Header Ads

  • Breaking News

    Điểm tin báo ngày Thứ năm 1 tháng 8 năm 2019

    VNTB - Nguyễn Đặng Minh Mẫn: Người lựa chọn điều tốt nhất (VNTB) - Paulus Lê Sơn (VNTB) - Cô gái trẻ trung, xinh đẹp, đang ở độ tuổi xuân phơi phới nhưng đã đánh đổi 2920 ngày tuổi thanh xuân của mình trong chốn lao tù cộng sản vì lòng yêu nước là điều đáng khâm phục. Mấy ai làm được chuyện như vậy? Có một người đã làm được: Nguyễn Đặng Minh Mẫn.


    VNTB - Ngẫm ra cho kỹ, như hình con buôn! (VNTB) - J.B Nguyễn Hữu Vinh (VNTB) - Gần tròn một tháng kể từ ngày 03/7/2019, khi Trung Hoa cho đoàn tàu hùng hổ vào thăm dò tại Bãi Tư Chính trong thềm lục địa Việt Nam và cứ ở lỳ mãi đó không chịu rút, thậm chí cả khi bị quốc tế lên án.


    Việt Nam “bỏ quên” hay không muốn phê chuẩn công đoàn độc lập? (RFA) - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, tại sự kiện lễ kỷ niệm 90 năm thành lập Công đoàn Việt Nam cho rằng Công đoàn Việt Nam phải đổi mới mạnh mẽ, toàn diện để thực hiện cam kết quốc tế trong các hiệp định thương mại tự do và các công ước của ILO.


    LS Lê Công Định: Đảng Cộng sản cần 'gạn đục, khơi trong' (BBC) - Ý kiến nói các nhóm tư vấn rất quan trọng trong việc tham vấn, phản biện chính sách, nhưng họ thường 'vượt khỏi quyền lãnh đạo độc tôn của Đảng'.


    Lãnh đạo Việt Nam vẫn im tiếng trong căng thẳng Bãi Tư Chính với Trung Quốc (BoxitVN) - Thanh Trúc - Trong những ngày qua, khi đề cập đến những hành động có tính cách xâm phạm lãnh hải và chủ quyền trên Biển Đông, Việt Nam đã nêu đích danh Trung Quốc với lời lẽ cứng rắn, không còn dùng từ “tàu lạ” để ám chỉ tàu Trung Quốc như trước nữa. Cụ thể trong hai ngày 19 tháng Bảy và 25 tháng Bảy, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã ...


    Đại diện cấp cao quân đội Việt Nam - Trung Quốc cam kết ‘vun đắp’ tình hữu nghị (RFA) - Một đại diện Quân đội Nhân dân Việt Nam hôm 30/7 lên tiếng khẳng định việc vun đắp cho tình hữu nghị bền lâu giữa Việt Nam và Trung Quốc là tâm nguyện của nhân dân và quân đội hai nước


    Những tín hiệu bất thường và nguy hiểm (RFA) - Vì ngửi thấy mùi tanh của máu nên đảng và nhà nước bắt đầu tính đến chuyện phải đẩy “dân đen” vào cuộc. Tuy nhiên, cuộc huy động toàn dân lần này đang vấp phải sự chống đối của một số tầng lớp tinh hoa. Nhưng… bất luận ý đồ thật hay giả của đảng và nhà nước, nếu lúc này mà từ bỏ ý thức và hành động phản kháng, thì vô hình trung, người dân Việt đang truyền đi những tín hiệu khá bất thường và nguy hiểm.


    Hải - Hùng và luật nhân quả đàn áp biểu tình (VOA) - Tinh thần mẫn cán thái quá của hai anh em Lê Thanh Hải - Lê Tấn Hùng trong việc chỉ đạo và sử dụng lực lượng công an lẫn thanh niên xung phong đàn áp người biểu tình đã bị báo ứng bởi luật nhân quả, bởi chính giới đồng chí của những kẻ này.


    Nếu chính quyền tổ chức biểu tình rộng rãi phản đối Trung Quốc? (VOABLOG) - Một cuộc biểu tình quá muộn màng, nếu có, do chính quyền tổ chức để lên dây cót cho các lực lượng quân sự và công an - bị xem là chết lặng trong nỗi sợ hãi trước kẻ thù - sẽ chỉ có ‘quần chúng nhân dân’ là người của những...


    Biển Đông: Ngư dân Việt Nam đòi chính phủ kiên quyết với Trung Quốc (RFI) - Một tổ chức ngư dân Việt Nam vừa kêu gọi chính quyền kiên quyết hơn để đòi Trung Quốc phải rút tàu khảo sát Hải Dương Địa Chất 8, bị tố cáo là vi phạm chủ quyền Việt Nam tại Biển Đông. Trong một tuyên bố đề ngày 29/07/2019, Hội Nghề Cá Việt Nam đồng thời lên án hành động « xâm phạm chủ quyền ngang ngược, cản trở ngư dân hoạt động » của tàu Trung Quốc.


    Mỹ đẩy mạnh chiến lược an ninh vào lúc Trung Quốc làm khu vực lo ngại (VOA) - Các sự cố gần đây liên quan đến tàu Trung Quốc ở các vùng biển Đông Nam Á tiếp sức cho nỗ lực của Mỹ đẩy mạnh xây dựng liên minh với các quốc gia không sợ Trung Quốc


    Ăn vạ, nước cờ không đối thủ của Trung Quốc (VOA) - Chưa bao giờ thoát ra được hai chữ “quan ngại” bởi bị lệ thuộc khá sâu vào “đại cục” cả hệ thống chính trị Việt Nam cho tới giờ này vẫn cả tin rằng Trung Quốc không bao giờ dám dấn sâu hơn vào quyền chủ quyền của Việt Nam trên bãi Tư Chính,


    Tư Chính: Trung Quốc ngoan cố khiến Việt Nam phản ứng mạnh (BoxitVN) - Thụy My - Trước sự kiện Trung Quốc cho tàu khảo sát Hải Dương Địa Chất 8 cùng với nhiều tàu hải cảnh cỡ lớn xâm phạm bãi Tư Chính thuộc vùng đặc quyền kinh tế (EEZ) của Việt Nam, các tổ chức xã hội dân sự Việt Nam đã ra Tuyên bố về Biển Đông. Cho đến sáng hôm qua 29/07/2019 đã có 14 tổ chức và ...


    VNTB - Sự hy sinh vô bờ của những người đi trước (VNTB) - Nhật Nguyễn (VNTB) - Bị mất quyền lợi cả đời mới có, không mấy ai thấu hiểu việc làm cao cả của mình, ngược lại còn bị bôi nhọ, xuyên tạc, vu khống...đó là là sự hy sinh vô bờ của những người đi trước. Tiến sĩ Nguyễn Thanh Giang đã ra đi mãi mãi vào ngày 28/7/2019, thọ 84 tuổi.


    Chính quyền chỉ trích mạng xã hội ‘đưa thông tin xấu về Thủ Thiêm’ (VOA) - Phó Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM lên án các trang mạng xã hội và một số nhà báo của Trung ương vì đã đưa thông tin xấu về vấn đề Thủ Thiêm, hoạch hỏi và gợi ý một số vấn đề nhạy cảm, gây phiền phức cho địa phương


    VNTB - Tiền đã chi xài vào những việc gì? (VNTB) - Trúc Giang (VNTB) - Người dân đang đóng góp vào ngân sách nhà nước thông qua các loại thuế, phí, lệ phí, vì vậy việc biết và hiểu về ngân sách nhà nước để tường tận 'Đảng và Nhà nước' đã chi xài tiền thuế của dân chúng ra sao, là điều đặc biệt cần thiết.


    Tổng thống Trump ngày càng giảm chi tiêu cho Việt Nam (VOA) - Nếu so Việt Nam với nước láng giềng Trung Quốc, chi phí lớn nhất của Hoa Kỳ ở quốc gia đông dân nhất thế giới là hơn 790 triệu đô la cho Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ kể từ năm 2008 tới nay.


    Sản phẩm tháp gió từ VN bị Mỹ điều tra chống phá giá và chống trợ cấp (VOA) - Bộ Thương mại Hoa Kỳ ngày 30/7 loan báo khởi xướng các cuộc điều tra mới về thuế chống bán phá giá và thuế chống trợ cấp để quyết định xem sản phẩm tháp gió nhập khẩu từ Việt Nam có bán tháo sang Mỹ và có nhận trợ cấp từ chính phủ hay không.


    Hoa Kỳ lại cảnh báo Việt Nam về thâm hụt thương mại (RFA) - Đại diện Thương mại Mỹ Robert Lighthizer mới đây lên tiếng cảnh báo Việt Nam phải có những bước đi cần thiết để giảm thâm hụt cán cân thương mại với Mỹ, cho phép hàng hóa Mỹ vào Việt Nam nhiều hơn.


    Hà Tĩnh giải thích lễ thắp hương liệt sĩ gần 5 tỉ (RFA) - Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Hà Tĩnh cho biết tỉnh chi gần 5 tỉ đồng để tặng quà cho gần 24.000 gia đình thương binh, liệt sĩ với mỗi phần quà trị giá 200.000 để thắp hương, không phải chi gần 5 tỉ đồng chỉ để tổ chức lễ thắp hương cho thương binh tại một địa điểm như thông tin được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội.


    Buộc học sinh tham gia sự kiện chính trị: “Cách làm của các nước Cộng Sản” (RFA) - Vừa qua, hình ảnh nhiều em học sinh ở tỉnh Hải Dương ngồi bệt trên nền đất đọng nước vào ban đêm, bên cạnh là mộ các liệt sỹ thuộc Quân đội nhân dân Việt Nam để chờ thắp nến kỷ niệm ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7 gây nhiều ý kiến trái chiều.


    “Chống tham nhũng thực chất để thanh trừng lẫn nhau!” (RFA) - Ngày 4/7/1991, nhà báo Trần Quang Thành bị tạt acid khiến khuôn mặt bị dị dạng, mất cả môi và mũi, một mắt bị mù, mắt còn lại chỉ nhìn được 1/10 và thân thể bị hủy hoại 81%, sau khi ông có các bài viết chống tiêu cực và phơi bày tham nhũng tại Việt Nam.


    Nhật lần đầu lên tiếng về vụ ‘đối đầu’ giữa VN và TQ ở Bãi Tư Chính (VOA) - Chính phủ Nhật Bản lần đầu lên tiếng với VOA Việt ngữ về vụ “đối đầu” của tàu hải cảnh Việt Nam và Trung Quốc gần một giàn khoan thăm dò của nước này ở Bãi Tư Chính, tuyên bố “mạnh mẽ phản đối bất kỳ hành động nào gây căng thẳng ở Biển Đông”.


    Việt Nam muốn Anh tham gia tái cơ cấu doanh nghiệp nhà nước (BBC) - Bộ trưởng Tài chính Việt Nam Đinh Tiến Dũng nói về mức độ quan tâm của Anh Quốc tới thị trường Việt Nam.


    Anh và Việt Nam ‘đang bàn thảo FTA’ (BBC) - Đặc Phái viên Thương mại với VN của Thủ tướng Anh nói về khả năng Anh ký FTA với Việt Nam.


    Tuyên bố chung ASEAN nói đến căng thẳng Biển Đông nhưng tránh chỉ trích Trung Quốc (RFA) - Trong tuyên bố mới, các Bộ trưởng Ngoại giao các nước ASEAN cho biết vấn đề Biển Đông đã được thảo luận tại hội nghị và một số Bộ Trưởng đã bày tỏ quan ngại về việc xây lấp và các hành động nghiêm trọng trong khu vực làm xói mòn lòng tin.


    Hội nghị ngoại trưởng ASEAN : Hồ sơ Biển Đông nổi cộm (RFI) - Hội Nghị Ngoại Trưởng thường niên lần thứ 52 (AMM-52) của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á và các hội nghị liên quan, chính thức khai mạc sáng nay, 31/07/2019, tại Bangkok. Căng thẳng trên Biển Đông được cho là sẽ nổi cộm trong chương trình nghị sự các cuộc họp của ASEAN, cũng như các cuộc họp giữa ASEAN và các đối tác, đặc biệt là Diễn Đàn Khu Vực ASEAN.


    TQ cam kết tuân thủ luật quốc tế và 'làm việc tích cực' về vấn đề Biển Đông (BBC) - Căng thẳng trên Biển Đông, trong đó có sự kiện Bãi Tư Chính, sẽ là tâm điểm trong phiên họp an ninh giữa ASEAN và các cường quốc.


    Việt Nam – Indonesia thúc đẩy đàm phán phân định vùng đặc quyền kinh tế chồng lấn (RFA) - Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi được Jakarta Post hôm 31/7 trích lời, cho biết Hà Nội và Jakarta đã bắt đầu các đàm phán về một thỏa thuận nhằm ngăn ngừa những vụ đụng độ trên biển trong khi hai phía tìm cách giải quyết vấn đề phân chia vùng đặc quyền kinh tế chồng lấn.


    Bộ Tài nguyên Môi trường bổ nhiệm hơn 100 cán bộ không đạt yêu cầu (RFA) - Từ tháng 1/2016 đến hết tháng 9/2018, Bộ Tài nguyên & Môi trường (TN-MT) đã bổ nhiệm, bổ nhiệm lại hơn 100 công chức thiếu điều kiện, tiêu chuẩn hoặc bổ nhiệm không đúng trình tự. Trong số này, khoảng phân nửa không có bằng trung cấp lý luận chính trị.


    Việt Nam sẽ sáp nhập hơn 600 xã, huyện ở 42 tỉnh/thành phố từ 2019-2021 (RFA) - Việt Nam có 42 tỉnh, thành phố phải sáp nhập 623 đơn vị hành chính cấp xã trong giai đoạn 2019-2021. Trong đó có 39 tỉnh, thành phố đồng ý tiến hành sắp xếp 518 đơn vị hành chính cấp xã.


    Nguyên chủ tịch tập đoàn cao su Lê Quang Thung và thuộc cấp chuẩn bị ra tòa (RFA) - Ông Lê Quang Thung, Nguyên Chủ tịch Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG) cùng bốn đồng phạm sẽ phải ra tòa vào ngày 6/8 tới đây, với cáo buộc cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng. Truyền thông trong nước loan tin này hôm 31/7.


    Bộ Công thương: Từ năm 2021, Việt Nam sẽ thiếu điện (RFA) - Nhu cầu điện của Việt Nam sẽ vượt cung khoảng 6,6 tỉ kWh vào năm 2021 và tăng lên 15 tỉ kWh vào năm 2023 tương đương khoảng 5% nhu cầu được dự báo cho cả nước, Bộ Công thương cho Reuters biết.


    Biển Đông: Thượng nghị sĩ Mỹ yêu cầu phản ứng mạnh với Trung Quốc (RFI) - Vào lúc Trung Quốc tiếp tục xâm lấn Biển Đông, đặc biệt là cho tàu vào khu vực Bãi Tư Chính trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, để khảo sát và sách nhiễu hoạt động dầu khí của Việt Nam, bốn thượng nghị sĩ Mỹ vừa lên tiếng yêu cầu chính quyền Hoa Kỳ có nhiều nỗ lực hơn nhằm « răn đe » Bắc Kinh ở Biển Đông.


    Philippines chính thức phản đối hành động của Trung Quốc ở eo biển Sibutu, đảo Thị Tứ (VOA) - Manila gửi văn kiện ngoại giao phản đối tàu chiến Trung Quốc đi ngang eo biển Sibutu, và vụ 113 tàu Trung Quốc bao quanh đảo Thị Tứ do Philippines kiểm soát.


    Biển Đông: Việc trao cờ cho ngư dân 'bám biển' tác dụng đến đâu? (BBC) - Một luật sư nói việc trao cờ cho ngư dân bám biển ''cần nhưng chưa đủ" trong khi một nhà báo nói việc làm này "vô tác dụng".


    Tổng cục Đường bộ sẽ giám sát nguồn thu của 61 trạm BOT (RFA) - Tổng cục Đường bộ Việt Nam sẽ triển khai dự án xây dựng hệ thống giám sát trực tuyến các trạm BOT trên cả nước.


    Hà Văn Nam và Nguyễn Văn Thể: Ai đáng vào tù? (VOA) - Giữa những cá nhân như Hà Văn Nam và ông Nguyễn Văn Thể - người mà quá trình phục vụ cách mạng gắn bó chặt chẽ với sự ra đời, phát triển của các dự án đầu tư vào hạ tầng theo hình thức BOT ở Việt Nam – ai đáng vào tù hơn?


    Hà Văn Nam là ai, tại sao nhiều người phản đối việc bắt giữ anh? (BBC) - Nhiều người đang lên tiếng phản đối việc công an Việt Nam bắt giữ Hà Văn Nam, được gọi là 'anh hùng chống BOT bẩn'.


    Những tấm lòng cao cả trong hành trình đưa Derrick Ngô đến Harvard (VOA) - Derrick Ngô, thủ khoa trung học gốc Việt sắp vào học trường Harvard, chia sẻ với VOA về những tấm lòng cao cả đã giúp anh vượt qua hành trình gian nan từ một đứa trẻ mồ côi đến khi nhận được học bổng vào một trường đại học danh tiếng của Hoa Kỳ.


    TIN ĐỌC NHANH (RFI) -


    Tổ Chức Y Tế Thế Giới nghiêm khắc lên án thuốc lá điện tử (RFI) - Những năm gần đây, nhiều người coi thuốc lá điện tử là phương tiện cai nghiện hiệu quả. Các nhà sản xuất quảng bá lợi ích to lớn của loại thuốc lá này. Hôm 26/07/2019, trong một báo cáo về thuốc lá, Tổ Chức Y Tế Thế Giới (WHO) đã nghiêm khắc lên án loại thuốc lá này, nhấn mạnh rằng đây không thể là phương tiện giúp cai thuốc. Trong lúc một số chuyên gia chống thuốc lá cho rằng lập trường nói trên là quá cực đoan, nhiều người lo ngại thuốc lá điện tử thúc đẩy đông đảo thanh thiếu niên rơi vào con đường nghiện ngập.


    Tuần duyên Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất đến Iran (RFI) - Một phái đoàn lực lượng tuần duyên Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất đã đến Teheran vào tối qua, 30/07/2019, để thảo luận về « hợp tác ở biên giới, chống buôn lậu », một dấu hiệu cho thấy hai bên xích lại gần nhau để làm giảm căng thẳng trong vùng. Cuộc họp lần cuối của lực lượng tuần duyên hai quốc gia là cách đây 6 năm.


    Twitter đình chỉ tài khoản được Trump tweet lại nội dung (BBC) - Twitter vừa đình chỉ một tài khoản có nội dung mà ông Trump vừa tweet lại chỉ vài giờ trước đó, theo CNN


    Hội đàm Mỹ-Trung mới liệu có kết thúc chiến tranh thương mại? (BBC) - Các nhà đàm phán hàng đầu của Hoa Kỳ và Trung Quốc sẽ có các cuộc đàm phán song phương đầu tiên trong gần ba tháng qua.


    Đàm phán thương mại Mỹ - Trung ở Thượng Hải thất bại (RFI) - Vòng đàm phán thương mại Mỹ - Trung lần thứ 12 kết thúc tại Thượng Hải hôm nay, 31/07/2019, nhưng không đạt được kết quả gì. Buổi làm việc giữa phái đoàn của Mỹ và Trung Quốc đã kết thúc sớm hơn dự kiến.


    Đài Loan bắn hơn 100 tên lửa, F-16 giả định đánh tàu Liêu Ninh (RFA) - Các chiến đấu cơ F-16 của Đài Loan đã diễn tập nhắm bắn tàu chiến, sử dụng tên lửa chống tàu AGM-84 Harpoon. Diễn tập này được coi là giả định chống lại tàu sân bay Liêu Ninh của Trung Quốc.


    Trung Quốc đình chỉ du lịch cá nhân đến Đài Loan để tăng sức ép lên Đài Bắc (RFI) - Hôm nay, 31/07/2019, Bộ Văn Hóa và Du Lịch Trung Quốc thông báo sẽ ngưng cấp giấy thông hành cho khách du lịch cá nhân muốn đến Đài Loan. Biện pháp này có hiệu lực kể từ ngày mai, thứ Năm 01/08.


    Em họ ông Tập Cận Bình bị Úc 'mở hồ sơ' (BBC) - Tài liệu cho thấy em họ ông Tập Cận Bình bị cảnh sát liên bang và tình báo Úc điều tra liên quan đến rửa tiền và hoạt động gián điệp.


    Sinh viên TQ đại lục 'tấn công' sinh viên Hong Kong ở Úc (BBC) - Xung đột ở Hong Kong kéo sang Úc khi các sinh viên Trung Quốc tấn công cả sinh viên Hong Kong lẫn sinh viên Úc ủng hộ Hong Kong.


    Hồng Kông: Căng thẳng tăng cao với vụ 44 người biểu tình bị truy tố (RFI) - Một tòa án tại Hồng Kông hôm nay 31/07/2019 đã quyết định trả tự do cho 44 người biểu tình vừa bị chính quyền truy tố hôm qua về tội tham gia biểu tình bạo động. Nhưng người này đã được thả ra sau khi phải nộp một khoản tiền thế chân.


    Hồng Kông: Bắc Kinh vừa dọa, vừa lo (RFI) - La Croix tiếp tục với biến động Hồng Kông qua bài « Cái bóng Bắc Kinh lơ lửng trên bầu trời Hồng Kông ». Tờ báo trở lại sự kiện lần đầu tiên kể từ đầu phong trào phản kháng ở Hồng Kông, các phát ngôn viên của Bắc Kinh tổ chức họp báo hôm 29/07 để lên án bạo lực trong các cuộc biểu tình.


    Các cuộc thảo luận phi hạt nhân hóa Triều Tiên sẽ sớm khởi sự? (VOA) - Một giới chức cao cấp của Triều Tiên tuần trước nói với một người đồng cấp trong Hội đồng An ninh Quốc gia Tòa Bạch Ốc rằng các cuộc thảo luận cấp làm việc nhằm vực dậy đàm phán phi hạt nhân hóa với Triều Tiên có thể sớm khởi sự.


    Yonhap: Triều Tiên tiếp tục bắn thử phi đạn (VOA) - Triều Tiên sáng sớm ngày 31/7 (giờ địa phương) phóng nhiều lượt phi đạn chưa xác định rõ là loại gì, hãng thông tấn Yonhap dẫn nguồn tin từ Tham mưu trưởng Liên quân của Hàn Quốc cho biết.


    Bình Nhưỡng vẫn khiêu khích Mỹ ở mức độ vừa phải (RFI) - Bắc Triều Tiên đã ba lần bắn tên lửa đạn đạo tầm ngắn từ tháng 5/2019 đến nay. Sau hai lần giảm thiểu tầm mức của hành vi khiêu khích nói trên, lần này chính quyền Trump sẽ phản ứng ra sao ?


    Nga : Chính quyền Matxcơva vẫn cứng rắn với đối lập (RFI) - Đô trưởng Matxcơva Serguei Sobianine hôm qua, 30/07/2019, đã lên tiếng cảnh cáo phe đối lập là không để người biểu tình gây hỗn loạn ở thủ đô Nga, với tuyên bố : « Trật tự sẽ được duy trì ».


    Vì sao trải nghiệm thất bại có thể là động cơ để dẫn tới thành công (BBC) - Sự tổn thương tâm lý vì thất bại thực tế có thể làm tốt cho chúng ta hơn là làm hại.


    Câu chuyện của một người ẩn dật lúc mới 20 tuổi (BBC) - Nhiều người không thích ở một mình vì thấy cô đơn. Tuy nhiên, với người khác, sự cô độc có thể là một cảm hứng ngất ngây.


    Chính phủ Pháp bị chỉ trích vì vụ một thanh niên chết đuối (RFI) - Ngày 30/07/2019, Viện công tố vùng Loire xác nhận thi thể được vớt trên sông Loire ở Nantes chính là Steve Maia Caniço, thanh niên mất tích cách nay hơn một tháng trong một cuộc can thiệp của cảnh sát. Nhiều người đã ngay lập tức chỉ trích chính phủ, đặc biệt là bộ trưởng Nội Vụ.


    Cướp vàng trong sân bay Sao Paulo (VOA) - Một video ghi lại cảnh tượng một nhóm đàn ông có vũ trang xông vào ga hàng hóa ở sân bay Sao Paulo đánh cắp 40 triệu đô la vàng cùng các kim loại quý khác và bắt giữ hai con tin hôm 25/7.

    Không có nhận xét nào