Header Ads

  • Breaking News

    Điểm tin báo ngày Thứ năm 22 tháng 8 năm 2019

    Chuyên gia Mỹ: Trung Quốc đánh Bãi Tư Chính để nắn gân quan hệ Việt-Mỹ (RFI) - Về lý do Trung Quốc đột nhiên xâm lấn khu vực Bãi Tư Chính trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, nhiều giả thuyết đã được đưa ra. Trong bài phân tích « Tại sao Bãi Tư Chính, và tại sao vào lúc này ? - Why Vanguard Bank and Why Now ? », công bố ngày 16/08/2019 trên trang mạng Maritime Issues, chuyên gia Mỹ Derek Grossman thuộc trung tâm tham vấn Rand Corporation, đã đưa ra một giải thích lý thú về hành vi này của Trung Quốc tại Biển Đông.


    Vụ Bãi Tư Chính: Cố vấn an ninh Mỹ lên án Trung Quốc, ám chỉ hậu thuẫn VN (VOA) - Cố vấn an ninh quốc gia của Nhà Trắng, ông John Bolton, mới chỉ trích việc Trung Quốc “bắt nạt” các nước khác trên Biển Đông, trong bối cảnh căng thẳng leo thang vì vụ Bãi Tư Chính, đồng thời ám chỉ rằng Washington ủng hộ Việt Nam đứng lên “chống lại hành vi cưỡng ép” của Bắc Kinh.


    TQ và Mỹ nói ngược nhau về căng thẳng Biển Đông (BBC) - TQ mong VN "thành thực tôn trọng quyền chủ quyền và quyền tài phán của TQ", trong lúc Mỹ ủng hộ các bên phản đối hành vi cưỡng chế, bắt nạt của TQ.


    Nếu Trung Quốc lập được B.O.T ở Bãi Tư Chính, VN sẽ mất tất cả! (RFA) - Trung Quốc chọn Bãi Tư Chính, ngoài các nguyên nhân đã được phân tích, có một lý do quan trọng khác ít được đề cập: Như đầu lưỡi con rắn, Bãi Tư Chính nằm ở điểm cực Nam “đường chữ U”, thè ra là có thể đớp nhanh, nuốt gọn con mồi.


    Biển Đông: Ý kiến cho rằng Việt Nam có ‘đồng minh’ mới? (BoxitVN) - Mỹ Hằng - MyHang.Tran@bbc.co.uk - Trong khi căng thẳng tiếp tục leo thang tại Bãi Tư Chính, một số nhà quan sát cho rằng Việt Nam đang thực hiện một chiến lược mới: Bắt tay với các 'đồng minh' mạnh hơn, trong trường hợp này là Nga, thông qua hợp tác khai thác dầu khí tại các khu vực tranh chấp trên Biển Đông. Tranh chấp khởi đầu từ năm 2017 khiến Việt Nam, năm ...


    Việt Nam tìm kiếm sự ủng hộ của Australia trong căng thẳng Biển Đông (RFA) - Vấn đề Biển Đông sẽ là chủ đề nổi bật được đề cập đến trong các thảo luận giữa lãnh đạo Việt Nam và Australia trong tuần này nhân chuyến thăm của Thủ tướng Australia Scott Morrison tới Hà Nội vào ngày 22/8.


    Chuyên gia: ‘Thủ tướng Úc sẽ bàn vấn đề Biển Đông với Việt Nam’ (VOA) - Các chuyên gia nhận định rằng trong chuyến công du Việt Nam từ ngày 22/8, Thủ tướng Úc Scott Morrison sẽ bàn vấn đề Trung Quốc hành động hung hăng và bắt nạt ở Biển Đông với giới lãnh đạo Hà Nội.


    Ông Huỳnh Đắc Túy bị án tù với cáo buộc chống Nhà nước (RFA) - Ông Huỳnh Đắc Túy, giám đốc Công ty Xây Dựng Túy Nguyệt tại Quảng Ngãi, vào ngày 21 tháng 8 bị tòa án tỉnh Quảng Ngãi tuyên 6 năm tù giam và 3 năm quản chế với váo buộc ‘tàng trữ, phát tán thông tin, tài liệu nhằm chống Nhà nước CHXHCNVN’.


    VNTB - Khi kẻ cướp được mời ngồi vào bàn cùng soạn luật đất đai (VNTB) - Minh Châu (VNTB) - Giới bất động sản ở Sài Gòn khẳng định việc đang có những ưu ái đầy bất thường của chính phủ trong việc ‘mời’ một đại diện của Tập đoàn Vingroup vào ban soạn thảo dự luật đất đai sửa đổi. Báo cáo của Chính phủ tại kỳ họp thứ 7 của Quốc hội khóa XIV ngày 27-5 cho biết: từ năm 2014 đến 2018, cả nước phát sinh 342.710 đơn khiếu nại với 156.071 vụ việc thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan hành chính nhà nước, trong đó khiếu nại về đất đai chiếm trên 60%.


    VNTB - Việt Nam tiến gần tới một cuộc khủng hoảng kế vị (VNTB) - Khánh Anh dịch (VNTB) - Đảng Cộng sản cầm quyền đang chia rẽ giữa đường lối ủng hộ và chống Trung Quốc trước thềm Đại hội 2021. Tại hội nghị trung ương vào tháng 5, Đảng Cộng Sản đã bắt đầu lựa chọn “cán bộ chiến lược” cho dàn lãnh đạo mới vào năm 2021. Carl Thayer, một chuyên gia về Việt Nam và giáo sư danh dự tại Đại học New South Wales ở Úc, nói rằng khi quá trình lựa chọn lãnh đạo sẽ tăng cường trong mười sáu tháng tới, với “khả năng trọng tâm sẽ tập trung vào việc Tổng Bí thư kế tiếp sẽ xử lý mối quan hệ với Trung Quốc ra sao.”


    VNTB - Nếu thầy Ngọc là “lợn”, vậy chúng ta đang làm gì? (VNTB) - An Viên (VNTB) - Thầy Vũ Khắc Ngọc, một người góp phần chống tiêu cực thi cử Hà Giang trong một chia sẻ ngày 18.8 đã cho rằng: "Các thanh niên Hong Kong đang tự phá hủy nồi cơm của chính mình, dưới sự kích động từ bên ngoài. Rất nhiều bên ở Việt Nam cũng đang theo dõi sát sao những diễn biến này vì nó mang theo rất nhiều bài học."


    Tăng tuổi nghỉ hưu không phải là nguyện vọng của người lao động (RFA) - Đề xuất về vấn đề tăng tuổi nghỉ hưu từ 60 lên 65 đối với Nam và Nữ từ 55 lên 60 đang vấp phải nhiều ý kiến trái chiều từ người lao động.


    Việt Nam-Hoa Kỳ tiếp tục thúc đẩy quan hệ kinh tế-thương mại (RFA) - Tại buổi làm việc với đoàn đại biểu Thượng nghị viện Hoa Kỳ do Thượng nghị sỹ Tammy Duckworth dẫn đầu đến thăm Việt Nam, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội VN Tòng Thị Phóng đã đề nghị Quốc hội Mỹ ủng hộ Việt Nam thông qua những nghị quyết thúc đẩy quan hệ kinh tế-thương mại song phương trên cơ sở công bằng và cùng có lợi.


    Campuchia từ chối cấp quốc tịch cho người Việt sống tại Xứ Chùa Tháp (RFA) - Campuchia từ chối yêu cầu cấp quốc tịch cho người Việt sống ở các tỉnh Kratie, Mondulkiri, Ratanakiri và Stung Treng theo đề nghị của chính phủ Hà Nội.


    Việt Nam đang ở đâu trong cuộc đua công nghệ thông tin? (RFA) - Trong bảng xếp hạng tốc độ internet toàn cầu 2019, Việt Nam xếp hạng 89 với tốc độ Internet chậm hơn Singapore tới 10 lần. Với thứ hạng khiêm tốn như vậy nhưng các quan chức Việt Nam cứ lạc quan phát biểu rằng Việt Nam phải trở thành cường quốc công nghệ thông tin…


    Đầu tư 16 tỷ USD và 5.000 ha đất cho sân bay Long Thành: Có quá lãng phí? (BoxitVN) - PGS-TS. Nguyễn Thiện Tống (Nguyên Chủ nhiệm bộ môn kỹ thuật hàng không, Đại học Bách Khoa TP.HCM) LTS: Với năng suất thiết kế 80 - 100 triệu khách/năm, Cảng hàng không quốc tế Long Thành chỉ cần diện tích 1.800 ha và 2 đường băng cất hạ cánh, không nên quá lãng phí với 5.000 ha và 4 đường băng cất hạ cánh. Cảng hàng không quốc tế Long Thành có tổng mức đầu tư 336.630 tỷ đồng (tương đương 16,03 tỷ USD) là rất lớn và rất lãng phí khi so sánh ...


    Tiếp tục phát hiện chất thải tro xỉ than đỗ bừa bãi ra môi trường tại Đắk Nông (RFA) - Cơ quan chức năng tỉnh Đăk Nông vừa phát hiện một khối lượng lớn lên đến hơn 2.200m3 tro bay, xỉ đáy của nhà máy Alumin Nhân Cơ đổ bừa bãi ra môi trường.


    Hơn 11.000m3 tro bay, xỉ đáy mỗi tháng từ Alumin Nhân Cơ về đâu? (BoxitVN) - Cao Nguyên 21-08-2019 (NLĐO) - Trung bình mỗi tháng nhà máy Alumin Nhân Cơ phát sinh hơn 11.000m3 tro bay, xỉ đáy. Cơ quan chức năng đã phát hiện một khối lượng lớn bị đổ bừa bãi ra môi trường. Hai công nhân tử vong tại Nhà máy Alumin Nhân Cơ. Nhà máy Alumin Nhân Cơ chậm khắc phục sự cố. Nước từ Nhà máy Alumin Nhân Cơ tràn ra ngoài đỏ ngầu
    Lại sụp lún gần hồ bùn đỏ Nhà máy Alumin Nhân Cơ. Ngày 21-8, ông Trương Thanh Tùng, Phó chủ tịch UBND tỉnh ...


    Vatican sắp bổ nhiệm đại diện thường trú tại Việt Nam ? (RFI) - Đợt thảo luận lần thứ 8 của nhóm làm việc giữa Tòa Thánh và chính phủ Việt Nam diễn ra trong hai ngày 21 và 22 tháng 08 năm 2019. Mục tiêu là để phát triển mối quan hệ song phương, theo thông cáo báo chí của Vatican.


    Tại sao Hong Kong được cộng đồng Việt quan tâm? (VOA) - Những câu hỏi như vậy được đặt ra ở Việt Nam từ sức ảnh hưởng Hong Kong thật ra không phải là những “gợi ý” từ diễn biến Hong Kong mà chúng là những vấn đề từng được đề cập không biết bao nhiêu lần từ nhiều năm qua khi người dân hướng mắt về tương lai.


    An ninh Thái – Việt tăng cường hợp tác, người tị nạn chính trị VN lo ngại (VOA) - Các nhà hoạt động đang tị nạn chính trị ở Bangkok bày tỏ lo ngại với VOA rằng sự hợp tác ngày càng chặt chẽ giữa cảnh sát Thái Lan và công an Việt Nam khiến họ có thể bị bắt và dẫn độ về nước bất cứ lúc nào.


    Định danh người dùng Facebook có phải là cách để bảo vệ người dân? (RFA) - Báo chí trong nước cho rằng, việc định danh tài khoản như Bộ Thông tin-Truyền thông yêu cầu sẽ giúp cơ quan quản lý nhà nước bảo vệ quyền lợi cho công dân, trong trường hợp xảy ra việc mất cắp dữ liệu cá nhân, bị bán hoặc sử dụng sai mục đích.


    Team Pháp sư trong vụ Gateway-căn cốt đặc tính dân Việt (RFA) - Cháu bé qua đời thật đáng thương. Cái chết đó đánh mạnh vào trái tim hàng triệu cha mẹ đang có con đi học bằng xe đưa đón nên hầu như ai cũng quan tâm. Nhưng chắc chắn các thông tin ấy bị nung đến độ ngàn hoa muôn sắc như hiện nay là do có một chất xúc tác cực mạnh...


    VN thu hồi giấy phép văn phòng đại diện Ngân hàng Nông nghiệp TQ (RFA) - Thống đốc Ngân Hàng Nhà Nước Việt Nam đã có quyết định thu hồi giấy phép văn phòng đại diện của Ngân Hàng Nông Nghiệp Trung Quốc tại Hà Nội.


    Chủ tịch Hội Đồng Quản Trị ĐH Đông Đô bị truy nã (RFA) - Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an hôm 20/8 đã ra quyết định truy nã bị can ông Trần Khắc Hùng (47 tuổi, quê Nghệ An), Chủ tịch Hội Đồng Quản Trị kiêm Viện trưởng Viện Đào tạo liên tục Đại học Đông Đô, vì tội ‘Giả mạo trong công tác’ theo Điều 359, Bộ luật Hình sự.


    Quan chức Thành phố Trà Vinh bị bắt vì cáo buộc làm thất thoát 120 tỷ đồng (RFA) - Cựu chủ tịch và Phó chủ tịch UBND Thành phố Trà Vinh cùng 5 cán bộ phòng Tài nguyên – Môi trường Thành phố Trà Vinh vừa bị Cơ quan Cảnh sát Điều tra Tỉnh bắt giam, khởi tố bị can vì có hành vi ‘vi phạm nghiêm trọng trong tổ chức thực hiện chính sách của Đảng, Nhà nước về hỗ trợ người có công với cách mạng cải thiện nhà ở’.


    Thành phố biển đảo đầu tiên của Việt Nam: Một Phú Quốc “bình cũ rượu mới”? (RFA) - Chính quyền tỉnh Kiên Giang tiếp tục đề nghị thành lập Phú Quốc trở thành thành phố biển đảo đầu tiên của Việt Nam ngay sau khi đề nghị tạm dừng quy hoạch đảo Phú Quốc thành đặc khu vừa được Bộ Xây dựng thông báo tán thành hồi trung tuần tháng 8 vừa qua.


    3 người chết, 36 người bị thương sau 2 vụ tai nạn giao thông ở Khánh Hòa và Hòa Bình (RFA) - Ít nhất đã có 3 người chết và hơn 30 người khác bị thương sau hai vụ tai nạn giao thông xảy ra vào sáng sớm thứ Tư 21/8/2019 tại hai tỉnh Khánh Hòa và Hòa Bình.


    TIN ĐỌC NHANH (RFI) -


    G7: ''Định chế quốc tế mong manh nhưng vẫn còn có ích'' (RFI) - Thượng đỉnh G7 – nhóm bảy cường quốc công nghiệp hàng đầu thế giới – tại Pháp diễn ra những ngày cuối tuần. Điều tra của Ngân hàng Thế giới: Ô nhiễm nước ảnh hưởng nghiêm trọng đến tăng trưởng. Trên đây là các chủ đề quốc tế lớn của báo Pháp số ra hôm nay.


    Trump: Để Nga gia nhập G7 là hợp lý (VOA) - Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 20/8 tuyên bố để Nga gia nhập nhóm G7 các nước công nghiệp hóa tiên tiến là chuyện hợp lý.


    Mỹ muốn đưa Nga trở lại G7, Pháp đặt điều kiện về Ukraina (RFI) - Tổng thống Mỹ Donald Trump vào hôm qua 20/08/2019 lại cho biết sẵn sàng ủng hộ việc Nga trở lại câu lạc bộ các nước công nghiệp phát triển, nhóm G7, nhưng với Nga thì sẽ thành G8.


    Trump hủy thăm Đan Mạch vì không mua được đảo Groenland (RFI) - Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 21/08/2019 thông báo hoãn thăm chính thức Đan Mạch sau khi chính phủ nước này kiên quyết không bán đảo tự trị Groenland.


    Đan Mạch sốc khi TT Trump hủy thăm, sau chuyện ồn ào về Greenland (VOA) - Phía Đan Mạch hôm thứ Tư 21/8 bày tỏ họ “bị sốc” và “không thể tin nổi” về việc Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump hủy chuyến thăm cấp nhà nước


    Trung Quốc là mục tiêu tên lửa tầm trung của Mỹ (RFI) - Một tháng sau khi hủy Hiệp định tên lửa hạt nhân INF với Nga, ngày 19/08/2019, Hoa Kỳ thông báo thử nghiệm thành công một hỏa tiễn quy ước tầm trung. Đâu là mục tiêu thực mà Mỹ đang theo đuổi và không nói ra ? Nga chỉ trích hành động « leo thang quân sự ». Còn Trung Quốc lên án Mỹ « kích động chạy đua vũ trang dẫn đến xung đột quân sự ».


    Hoa Kỳ: Nhà Trắng suy nghĩ về biện pháp tránh suy thoái kinh tế (RFI) - Tổng thống Mỹ vào hôm qua, 20/08/2019 khẳng định là chính quyền dự kiến giảm thuế mới, nhưng chưa phải là ngay trước mắt. Báo chí Mỹ tiết lộ là Nhà Trắng đang nghiên cứu những biện pháp hầu đối phó với khả năng kinh tế suy thoái. Nhà Trắng như thế có vẻ lo lắng về sức khỏe kinh tế, cho dù ông Trump luôn tuyên bố ngược lại.


    Mỹ-Venezuela : Trump và Maduro thừa nhận đại diện hai bên bí mật gặp nhau (RFI) - Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump và đồng nhiệm Venezuela Nicolas Maduro hôm qua, 20/08/2019, đều thừa nhận là quan chức cấp cao của hai nước đã gặp nhau.


    Chủ doanh nghiệp 'đổi tiền lấy thẻ xanh’ bị truy tố vì lừa 110 triệu USD (VOA) - Thomas Henderson bị bắt hôm 20/8 với cáo buộc lừa gạt nhiều người Trung Quốc và các nhà đầu tư nước ngoài khác tìm cách định cư ở Hoa Kỳ qua chương trình EB 5.


    Máy bay không người lái của Mỹ bị bắn hạ ở Yemen (VOA) - Một máy bay không người lái MQ-9 của quân đội Hoa Kỳ mới bị bắn hạ tại phân khu hành chính Dhamar của Yemen


    VNTB - Khủng hoảng tiếp theo của Trung quốc cộng sản sẽ là ở Tây Tạng? (VNTB) - Mai Hưng dịch (VNTB) - Hồi tháng Tư năm nay (2019), Đức Đạt Lai Lạt Ma được đưa vào bệnh viện ở New Delhi vì bị viêm nhiễm vùng ngực. Ông được xuất viện ba ngày sau đó và trấn an thế giới rằng ông lại cảm thấy bình thường. Nhưng những lời trấn an của nhà lãnh đạo tinh thần Tây Tạng đã không dập tắt được những âu lo của những người vốn vẫn quan tâm đến cảnh ngộ thống khổ của Tây Tạng trong những năm tháng qua. Không hề cường điệu khi nói rằng tương lai của Tây Tạng xoay quanh câu hỏi ai sẽ là người kế tục Đức Đạt Lai Lạt Ma, và phản ứng của những người Tây Tạng lưu vong và cả người Tây Tạng ở Tây Tạng trước cái chết của ông, bởi vì những người Tây Tạng ở Tây Tạng hầu hết đều là người của chính quyền Trung quốc cộng sản (TQCS). Chúng ta sẽ có thể sớm thấy một vùng nóng bất ổn khác nổ ra dọc theo khu vực ngoại vi của TQCS.


    Bắc Kinh đe dọa trừng phạt thỏa thuận bán vũ khi Mỹ - Đài (BBC) - Trung Quốc bất bình về việc Mỹ thỏa thuận bán 8 tỷ đôla vũ khí trong đó có phi cơ chiến đấu F16 cho Đài Loan, theo người phát ngôn BNG Cảnh Sảng.


    Biểu tình đòi trả tự do cho công dân Hong Kong bị TQ bắt giữ (VOA) - Hàng chục người hôm 21/8 biểu tình trước toà Lãnh sự Anh ở Hong Kong, kêu gọi chính phủ Anh giúp yêu cầu TQ trả tự do cho nhân viên lãnh sự Simon Cheng, một công dân Hong Kong. Max Chung, bạn và cũng là người tổ chức cuộc biểu tình đòi trả tự do cho Simon Cheng, cho biết Cheng không hề tham gia biểu tình chống chính phủ ở HK, sự kiện mà TQ cáo buộc Anh và các nước Tây phương xen vào chuyện nội bộ nước này.


    Trung Quốc bắt giữ nhân viên của phái bộ Anh ở Hong Kong (VOA) - Một công dân Trung Quốc làm việc tại lãnh sự quán Anh ở Hong Kong bị bắt giam tại thành phố vùng biên Thâm Quyến, Trung Quốc, vì “vi phạm luật pháp”, Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết hôm thứ Tư 21/8, vụ việc có khả năng làm xấu đi mối quan hệ vốn đã căng thẳng giữa Bắc Kinh và London.


    Cảnh sát Hong Kong: Chúng tôi không cần Bắc Kinh giúp đỡ (BBC) - Sĩ quan cấp cao của Hong Kong phản hồi về những cáo cuộc bạo lực với người biểu tình và sự can thiệp của Bắc Kinh.


    Nhân viên Cathay Pacific Airlines nói bị 'khủng bố trắng' (BBC) - Giới chức TQ kiểm tra điện thoại, thậm chí cả album ảnh và tin nhắn Whatsapp của nhân viên hãng hàng không Cathay, theo Reuters.


    Hong Kong: Tại sao họ không sợ hãi? (VOA) - Cuộc tuần hành của 1 triệu 700 ngàn người Hong Kong đã làm cho thế giới thấy rằng chí có sự kinh hoàng khi nghĩ tới phải sống trong thế giới cộng sản mới đủ khả năng làm cho người dân Hong Kong sợ hãi tới mức phải chấp nhận hy sinh những gì họ hiện có.


    Liệu Hong Kong có là một Thiên An Môn thứ hai? (VOA) - HK là cái xương khó nuốt của TQ vì bài học du kích chính trị. Đây là cuộc đối đầu giữa dân HK muốn dân chủ trong khi các quan chức HK muốn theo toàn trị. Ai thắng ai? David HK hay Goliath TQ?


    Báo Nhật Bản: Bắc Triều Tiên thu nhỏ thành công đầu đạn hạt nhân (RFI) - Báo Nhật Bản Yomiuri Shimbun hôm nay 21/08/2019, loan tin: Tokyo sắp công bố Sách Trắng Quốc Phòng, trong đó xác nhận khả năng Bình Nhưỡng đã thu nhỏ thành công đầu đạn hạt nhân.


    Khủng hoảng chính trị : Thủ tướng Ý từ chức (RFI) - Liên minh cầm quyền tại Ý trong 14 tháng qua giữa Lega Nord và Phong trào 5 sao sụp đổ. Thủ tướng Ý Giuseppe Conte đã đệ đơn từ chức lên tổng thống Sergio Mattarella sau buổi điều trần trước Thượng Viện chiều hôm qua, 20/08/2019.


    Tân thủ tướng Anh thực hiện chuyến thăm châu Âu đầu tiên (RFI) - Tân thủ tướng Anh Boris Johnson chọn Đức và Pháp làm hai điểm công du châu Âu đầu tiên kể từ khi nhậm chức. Ông Johnson hôm nay, 21/08/2019, tới Đức, trước khi sang Pháp vào ngày mai, nhằm thảo luận về hồ sơ Brexit. Thủ tướng Anh muốn thuyết phục các lãnh đạo châu Âu chấp nhận đàm phán lại thỏa thuận về Brexit mà người tiền nhiệm, bà Theresa May, đã ký.


    Giá taxi sân bay Milano Ý đắt hơn vé máy bay (RFI) - Vào những ngày cuối tuần, người Pháp thường thích đi chơi tại các nước láng giềng như Ý, Anh, Đức, Tây Ban Nha …. Xu hướng này càng phát triển mạnh trong những năm gần đây với các hãng hàng không giá rẻ. Nhưng tại châu Âu, đôi khi giá cước một chuyến taxi từ sân bay vào thành phố còn đặt hơn cả giá vé bay khứ hồi.


    Iran nhắm đến bỏ bớt bốn số không trên đồng tiền đang mất giá (VOA) - Tổng thống Iran Hassan Rohani mới đưa ra quốc hội một dự luật theo đó sẽ bỏ bớt bốn số không trên đồng rial đang mất giá trầm trọng.


    Giáo Hoàng để bé gái bệnh tật tự do tung tăng trước cử tọa (VOA) -


    John Garnaut: Ai thiết kế tâm hồn? (VOA) - ...Nếu bạn có liên quan tới bất cứ vấn đề có tầm vóc nào về mặt chính sách - thì bạn sẽ cần kiến thức ứng dụng về chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Mao Trạch Đông. Và có lẽ, sau Đại hội lần thứ 19 của ĐCSTQ, bạn sẽ cần biết về cả "tư tưởng Tập Cận Bình.


    Intel ra mắt chip trí tuệ nhân tạo đầu tiên (VOA) - Tập đoàn Intel ngày 20/8 trình làng bộ xử lý trong máy tính mới nhất. Đây sẽ là bộ xử lý đầu tiên của họ dùng trí tuệ nhân tạo (AI) và được thiết kế cho các trung tâm máy tính lớn.


    Đèn đỏ được phép rẽ phải và an toàn giao thông tại Mỹ (VOA) - Thông thường tại Mỹ thì ở hầu hết các điểm có đèn tín hiệu giao thông, các phương tiện giao thông đều được quyền rẽ phải. Tuy nhiên, ở một số điểm giao cắt nhất định lại có biển cấm rẽ phải khi đèn đỏ hoặc có những quy định cụ thể về việc được phép rẽ phải như thế này. Sở dĩ phải cấm hoặc có những quy định cụ thể như vậy là vì đó là những điểm giao cắt với đường ưu tiên lớn, xe lưu thông trên đường ưu tiên có tốc độ cao và mật độ cao. Vì thế việc rẽ phải khi đèn đỏ từ các đường nhánh có thể tạo ra những nguy cơ lớn trong việc đảm bảo an toàn giao thông tại những điểm giao cắt nhạy cảm này.


    John Garnaut: Ai thiết kế tâm hồn? (VOABLOG) - ...Nếu bạn có liên quan tới bất cứ vấn đề có tầm vóc nào về mặt chính sách - thì bạn sẽ cần kiến thức ứng dụng về chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Mao Trạch Đông. Và có lẽ, sau Đại hội lần thứ 19 của ĐCSTQ, bạn sẽ cần biết về cả "tư tưởng Tập Cận Bình.


    Nang vú (breast cyst) (VOA) - Thính giả Thu Hoài hỏi: “Thưa Bác sĩ, Em năm nay 44 tuổi. Em vừa đi khám siêu âm, chụp X quang và lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả là u nang vú cả hai bên. Một bên là 14mm còn một bên là 12mm. Nhưng chưa thấy hiện tượng đau và cảm giác khó chịu gì. Tình trạng của em như vậy thì có nên mổ không. Nếu không thì em có phải uống thuốc điều trị gì không ạ. Bác sĩ cho em lời khuyên

    Không có nhận xét nào