Header Ads

  • Breaking News

    Đơn tố cáo Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cùng cấp dưới thao túng, đục khoét Bộ Công thương

    LTS: Chúng tôi có nhận được “Đơn Tố cáo Bộ trưởng Công thương Trần Tuấn Anh, cùng cấp dưới thao túng, đục khoét ở Bộ Công thương“, của một số người xưng là “công chức Bộ Công Thương”, nhờ đăng tải nội dung đơn tố cáo, “phản ánh tiếng nói của cán bộ công chức Bộ Công Thương“.

    Một số thông tin trong đơn rất khó kiểm chứng, như chuyện lộng hành, thao túng của Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước Trần Duy Đông, tức “Đông mặt khỉ”, hay vụ bổ nhiệm Hoàng Anh Tuấn, tức “Tuấn nhũn não”, giữ chức Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước…

    Chúng tôi rất mong nhận được các ý kiến phản hồi liên quan đến Đơn Tố Cáo này, nhất là từ những người trong cuộc, như Bộ trưởng Trần Tuấn Anh, Vụ trưởng Trần Duy Đông, Vụ phó Hoàng Anh Tuấn và tập thể, cán bộ, công nhân viên chức tại Bộ Công thương.

    Thiết nghĩ, Ủy ban Kiểm tra Trung ương cần vào cuộc điều tra nội dung đơn tố cáo này. Nếu đúng, thì xử lý các cá nhân sai phạm, nếu sai, thì trả lại danh dự, uy tín cho Bộ Công Thương, nhất là người đứng đầu, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh.

    Bộ trưởng Trần Tuấn Anh

    Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    ———————-

    ĐƠN TỐ CÁO

    Bộ trưởng Công thương Trần Tuấn Anh cùng cấp dưới thao túng, đục khoét ở Bộ Công Thương.

    Kính gửi:

    – Ông Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước

    – Ông Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng Chính phủ

    – Bà Nguyễn Thị Kim Ngân, Chủ tịch Quốc hội

    – Ông Trần Quốc Vượng, Thường trực Ban Bí thư

    – Ông Trần Cẩm Tú, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương

    – Ông Phan Đình Trạc, Trưởng ban Nội chính Trung ương

    – Ông Lê Minh Khái – Tổng Thanh tra Chính phủ

    Chúng tôi là những công chức đang làm việc tại Bộ Công Thương. Chúng tôi xin báo cáo với quý lãnh đạo Đảng, Nhà nước các vấn đề liên quan đến cá nhân Bộ trưởng Trần Tuấn Anh, cũng như dàn lãnh đạo đương nhiệm của Bộ.

    Kính thư quý lãnh đạo!

    Thời gian qua, trên các trang mạng xã hội luôn nói nhiều đến Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh với những tai tiếng về bổ nhiệm cán bộ và tạo sức ép với các doanh nghiệp để phu nhân Bộ trưởng tham gia chi phối các gói truyền thông, tổ chức sự kiện.

    Về ông Trần Tuấn Anh thì khỏi bàn, ai cũng biết cái tài cờ bạc, trai gái, ăn chơi sa đọa, đàng điếm, tiêu tiền như nước, lừa trên dối dưới hơn cuội, chửi bới, dọa nạt coi công chức dưới quyền như nô lệ, coi trời bằng vung, không sợ và chẳng coi kỷ cương phép nước là gì nên mới dám đưa cả 2 cái xe biển xanh vào tận chân cầu thang tàu bay đón vợ, con, ôsin như nguyên thủ quốc gia, mặc dù Nghị Quyết 08 của Đảng về nêu gương, chưa ráo mực.

    Chưa bao giờ Bộ Công Thương nát như bây giờ, từ khi giữ chức Bộ trưởng Bộ Công Thương vào tháng 4 năm 2016 đến nay, ông Trần Tuấn Anh có quá nhiều điều tiếng trong việc bổ nhiệm lũ đệ tử vào kiếm chác tại các đơn vị thuộc Bộ Công Thương, trong số đệ thân tín nhất của Ông Trần Tuấn Anh có Trần Duy Đông hay gọi là Đông mặt khỉ, được Trần Tuấn Anh bổ nhiệm sai tiêu chuẩn, quy định, quy trình làm Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước của Bộ Công Thương.

    Đông mặt khỉ bản chất con người mưu mô xảo quyệt, gặp ông Tuấn Anh lúc đó làm Tổng Lãnh sự Việt Nam tại San Francisco (Mỹ). Biết ông Tuấn Anh là con Vua, nên Đông mặt khỉ tranh thủ hầu hạ, dạ vâng để làm thân. Chuyện kể rằng, suốt 12 năm làm ở Bộ Thương Mại và Bộ Công Thương bây giờ, tính tình bẩn thỉu, không tài cán nhưng lại hay so bì chê bai, nói xấu đồng nghiệp, nên Đông mặt khỉ vẫn chỉ là cậu chuyên viên quèn rót nước, pha trà ở Vụ Châu Mỹ, chỉ sau một năm kể từ khi Trần Tuấn Anh về làm Thứ trưởng Bộ Công Thương năm 2011, năm 2012 Đông mặt khỉ được cất nhắc lên Phó vụ trưởng Vụ Châu Mỹ. Năm 2016 Trần Tuấn Anh nhận chức Bộ trưởng Bộ Công Thương, rất muốn đưa Đông mặt khỉ lên Vụ trưởng Vụ Châu Mỹ nhưng do năm trước 2015 đen đủi cho Đông là tất cả chuyên viên ở Vụ Châu Mỹ đi thi Chuyên viên chính đều đạt, chỉ riêng mình Đông trượt, nên đã không đủ điều kiện làm Vụ trưởng, ông Trần Tuấn Anh đành để Đông phụ trách Vụ Châu Mỹ.

    Quyết định số 83/2004/QĐ-BVN, ngày 17 tháng 11 năm 2004 của Bộ Nội vụ ban hành Tiêu chuẩn Vụ trưởng thuộc Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ tại Điểm 7 nêu rõ: “Có 5 năm công tác trở lên trong ngành, trong đó có ít nhất 3 năm làm công tác quản lý về lĩnh vực chuyên môn, chuyên ngành được giao.” Và Quy định về tiêu chuẩn và quy trình công tác cán bộ Bộ Công Thương ban hành kèm theo Quyết định số 5086/QĐ-BCT ngày 28 tháng 12 năm 2016 tại Điểm 3 Điều 12 về Hồ sơ bổ nhiệm đối với nguồn nhân sự từ nơi khác bao gồm: “Biên bản làm việc đối với đơn vị đến và đơn vị đi của người được dự kiến bổ nhiệm”. Phớt lờ những quy định, điều kiện đó, tháng 8/2017 Trần Tuấn Anh ra Quyết định điều động và sau đó bổ nhiệm ông Đông giữ chức Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước, đến nay trong Vụ Thị trường trong nước chưa ai nhìn thấy Quyết định đó như thế nào … không công bố hay trao Quyết định gì hết.

    Làm Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước, với bản chất lưu manh, xảo quyệt. Đông mặt khỉ đặt ra một số luật lệ ngầm để thu phí dịch vụ 20% trên tổng số tiền ngân sách nhà nước chi hàng năm khoảng 12 tỷ/năm cho chương trình “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, xúc tiến thương mại trong nước, miền núi hải đảo, các đề án, đề tài, xây dựng các chợ, hạ tầng thương mại. Cấp các loại giấy phép xăng dầu, khí, rượu, thuốc lá, an toàn thực phẩm, sở giao dich hàng hóa, Đông cũng đặt giá nộp cho Đông hàng vài chục triệu, hàng trăm triệu đến hàng tỷ đồng một giấy phép. Đông tuyên bố thu tô về cho Bộ trưởng Trần Tuấn Anh, Đông nói về vụ thị trường trong nước phải nộp cho Bộ trưởng mỗi tháng tối thiểu 300 triệu. Ai chống đối, Đông sẽ mách hay nói xấu người đó với Bộ trưởng và sẽ nhận hậu quả bị trù dập hay Đông không giao việc, ngồi chơi xơi nước hưởng lương.

    Đông dùng uy lực mình thân tín của Bộ trưởng Trần Tuấn Anh, là Vụ trưởng, Bí thư Chi bộ Vụ thị trường trong nước và chỉ đạo một số người giới thiệu người của Đông và bỏ phiếu bầu những người này vào Chi ủy dưới sự điều hành, sai bảo của Đông để trù dập, khép tội những người đấu tranh dám tố giác những việc làm sai trái của Đông. Đông mặt khỉ thu hết việc cấp các loại giấy phép của các Lãnh đạo khác trong Vụ để dồn cho một mình Vụ phó Hoàng Anh Tuấn hay gọi là Tuấn nhũn não để Đông dễ điều hành, sai bảo, sau đó Đông dùng Tuấn nhũn não như đồ tể để trấn áp nhân viên dưới quyền, gọi điện dọa nạt sẽ thu giấy phép, bắt các doanh nghiệp kinh doanh phải đến chi chác cho Đông và Tuấn.

    Đông luôn tỏ ra mình bậu sậu thân tín của Bộ trưởng, biết được và khống chế điểm yếu của Hoàng Anh Tuấn là người từ doanh nghiệp về thẳng Bộ Công Thương, không qua thi tuyển hay xét tuyển theo kết luận thanh tra của Bộ Nội vụ cuối năm 2016 thì Tuấn phải bị đuổi việc, ra khỏi Bộ, nhưng dù cho Hoàng Anh Tuấn chả có công trạng gì, theo cán bộ ở Vụ thị trường trong nước, Tuấn còn không biết làm nổi cái báo cáo, thế nhưng vào tháng 12 cuối năm 2015 người tiền nhiệm trước của Trần Tuấn Anh trước khi nghỉ hưu một tháng cũng kịp bổ nhiệm Hoàng Anh Tuấn từ phó phòng bay qua đầu Trưởng phòng của Tuấn lên thẳng Phó vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước.

    Vụ Thị trường trong nước sửng sốt vì chuyện Tuấn nhũn não từ Phó phòng lên thẳng Vụ phó vào lúc đó, có người trong Vụ Thị trường trong nước còn nói Tuấn nhũn não lên được Phó phòng là may lắm rồi. Khi Đông mặt khỉ điều động về làm Phụ trách Vụ thị trường trong nước, biết trường hợp Tuấn nhũn não được nêu trong kết luận thanh tra Bộ Nội Vụ cuối năm 2016 về việc tuyển dụng công chức sai quy trình của Bộ Công Thương, đã khống chế Tuấn nhũn não và chủ động xin Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cho Tuấn được ở lại Bộ Công Thương, thu nạp làm đám bậu sậu.

    Tuấn tâm sự với mấy đồng nghiệp trong Bộ rằng thằng Đông không tử tế đâu, khốn nạn lắm, tiền thu từ cấp các loại giấy phép nó chỉ cho Tuấn chút hương hoa, đổi lại Tuấn không bị đuổi khỏi Bộ vì cái kết luận thanh tra của Bộ Nội vụ, vẫn được làm vụ phó nên chấp nhận chờ thời nếu Đông có mệnh hệ gì thì sẽ đề xuất Tuấn lên thay. Khốn nạn, Đông mặt khỉ còn trai gái trong vụ và dùng tình để khống chế, sai khiến một số chị trong Vụ làm theo chỉ đạo của Đông như Trưởng phòng Lê Thị Hồng làm tổ trưởng kiểm tra của Chi bộ đi kết tội những người chống lại Đông mặt khỉ. Đông bắt Tuấn chỉ đạo chị Hồng đi công tác cùng Đông và Tuấn để trai gái, Hồng được Đông cưng chiều thì ngỗ ngược coi thường cả Tuấn, nói Tuấn thằng ngu si, nhũn não mà Tuấn tâm sự với bạn bè Tuấn biết chuyện và tức lắm.

    Theo đánh giá của các anh chị trong Vụ thị trường trong nước thì chị Hồng coi thường anh Tuấn cũng đúng thôi vì anh Tuấn gọi là nhũn não có biết mà làm gì đâu, bảo ký là ký ngay, bây giờ cả Đông mặt khỉ và Tuấn nhũn não do chị Hồng chỉ đạo cả công việc của Vụ vì các anh ấy có biết gì đâu. Chị Hồng chỉ đạo đi kiểm tra tất cả các doanh nghiệp xin cấp giấy phép để còn thu phí, phong bì và không ủy quyền hay phân cấp cho các sở công thương nữa, anh Đông mặt khỉ và anh Tuấn nhũn não đành làm theo. Đông luôn luôn đe nạt mọi người không nghe theo Đông như sẽ nói Bộ trưởng kỷ luật, cách chức, điều động đi chỗ khác, không bổ nhiệm lại.

    Kính thưa các bác Lãnh đạo!

    Vụ Thị trường trong nước qua bao nhiêu đời lãnh đạo chả có vấn đề gì, nội bộ yên ổn. Từ ngày Trần Duy Đông mặt khỉ được Trần Tuấn Anh đưa về làm sếp ở thì cả Vụ loạn hết cả lên. Người làm được việc nhưng không nịnh hót, hầu hạ hoặc trái ý, Đông mặt khỉ tìm cách loại trừ và vùi dập. Còn những người không có năng lực, không làm được việc, nhưng chịu khó hầu hạ được Đông mặt khỉ thu nạp, tiện bề sai khiến.

    Phan Hữu Việt Đức là tay sai đắc lực của Đông mặt khỉ, làm hồ sơ thầu thi công chợ Đa Campuchia. Công trình này trước ở vụ thương mại biên giới miền núi. Từ khi Đông mặt khỉ về làm rốt ráo, dàn quân xanh quân đỏ. Chưa mở thầu mọi người đã biết đơn vị nào sẽ trúng thầu. Cả thời gian chuẩn bị mở thầu, đội quân xanh quân đỏ thường trực ở phòng làm việc của Đức, trực tiếp gõ văn bản ở đó. Thỉnh thoảng Đức mời mọi người ăn uống, tiền do đội quân xanh đỏ trả.

    Ngoài xã hội đồn, nhà thầu phụ khổ với Đông mặt khỉ (thầu chính là bạn học của Đông mặt khỉ) vì chi phí cho Đông đặt giá cáo, ăn dày ăn bẩn, ăn rồi bảo chưa ăn, không đáp ứng Đông lại giở trò. Mỗi lần Đông mặt khỉ sang Campuchia Đức lại bảo đội xanh đỏ kia đưa đi đánh golf, casino. Năm ngoái Đông cho Đức đi châu Âu một chuyến còn bật đèn xanh cho về sau cả đoàn và giấu nhẹm chuyện này và còn xác nhận đủ tư cách cho Đức thi chuyên viên chính năm 2018. Như người khác thì bị kỷ luật lâu rồi chứ chả nhăn nhở thế.

    Bùi Đức Điền cũng là tay chân của Đông mặt khỉ, trình còi nhưng chịu khó hầu hạ dạ vâng. Anh này chả làm gì, nghề chính là gặp các doanh nghiệp lên xin giấy phép rượu, thuốc lá và ra giá, thu tiền phí.

    Trong đám thân tín của Đông mặt khỉ còn có Đỗ Trọng Hiếu. Một người bị vi phạm kỉ luật trước đây khi đi công tác ở Ấn Độ cũng không thể chịu đựng được sự khốn nạn của Vụ trưởng Đông. Hiếu và Đông thường xuyên ăn nhậu, chơi golf cùng nhau. Vậy mà, trong một lần uống rượu say với nhóm anh em ở cơ quan, Hiếu tỏ vẻ cay cú và tố Đông nhận 300 triệu đồng để Hiếu được ngồi vào vị trí Phó phòng. Cùng bức xúc như Hiếu, Đỗ Minh Quân nói chừng ấy số tiền còn quá ít, tôi đây đưa cho Đông 500 triệu, nhờ gửi Bộ trưởng Tuấn Anh để lên chức phó phòng nhưng giờ này Hiếu vẫn là công chức quèn.

    Tuy Đơn tố cáo này nặc danh vì sợ trả thù của Đông và Bộ trưởng Trần Tuấn Anh, nhưng những nội dung nêu trong đơn, cam đoan với các Lãnh đạo là thật 100%.

    Rất mong Lãnh đạo chỉ đạo các cơ quan chức năng vào cuộc cứu Bộ Công Thương, đừng thờ ơ để Trần Tuấn Anh và lũ bậu sậu tham nhũng, phá nát cái Bộ Công Thương.

    Cảm ơn các Lãnh đạo quan tâm.

    ______

    Đây là ảnh chụp bản gốc, nội dung đơn:



    (Tiếng Dân) 

    Không có nhận xét nào