Header Ads

  • Breaking News

    Điểm tin thế giới ngày Chủ nhật 14 tháng 7 năm 2019

    Sau khi Đài Loan mua vũ khí, Trung Quốc tổ chức tập trận quân sự ở bờ biển đông nam

    Bộ Quốc phòng cho biết gần đây, quân đội Trung Quốc đã thực hiện các cuộc tập trận không quân và hải quân dọc theo bờ biển phía đông nam, sau thương vụ bán vũ khí mới nhất từ ​​Hoa Kỳ cho Đài Loan.

    Trong một tuyên bố ngắn gọn, và không đưa ra một vị trí địa lý chính xác, Bộ Quốc phòng cho biết Quân đội Giải phóng Nhân dân đã tổ chức các cuộc tập trận trong những ngày gần đây. Bờ biển phía đông nam của Trung Quốc là một trong những khu vực nhạy cảm nhất của đất nước vì nó đối diện với Đài Loan.

    Hôm thứ Sáu, Trung Quốc cho biết sẽ áp đặt các lệnh trừng phạt đối với các công ty Mỹ có liên quan đến thỏa thuận bán xe tăng, tên lửa và thiết bị liên quan trị giá 2,2 tỷ USD cho Đài Loan, vì nó gây tổn hại đến chủ quyền và an ninh quốc gia của Trung Quốc.

    Báo cáo tiết lộ Nhật Bản xuất khẩu hàng cấm sang Triều Tiên

    Nhật Bản đã xuất khẩu một số mặt hàng chiến lược và hàng hóa xa xỉ sang Triều Tiên trong nhiều năm qua, vi phạm các lệnh trừng phạt quốc tế, hãng tin Hàn Quốc Yonhap hôm nay (14/7) cho biết báo cáo của Liên Hợp Quốc.

    Theo 10 báo cáo mà hội đồng chuyên gia của LHQ thu thập từ năm 2010 đến 2019, đã có nhiều trường hợp các mặt hàng bị hạn chế, bao gồm các thiết bị nhạy cảm và hàng xa xỉ, đã được chuyển từ Nhật Bản sang Triều Tiên, bất chấp các lệnh trừng phạt của LHQ.

    Theo một báo cáo năm 2016, các ăng ten radar thương mại do một công ty Nhật Bản chế tạo đã được Triều Tiên mua lại và sử dụng cho các tàu hải quân của họ, và một số các ăng ten này đã được nhìn thấy trong quá trình bắn thử tên lửa chống tàu của Triều Tiên được công bố vào tháng 2 năm 2015 trên báo Rodong Sinmun của Bình Nhưỡng.

    Malaysia thu giữ 240 triệu đô la từ tài khoản ngân hàng của công ty Trung Quốc

    Malaysia đã tịch thu hơn 1 tỷ ringgit (243,25 triệu USD) từ tài khoản ngân hàng của China Chemicals Pipeline Engineering Ltd (CPP), tờ báo Straits Times cho biết hôm thứ Bảy.

    Vụ tịch thu xảy ra sau gần một năm khi Malaysia đình chỉ hai dự án đường ống, trị giá 2,3 tỷ USD, trong đó CPP là nhà thầu chính.

    Trong tháng này, chính phủ Malaysia đã yêu cầu HSBC chuyển các khoản tiền được giữ trong tài khoản của công ty Trung Quốc sang Suria Strategic Energy Resources, thuộc sở hữu hoàn toàn của Bộ tài chính Malaysia, tờ báo có trụ sở tại Singapore cho biết.

    Các quan chức của bộ tài chính Malaysia, văn phòng thủ tướng và văn phòng công ty đường ống Malaysia không đưa ra câu trả lời khi Reuters yêu cầu bình luận.

    Trận động đất mạnh 6,6 độ richter xảy ra ở phía tây Broome của Úc

    Một trận động đất mạnh 6,6 độ richter xảy ra ở phía tây khu nghỉ mát ở bãi biển Broome của Úc, Cơ quan Khảo sát Địa chất Hoa Kỳ cho biết hôm Chủ nhật, theo Reuters.

    Theo video đăng trên phương tiện truyền thông xã hội cho thấy xe hơi và các tòa nhà rung chuyển, hàng hóa trong cửa hàng tạp hóa bị đánh bật khỏi kệ nhưng không có báo cáo về thiệt hại hay thương vong trong trận động đất.

    “Một trận động đất như vậy là không phổ biến trong khu vực”, ông Phil Cummins, một nhà địa chấn học của Geoscience Australia, nói với Tập đoàn Phát thanh Úc.

    Huawei có kế hoạch sa thải rộng rãi ở Mỹ

    Huawei Technologies Co Ltd đang lên kế hoạch sa thải rộng rãi ở Mỹ khi công ty này vật lộn với danh sách đen của Mỹ, Wall Street Journal đưa tin.

    Việc sa thải dự kiến ​​sẽ ảnh hưởng đến công việc tại công ty con nghiên cứu và phát triển Futurewei Technologies của Huawei, nơi sử dụng khoảng 850 người trong các phòng thí nghiệm nghiên cứu trên khắp Hoa Kỳ, Tạp chí cho biết.

    “Việc sa thải có thể là hàng trăm người”, một người nói với Tạp chí. Các nhân viên Trung Quốc của Huawei tại Hoa Kỳ đã được cung cấp một lựa chọn trở về nhà và ở lại với công ty, một người khác nói thêm.

    Võ Thái Hà tóm lược

    Không có nhận xét nào