Header Ads

  • Breaking News

    Điểm tin thế giới ngày Thứ tư 24 tháng 7 năm 2019


    Trung Quốc cảnh báo sẵn sàng chiến tranh nếu Đài Loan hướng tới độc lập
    Bộ Quốc phòng Trung Quốc hôm thứ Tư cảnh báo, họ sẵn sàng chiến tranh nếu Đài Loan có một động thái hướng tới độc lập, đồng thời tố cáo việc Hoa Kỳ bán vũ khí cho hòn đảo tự trị, theo một bản tin ngày 24/7 của Reuters.

    Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Trung Quốc Ngô Khiêm (Wu Qian) nói trong buổi ra mắt sách trắng quốc phòng mới nhất của nước này, lần đầu tiên sau vài năm phác thảo các mối quan tâm chiến lược của quân đội, rằng Trung Quốc sẽ nỗ lực lớn nhất để thống nhất hòa bình với Đài Loan.

    “Nếu có những người dám tách Đài Loan khỏi đất nước, quân đội Trung Quốc sẵn sàng tham chiến để bảo vệ vững chắc chủ quyền quốc gia, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ”, ông Ngô nói.

    Châu Âu đồng thuận hỗ trợ kế hoạch của Anh đảm bảo an toàn vận chuyển qua Eo biển Hormuz

    Pháp, Ý và Đan Mạch đã ủng hộ kế hoạch của Anh trong một sứ mệnh hải quân do châu Âu lãnh đạo nhằm đảm bảo vận chuyển an toàn qua Eo biển Hormuz – đề xuất được đưa ra sau khi Iran bắt giữ một tàu chở dầu mang cờ Anh, ba nhà ngoại giao cấp cao của EU cho biết trong hôm thứ Ba. Phóng viên Robin Emmott của Reuters gọi điều này là “một phản ứng ấm áp” của các đồng minh châu Âu.

    Anh đưa ra kế hoạch sau vụ việc Iran bắt giữ tàu Stena Impero hôm thứ Sáu (19/7) trên biển. Các quan chức bộ ngoại giao và quốc phòng Anh cũng đã thảo luận về một kế hoạch nhiệm vụ không chỉ liên quan tới tàu mà cả máy bay với các đối tác Ý, Tây Ban Nha, Pháp và Đức.

    23 thủy thủ trên tàu dầu gắn cờ Anh bị Iran bắt giữ hiện an toàn


    Stena Bulk, nhà điều hành Thụy Điển của con tàu dầu Stena Impero cho biết trong hôm thứ Tư, họ đã nói chuyện với tất cả thủy thủ đoàn, gồm 23 người, tất cả đều an toàn.

    Tàu Stena Impero gắn cờ Anh, bị Iran bắt giữ tuần trước tại Eo biển Hormuz. Iran nói trong hôm thứ Bảy (20/7), họ bắt con tàu Stena Impero vì nó va chạm với một chiếc thuyền đánh cá. Tuy nhiên, nhà điều hành con tàu, hãng Stena Bulk cho biết họ không nhận được bằng chứng nào về vụ va chạm như vậy. Anh mô tả vụ bắt giữ là cướp biển và hôm thứ Hai đã kêu gọi một nhiệm vụ Hải quân do châu Âu lãnh đạo để đảm bảo vận chuyển an toàn qua Eo biển – một tuyến đường thủy chiến lược trong vận chuyển dầu.

    Tân Thủ tướng Anh hứa hoàn tất Brexit vào cuối tháng 10 dù có hay không một thỏa thuận

    Ông Boris Johnson, 55 tuổi, sẽ nhậm chức Thủ tướng Anh trong hôm thứ Tư, và sau đó ông sẽ tiết lộ tên của đội ngũ mà ông giao nhiệm vụ Brexit. Theo Reuters, ông Johnson nhậm chức vào một trong những thời điểm nguy hiểm nhất của Anh trong lịch sử sau Thế chiến. Vương quốc Anh bị chia rẽ vì Brexit và suy yếu sau cuộc khủng hoảng chính trị kéo dài 3 năm kể từ cuộc trưng cầu dân ý về Brexit.

    Ông Boris thay thế cương vị của bà Theresa May, sau khi ông giành được quyền lãnh đạo Đảng Bảo thủ hôm 23/7. Ông cam kết sẽ tiếp thêm năng lượng cho đất nước và hoàn tất Brexit vào ngày 31/10, hứa đưa Anh ra khỏi Liên minh châu Âu (EU) dù có hay không có một thỏa thuận. Ông Johnson đã giành được số phiếu của 92.153 thành viên của đảng Bảo thủ, gần gấp đôi so với 46.656 phiếu từ đối thủ của ông là Ngoại trưởng Jeremy Hunt.

    Ngoại trưởng Đức chúc tân Thủ tướng Anh “may mắn”

    Ngoại trưởng Đức Heiko Maas nói trong hôm thứ Tư, khi ông Boris Johnson chuẩn bị nhậm chức thủ tướng Anh, rằng Anh vẫn là một phần của châu Âu và là một người bạn thân của Đức, Reuters cho hay.

    “Vương quốc Anh vẫn là một phần của châu Âu, một đối tác và một người bạn thân thiết của Đức”, ông Mass nói trên mạng xã hội Twitter, gợi nhớ lại rằng ông và ông Johnson đã có một mối quan hệ đáng tin cậy khi họ cùng làm việc với nhau với tư cách Ngoại trưởng. Ông Mass nói thêm: “Chúc may mắn, Boris!”.

    Nhà hàng Thủy thủ Mặt trăng đầu tiên trên thế giới ở Tokyo

    Một số quán cà phê theo chủ đề Thủy thủ Mặt trăng đã từng xuất hiện rồi biến mất ở các thành phố lớn của Nhật Bản trong những năm qua. Nhưng một quán ăn mới nhất về Thủy thủ Mặt trăng mới công bố là mô hình này đầu tiên trên thế giới làm hài lòng những người hâm mộ.

    Nhà hàng Thủy thủ Mặt Trăng lần đầu tiên được khai trương ở Azabu-Juban, Tokyo từ ngày 15/8. Nhà hàng sẽ có các thực đơn độc quyền và các sản phẩm theo chủ đề Thủy thủ Mặt trăng, các chương trình biểu diễn ở sân khấu sẽ khiến khách hàng hoàn toàn đắm chìm trong thế giới của nhân vật hoạt hình này.

    Võ Thái Hà tóm lược

    Không có nhận xét nào