Header Ads

  • Breaking News

    Điểm tin thế giới ngày Thứ bảy 20 tháng 7 năm 2019

    Anh sẽ phản ứng theo cách cân nhắc nhưng mạnh mẽ đối với Iran

    Bộ trưởng Ngoại giao Anh Jeremy Hunt cho biết London sẽ phản ứng theo cách cân nhắc nhưng mạnh mẽ đối với việc Iran bắt giữ tàu chở dầu, đồng thời cảnh báo rằng Teheran sẽ là kẻ thua cuộc lớn nhất nếu tự do hàng hải bị hạn chế, theo Reuters.

    Ông Hunt cho biết ông đã nói chuyện với Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo để thảo luận về tình hình này và dự kiến ​​sẽ nói chuyện với người đồng cấp Iran Mohammad Javad Zarif, người mà ông nói hiện đang ở trên máy bay.

    “Đây là điều hoàn toàn không thể chấp nhận được”, ông Hunt nói. “Chúng tôi sẽ trả lời theo cách được coi là mạnh mẽ”.


    Cựu nhân viên Hải quan Hoa Kỳ có khả năng là đặc vụ Trung Quốc

    Chính phủ Hoa Kỳ đã đệ trình cáo buộc liên bang đối với một cựu quan chức cấp cao của Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới Hoa Kỳ (CBP), vì có liên quan đến hoạt động kinh doanh súng bất hợp pháp ở California với Trung Quốc, theo Taiwan News.

    Bị cáo Wei Xu hiện 56 tuổi và là cựu chỉ huy của CBP. Ông đã bị buộc tội bán vũ khí bất hợp pháp và sử dụng giải phóng mặt bằng an ninh tại cảng biển Long Beach để hỗ trợ hoạt động kinh doanh bất hợp pháp của mình. Ông ta đã thú nhận bán hơn 100 khẩu súng bất hợp pháp, bắt đầu từ những năm 1990 cho đến khi bị bắt vào đầu tháng 2.

    Trung Quốc sẽ bỏ quyền sở hữu nước ngoài cho các công ty bảo hiểm nhân thọ

    Trung Quốc sẽ gỡ bỏ quyền sở hữu nước ngoài cho các công ty bảo hiểm nhân thọ sớm hơn một năm so với dự kiến, cơ quan giám sát tài chính hàng đầu cho biết hôm thứ Bảy, Reuters đưa tin.

    Theo một tuyên bố từ Ủy ban ổn định và phát triển tài chính của Hội đồng nhà nước do ngân hàng trung ương công bố, Trung Quốc sẽ khuyến khích các công ty nước ngoài thành lập hoặc mua cổ phần trong các công ty môi giới tiền và cho phép các nhà đầu tư nước ngoài nắm giữ hơn 25% cổ phần trong các công ty quản lý tài sản bảo hiểm.

    Việc mở cửa ngành tài chính là một phần quan trọng trong nỗ lực giải quyết cuộc chiến thương mại với Hoa Kỳ. Washington cáo buộc Trung Quốc hạn chế tiếp cận thị trường cho các công ty Mỹ, buộc các công ty chuyển giao công nghệ và cung cấp ít nhận được bảo vệ về quyền sở hữu trí tuệ.

    Triều Tiên cáo buộc Nhật Bản “phá hủy xu hướng hòa bình” trên bán đảo

    Truyền thông nhà nước của Triều Tiên cáo buộc Tokyo “phá hủy xu hướng hòa bình” trên bán đảo Triều Tiên. Sau khi tòa án tối cao Hàn Quốc ra lệnh cho các công ty Nhật Bản sử dụng lao động cưỡng bức phải bồi thường cho các nạn nhân Triều Tiên.

    Hồi đầu tháng này, Tokyo đã hạn chế xuất khẩu một số hóa chất sang Hàn Quốc, vốn rất quan trọng đối với các công ty chip và điện thoại thông minh hàng đầu thế giới.

    Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cho biết hành động của Tokyo là “có động cơ chính trị” và đã gây ra “tình trạng khẩn cấp chưa từng có” cho nền kinh tế xuất khẩu của Seoul.

    Nạn nhân trong vụ tấn công xưởng phim hoạt hình ở Nhật Bản còn rất trẻ

    Cuộc tấn công hôm thứ Năm nhắm vào xưởng phim Kyoto Animation ở cố đô, là một vụ giết người hàng loạt tồi tệ nhất Nhật Bản trong hai thập niên, theo Reuters.

    Vụ việc này thêm phần chua xót vì nạn nhân trong độ tuổi còn rất trẻ ở nơi đất nước có dân số già nhất thế giới. Cảnh sát đã xác nhận nghi phạm là Shinji Aoba nhưng từ chối không cho biết thêm.

    15 nạn nhân ở độ tuổi 20 và 11 người ở độ tuổi 30, đài truyền hình NHK đưa tin, 6 người ở độ tuổi 40 và một người khoảng 60 tuổi. Cảnh sát chưa tiết lộ danh tính và tuổi của nạn nhân vừa qua đời trong bệnh viện.

    Aoba đã từng bị kết án về vụ cướp trong quá khứ và bị nghi ngờ thực hiện vụ tấn công đốt phá bởi anh ta tin rằng cuốn tiểu thuyết của mình đã bị đạo văn, truyền thông Nhật Bản cho biết. (Chi tiết)

    Võ Thái Hà tóm lược

    Không có nhận xét nào