Header Ads

  • Breaking News

    Khởi tố công ty nhập hàng Trung quốc về gắn nhãn Việt Nam Asanzo

    Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hồ Chí Minh quyết định khởi tố Công ty TNHH sản xuất thương mại Sa Huỳnh để điều tra hành vi buôn lậu.

    Lô hàng nhập 1.300 lò nướng nguyên bộ mang nhãn hiệu Asanzo của công ty Sa Huỳnh.
    Truyền thông trong nước loan tin ngày 24 tháng 7 theo đó, vào tháng 9/2018, công ty Sa Huỳnh khai với hải quan nhập khẩu lô hàng linh kiện lò nướng thủy tinh từ Trung Quốc. Tuy nhiên khi Hải quan Việt Nam kiểm tra phát hiện lô hàng nhập 1.300 lò nướng nguyên bộ mang nhãn hiệu Asanzo.

    Sau khi lô hàng bị bắt giữ, phía công ty Sa Huỳnh gửi công văn giải trình tới hải quan cho biết đối tác gửi nhầm hàng.

    Công ty Sa Huỳnh đăng ký kinh doanh tại địa chỉ 861/27/39 Trần Xuân Soạn, phường Tân Hưng, quận 7, thành phố Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, sau khi mở rộng điều tra, Cục Hải quan phát hiện doanh nghiệp này có hồ sơ nhập khẩu hàng bị làm giả và không hoạt động tại địa chỉ đăng ký.

    Ngay sau đó Tập đoàn Asanzo lên tiếng phủ nhận có liên quan đến việc công ty Sa Huỳnh nhập hàng Trung Quốc gắn mác Asanzo bị công an khởi tố.

    Ông Phạm Văn Tam, CEO Tập đoàn Asanzo, cho biết tập đoàn không hề có quan hệ thương mại gì với công ty Sa Huỳnh, và sẽ xem xét khởi kiện công ty Sa Huỳnh vì đã vi phạm thương hiệu khi sử dụng tên của Asanxo trên các sản phẩm nhập khẩu của Sa Huỳnh.

    Vẫn theo lời ông Phạm Văn Tam, Asanzo đã hợp tác với cơ quan chức năng trong thời gian qua để làm rõ vụ việc.

    Vừa qua Việt Nam bị tổng thống Hoa Kỳ cáo buộc là nước lạm dụng thương mại tồi tệ nhất đối với Mỹ. Nhiều hàng hóa gắn nhãn Việt Nam nhưng thực chất là hàng Trung Quốc được xuất vào thị trường Hoa Kỳ.

    Chính phủ Hà Nội phải lên tiếng và hiện đang có những biện pháp điều tra cũng như xiết chặt tình trạng bị nói nhập hàng Trung Quốc về rồi gắn nhãn Việt Nam xuất khẩu đi.

    (RFA) 

    Không có nhận xét nào