Header Ads

  • Breaking News

    Kim Jong Nam từng gặp CIA trước khi bị ám sát ở Malaysia

    Trước khi bị ám sát bằng thuốc độc tại phi trường Kuala Lumpur, Kim Jong Nam đã gặp một người Mỹ gốc Hàn Quốc mà người ta cho là một nhân viên CIA, Cơ Quan Tình Báo Trung Uơng Hoa Kỳ, theo tin của Nhật Báo Wall Street Jounal ngày 10 Tháng Sáu, 2019.

    Kim Jong Nam người anh cùng cha khác mẹ với Kim Jong Un, Nhật, Tháng Năm 2001. (Hình: Toshifumi Kitamura/AFP/Getty Images)
    Kim Jong Nam là anh cùng cha khác mẹ với Kim Jong Un, lãnh tụ Bắc Hàn, nhưng đã sống ở Macau, Trung Quốc, kể từ khi người em lên nắm quyền. Kim Jong Nam đã qua Malaysia vào Tháng Hai, năm 2017, và bị hai phụ nữ giết bằng thuốc độc, một thủ đoạn của Kim Jong Un để trừ hậu hoạn.

    Vào Tháng Năm, năm 2017, Nhật Báo Asahi Shimbun ở Nhật Bản đã loan tin Kim Jong Nam gặp một người Mỹ gốc Hàn Quốc, và cảnh sát Malaysia nghi ngờ đó là một người của CIA.

    Trước đó, Kim Jong Nam đã được nhân viên CIA tiếp xúc nhiều lần tại Macau, và cũng gặp gián điệp của các quốc gia khác, kể cả Trung Quốc. Đối với Bắc Kinh, nếu Kim Jong Un bị lật đổ thì Kim Jong Nam có thể lên thay thế.

    Sau khi Kim Jong Nam bị giết, người con trai là Kim Han Sol đã được đưa đi khỏi Macau, hiện nay không biết đang ở đâu.

    Hai phụ nữ trong vụ ám sát này, Siti Aisyah và Đoàn Thị Hương đã được tha, trả về Indonesia và Việt Nam vào Tháng Ba và Tháng Năm, 2019.

    (Người Việt) 

    Không có nhận xét nào