họ trở thành mối đe dọa ngày càng tăng đối với trật tự quốc tế dựa trên luật lệ mà Canada đã góp phần tạo ra”.

    Tổng thống Trump: Hành động quân sự chống lại Iran vẫn ‘được đưa ra thảo luận’


    Tổng thống Donald Trump cho biết hôm thứ Bảy (22/6), ông vẫn đang xem xét hành động quân sự chống lại Iran sau khi nước này bắn hạ một máy bay quân sự không người lái của Mỹ, ông nói rằng việc sử dụng vũ lực là vẫn luôn luôn trên bàn đàm phán cho đến khi Washington giải quyết được vấn đề này.

    Theo AP, ông Trump nhắc lại rằng ông đã hủy bỏ một cuộc tấn công quân sự theo kế hoạch vào hôm thứ năm (20/6) sau khi biết có khoảng 150 người Iran sẽ bị thiệt mạng.

    “Tôi không muốn giết 150 người Iran. Tôi không muốn giết 150 bất cứ thứ gì hay bất cứ ai trừ khi điều đó thực sự cần thiết”, Tổng thống Trump nói.

    Hoa Kỳ hoãn cuộc càn quét nhập cư trên toàn quốc

    Tổng thống Trump hôm thứ Bảy (22/6) cho biết ông đang hoãn lại cuộc càn quét nhập cư trên toàn quốc để trục xuất những người sống bất hợp pháp ở Mỹ, kể cả các gia đình và ông sẽ cho các nhà lập pháp thời gian để đưa ra các giải pháp biên giới.

    “Theo yêu cầu của đảng Dân chủ, tôi đã trì hoãn quy trình loại bỏ nhập cư bất hợp pháp (trục xuất) trong hai tuần để xem liệu đảng Dân chủ và Cộng hòa có thể gặp nhau và đưa ra giải pháp cho các vấn đề tị nạn và lỗ hổng ở biên giới phía Nam hay không”, ông Trump viết trên Twitter. “Nếu không, việc trục xuất sẽ bắt đầu!”

    Nhà Trắng công bố kế hoạch kinh tế 50 tỷ USD của Palestine


    Nhà Trắng hôm thứ Bảy đã phác thảo kế hoạch kinh tế Trung Đông trị giá 50 tỷ USD, kế hoạch này sẽ tạo ra một quỹ đầu tư toàn cầu để nâng đỡ các nền kinh tế nhà nước Palestine và láng giềng Ả Rập, và tài trợ cho giao thông trị giá 5 tỷ USD để kết nối Bờ Tây và Gaza.

    Theo cuộc phỏng vấn với các quan chức Hoa Kỳ, kế hoạch hòa bình và thịnh vượng của tổ chức, được trình bày bởi cố vấn cấp cao của Nhà Trắng Jared Kushner tại hội nghị quốc tế ở Bahrain vào tuần tới, bao gồm 179 dự án cơ sở hạ tầng và dự án kinh doanh để nối lại tiến trình hòa bình giữa Israel và Palestine.

    Tai nạn xe máy trên đường cao tốc 2 làn ở Mỹ làm 7 người thiệt mạng


    Những người đi xe máy của một câu lạc bộ gồm các cựu chiến binh thủy quân lục chiến Hoa Kỳ đã va chạm với một chiếc xe bán tải trên đường cao tốc ở nông thôn, làm 7 người thiệt mạng.

    Một chiếc xe bán tải Dodge 2500 2016 đã va chạm với tài xế xe máy hôm thứ Sáu trên US 2, đường cao tốc hai làn ở Randolph, Cảnh sát bang New Hampshire cho biết. Nguyên nhân của vụ va chạm vẫn đang được Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia điều tra.

    Chiếc xe bán tải đã bốc cháy sau đó, và những người đi đường đã giúp đỡ những tài xế đang nằm trên đường. Vụ tại nạn làm 7 người thiệt mạng, 3 người được đưa đến bệnh viện cấp cứu.
     
    Võ Thái Hà tóm lược

    Không có nhận xét nào