Header Ads

  • Breaking News

    Quốc Hội CSVN thời bà Kim Ngân ‘có nhiều đại biểu nói năng ngu nhất’

    HÀ NỘI, Việt Nam (NV) – Kỳ họp thứ bảy của Quốc Hội CSVN đang diễn ra trong bối cảnh các bình luận trên mạng xã hội về sự kiện này không được “tích cực” như chiều hướng đưa tin của các báo nhà nước.
    Quốc Hội CSVN thời bà Kim Ngân ‘có nhiều đại biểu nói năng ngu nhất’

    Trong một diễn biến mới, công luận bày tỏ sự thất vọng trước tin chỉ có bốn bộ trưởng bộ Công An, Giao Thông, Xây Dựng và Văn Hóa được lựa chọn để trả lời chất vấn tại nghị trường vào hôm 4, 5 Tháng Sáu.

    Điều người ta trông đợi là các bộ trưởng Công Thương, Giáo Dục, Y Tế đăng đàn để phản hồi các bức xúc về giá điện, bê bối gian lận điểm thi ở Sơn La, dịch bệnh tả heo đang lan truyền… đã không được các ông bà nghị đáp ứng. Riêng Bộ Trưởng Công Thương CSVN Trần Tuấn Anh còn khiến dư luận phẫn nộ vì ông này đề xuất “xử lý những người xuyên tạc vụ tăng giá điện trên mạng xã hội.”

    Như vậy, có thể thấy trước là các “tiết mục” chất vấn bộ trưởng của CSVN sẽ chỉ diễn ra chiếu lệ để cho thấy “đại biểu hiểu lòng dân” trong lúc những “đại biểu nhân dân,” cụ thể là các ông Tô Lâm, Nguyễn Văn Thể, Phạm Hồng Hà và Nguyễn Ngọc Thiện sẽ không cần đả động gì đến những mối quan ngại của dân chúng trong thời điểm hiện tại.

    Trong số các vị này, chỉ duy nhất Bộ Trưởng Giao Thông-Vận Tải Nguyễn Văn Thể có thể sẽ bị thử thách trước các câu hỏi liên quan đến trạm BOT T2 ở Cần Thơ đang bị giới tài xế phản đối vì ăn theo cầu Vàm Cống hoặc vụ bộ của ông bị cáo buộc “không xin phép Quốc Hội mà tự tăng gấp đôi vốn tuyến đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông.”


    Theo báo Zing, ngoài bốn vị bộ trưởng nêu trên, phần trả lời chất vấn sẽ được tăng cường với ba phó thủ tướng CSVN Trương Hòa Bình, Trịnh Đình Dũng và Vũ Đức Đam.

    Đáng lưu ý, trong trường hợp các bộ trưởng bị chất vấn trả lời không được như kỳ vọng của người dân thì việc này cũng không ảnh hưởng gì đến cái ghế hoặc mức độ “được tín nhiệm” của họ.

    Nhà báo Mai Bá Kiếm, cựu phóng viên báo Phụ Nữ TP.HCM bình luận trên trang cá nhân: “Quốc Hội [CSVN] khóa XIII và XIV dưới quyền điều khiển của Chủ Tịch Nguyễn Sinh Hùng và Nguyễn Thị Kim Ngân là có nhiều ‘đại biểu’ phát biểu ngu xuẩn nhất. ‘Đại biểu’ Dương Trung Quốc từ người đàng hoàng ở khóa XI, thì chuyển sang nịnh bợ, hỏi cò mồi cho Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng về văn hóa từ chức để cho ông trả lời đúng đáp án: ‘Đảng phân công tôi làm.’ Rồi bây giờ ‘nhà sữa học’ dẫn câu thơ của HCM ‘Trong tù không rượu cũng không hoa’ để phản đối dự luật phòng chống tác hại rượu, bia. Sinh Hùng và Kim Ngân như thế nào mà để lũ đại biểu phát biểu khùng điên ba trợn, đến độ cử tri đòi ‘đại biểu thổi đo nồng độ cồn trước mỗi phiên họp?’”


    Trong khi đó, ông Nguyễn Na Sơn, phóng viên ảnh của hãng AP thì cảm thán trên trang cá nhân: “Ban đầu đọc tin thì tôi cũng tính chửi đám ‘đại biểu’ nhưng đọc kỹ đến đoạn Văn Phòng Quốc Hội trước một tháng phải xin ý kiến các cơ quan để ‘chất vấn’ thì hiểu ra ngay vấn đề. ‘Quốc Hội là cơ quan quyền lực cao nhất’ có lẽ là một khái niệm chỉ có trong sách vở, tuyên truyền. Còn thực tế thì… Tự dưng thấy tiếc hàng tỉ đồng tiêu tốn mỗi ngày để các ông bà nghị ngồi họp, đi lại ăn uống.” (T.K.)
     
    (nguoi-viet.com)

    Không có nhận xét nào