Header Ads

  • Breaking News

    Con trai Nguyễn Bá Thanh rút lui khỏi chính trường sau khi cưới vợ mới

    Hôm 6 Tháng Bảy, tờ Pháp Luật TP.HCM dẫn nguồn một giới chức Hội Đồng Nhân Dân thành phố Đà Nẵng cho biết ông Nguyễn Bá Cảnh, con trai duy nhất của ông Nguyễn Bá Thanh – cố bí thư Đà Nẵng, “đã có đơn xin thôi làm nhiệm vụ đại biểu Hội Đồng Nhân Dân khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021.

    Ông Nguyễn Bá Cảnh. (Hình: Pháp Luật TP.HCM)
    Trước đó, hồi Tháng Năm, ông Cảnh, phó Ban Dân Vận Thành Ủy Đà Nẵng, đã bị cách tất cả chức vụ trong đảng CSVN vì cáo buộc ““vi phạm Điều 5 Luật Hôn Nhân và Gia Đình,” cụ thể là “đã chung sống với người khác như vợ chồng và có con riêng khi đang có vợ.”

    Theo “quy trình” ở Việt Nam, một người khi ứng cử đại biểu Hội Đồng Nhân Dân thì phải làm đơn và đến khi muốn thôi vị trí này cũng phải làm đơn “xin ra.” Trên thực tế, chức danh “đại biểu Hội Đồng Nhân Dân” không còn nhiều ý nghĩa với việc thăng quan tiến chức một khi người đó đã bị mất hết chức vụ trong đảng. Việc ông Cảnh thôi làm đại biểu Hội Đồng Nhân Dân cũng đồng nghĩa với chuyện ông này chính thức rút lui khỏi chính trường.

    Hành động mới nhất của ông Cảnh diễn ra chỉ nửa tháng sau khi có tin ông làm đám cưới “lặng lẽ” với vợ mới, cô Dương Thể Ny, tại khách sạn 5 sao Capella, Singapore hôm 22 Tháng Sáu.

    Thời điểm đó, một tấm thiệp cưới bị rò rỉ trên mạng xã hội ghi tên ông Nguyễn Bá Cảnh ở vị trí “chú rể,” Dương Thể Ny là “cô dâu” và Nguyễn Bá Thanh là “cố phụ,” Tuy vậy, đám cưới của ông Cảnh đã diễn ra khá riêng tư và không có bất kỳ tấm ảnh nào được phổ biến.

    Ông Nguyễn Bá Cảnh, 36 tuổi, được ghi nhận là thạc sĩ quản trị kinh doanh, từng học Đại Học Kinh Tế Đà Nẵng rồi đi du học ở nước ngoài. Sau một thời gian học ở ngoại quốc, ông Cảnh về làm việc tại Đà Nẵng.

    Ông Cảnh, cùng với ông Nguyễn Xuân Anh (con trai cả của ông Nguyễn Văn Chi, cựu chủ nhiệm Ủy Ban Kiểm Tra Trung Ương Đảng, từng được xem là hai “hạt giống đỏ,” “vừa hồng vừa chuyên,” nhiều triển vọng tiến xa lên trung ương của Đà Nẵng. Tuy vậy, cả hai lần lượt bị ngã ngựa vì bị kết luận “có sai phạm.” Trước ông Cảnh, ông Xuân Anh hồi Tháng Mười và Tháng Mười Một, 2017 đã bị mất hết mọi chức vụ: chủ tịch Hội Đồng Nhân Dân, bí thư Thành Ủy Đà Nẵng.

    Tuy vậy, khác với cáo buộc “có vợ hai” nhắm vào ông Cảnh, ông Xuân Anh bị kết luận “vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ; kê khai, sử dụng bằng cấp không đúng quy định; thiếu gương mẫu trong việc nhận, sử dụng xe hơi, nhà cửa do doanh nghiệp biếu tặng, gây dư luận xấu trong xã hội…”

    Trong một diễn biến khác, hồi tháng trước, Ủy Ban Kiểm Tra Trung Ương của đảng CSVN thông cáo cho biết đã “thi hành cảnh cáo” đối với ông Huỳnh Quang Hải, thứ trưởng Bộ Tài Chính. Ông Hải bị cơ quan nêu trên luận tội “không chấp hành nghiêm nguyên tắc tổ chức, sinh hoạt đảng; vi phạm phẩm chất đạo đức.” Tuy vậy, một số blogger mau chóng chỉ ra “tội” cụ thể của ông Hải là “cưới vợ bé trước khi ly hôn vợ lớn.”

    Hiện ông Hải đã bị cho thôi nhiệm vụ ủy viên thường trực của Ban Chỉ Đạo Trung Ương. Con đường thăng tiến của ông này xem như đã khép lại từ đây.

    (Người Việt)

    Không có nhận xét nào