Header Ads

  • Breaking News

    Thái Lan bắt tám ngư dân Việt ‘đánh cá trái phép’

    Hôm 8/6, hải quân Hoàng gia Thái Lan đã bắt giữ tám thuyền viên trên ba tàu đánh cá Việt Nam đang đánh cá ở vùng biển Thái Lan, theo Bangkok Post.
    Thái Lan bắt tám ngư dân Việt ‘đánh cá trái phép’


    Chuẩn Đô đốc Banchobe Pohdaeng, Chỉ huy của Hải quân Hoàng gia Thái Lan Khu vực 1 kiêm Giám đốc Trung tâm Chỉ huy Thực thi Hàng hải Thái Lan, được Bangkok Post trích lời nói rằng vụ bắt giữ diễn ra vào khoảng 10 giờ sáng ngày 8/6 tại vùng biển phía đông nam đảo Koh Juang thuộc huyện Sattahip của tỉnh Chon Buri.

    Một tàu tuần tra của hải quân đã phát hiện ba con tàu này vào sáng sớm. Khi các thuyền viên người Việt biết có tàu hải quân Thái tiến đến, họ đã cố gắng chạy trốn khỏi hiện trường.

    Một trong ba con tàu này đã sử dụng tên tiếng Thái và mang theo cờ Thái Lan để đánh lừa các viên chức. Các cuộc thẩm vấn ban đầu cho thấy, cả tám thuyền viên đều là người Việt Nam và các tàu đều xuất phát từ đảo Phú Quốc, Việt Nam.

    Tám người đã bị buộc tội vi phạm Đạo luật năm 1939 về Quyền đánh bắt cá ở Vùng biển Thái Lan và vi phạm Đạo luật Nghề cá năm 2015.

    Kể từ tháng 10 năm ngoái cho đến nay, các viên chức Thái đã bắt giữ 10 vụ bao gồm 23 thuyền đánh cá và 63 thuyền viên Việt Nam đã đánh bắt cá bất hợp pháp trong vùng biển của Thái Lan, vẫn theo Bangkok Post.

    Theo trang Times of News, chính phủ Thái sẽ thông báo với Đại sứ quán Việt Nam để dẫn độ các ngư dân này về nước.
     
    (VOA)

    Không có nhận xét nào