Header Ads

  • Breaking News

    Điểm tin báo ngày Thứ tư 14 tháng 8 năm 2019

    Những con đập gây rối (BoxitVN) - Tô Văn Trường - Thiên tai. Năm nay, mực nước trên dòng Mekong rất thấp. Nhiều đoạn sông ở Lào, Thái Lan nước thấp đến mức lộ cả đáy. Theo quy luật chung vào những năm El Nino (cực đoan khí hậu) toàn khu vực Đông Nam Á đều ít mưa hơn so với bình thường do “ổ đối lưu gây mưa bị dịch về phía Đông”. Năm nay, hạn hán diễn ra ở hầu khắp các nước Đông Nam Á do El Nino, mà ngay ở ...


    Vì sao Kiên Giang phải từ bỏ giấc mộng “đặc khu Phú Quốc”? (BoxitVN) - Thường Sơn - Tháng 8 năm 2019, ngay sau khi chính quyền xứ Kiên Giang, với bí thư tỉnh này là Nguyễn Thanh Nghị - con trai của cựu thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng - thình lình có văn bản chính thức đề nghị Chính phủ ngừng quy hoạch Phú Quốc làm đặc khu để chuyển sang hình thức khu kinh tế đơn thuần, giới đầu cơ bất động sản và những quan chức đã ôm đất giá rẻ nhưng chưa kịp ‘thoát ...


    Tạm dừng quy hoạch Phú Quốc thành đặc khu (RFA) - Bộ Xây dựng vừa có văn bản đồng ý với đề nghị của Ủy ban Nhân dân tỉnh Kiên Giang về việc tạm dừng quy hoạch đảo Phú Quốc thành đặc khu với lý do lập quy hoạch tại thời điểm này là chưa đủ căn cứ và không phù hợp với quy định của pháp luật.


    Trí thức trẻ và thời cuộc Việt Nam: Họ là ai? (RFA) - Những ngày vừa qua, dư luận phản bác bài viết về một tài xế chống “BOT bẩn” trên báo chí trong nước với nhan đề “Con đường từ thủ khoa đại học đến trại giam của Hà Văn Nam”. Vấn đề được đặt ra vì sao có khuynh hướng ngày càng nhiều trí thức trẻ ở Việt Nam bị án tù chỉ bởi vì họ muốn góp phần xây dựng một Việt Nam tốt đẹp hơn?


    Đàn áp biểu tình chống Trung Cộng xâm lược bằng các biện pháp vi hiến. (RFA) - Như vậy là trong hơn 1 tháng Trung Cộng xâm phạm và quấy nhiễu tại khu bực Bãi Tư Chính, có thể nói nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam đã kiểm soát được biểu tình.


    10 trí thức Việt Nam biểu tình chống TQ: 'Thêm ngọn lửa nhỏ'? (BBC) - Ý kiến về việc một nhóm nhỏ nhân sỹ trí thức biểu tình trước Đại Sứ Quán Trung Quốc tại TP Hồ Chí Minh hôm 10/8.


    Từ biểu tình Hong Kong, nhìn lại Việt Nam (RFA) - Việt Nam từng có những cuộc biểu tình lớn phản đối Trung Quốc cũng như phản đối những điều luật bóp nghẹt quyền tự do của người dân như luật an ninh mạng, luật đặc khu… nhưng đều bị giải tán nhanh chóng. Dư luận đặc nhiều dấu hỏi về sự khác biệt giữa biểu tình ở Hong Kong và Việt Nam?


    Kiện Trung Quốc – Việt Nam quá rụt rè (BoxitVN) - Dương Danh Huy - Tác giả cảm ơn Thái Văn Cầu, Nguyễn Lương Hải Khôi, Phan Văn Song, Dự Văn Toán và Lê Vĩnh Trương đã góp ý. Tránh sao khỏi tai họa về sau. Từ tháng 5/2019 đến tháng 8/2019, với một sự leo thang lấn lướt kép, Trung Quốc vừa điều tàu cảnh sát biển Hải Cảnh 35111 uy hiếp các tàu tiếp tế giàn khoan hoạt động tại mỏ Lan Đỏ trong Lô ...


    VNTB - Tàu Hải Dương 8 và bài học từ dàn khoan HY-981 (VNTB) - Khánh Anh lược dịch (VNTB) - Bế tắc hiện tại chứng tỏ rằng Trung Quốc sẽ tiếp tục gây áp lực và tiến trình COC không tạo ra sự khác biệt nào trong các kế hoạch làm chủ Biển Đông của Bắc Kinh cả. Đây có thể là một cuộc khủng hoảng với riêng Việt Nam, nhưng cũng có thể là cơ hội cho cộng đồng quốc tế - ngoài Mỹ ra - phản ứng thích đáng với các vi phạm UNCLOS và xâm nhập thềm lục địa của Trung Quốc.


    Tàu khảo sát gây xung đột Biển Đông: nó là cái gì? (BoxitVN) - An Viên dịch
    Cách Bắc Kinh sử dụng những con tàu dân sự gây rối, được xem là chiến thuật hoàn hảo của nước này, nhưng điều này liệu có chấm dứt, khi Mỹ đang xem xét coi nhóm tàu “dân sự” gây rối kiểu này là đang thực hiện một hành vi tương tự tàu quân sự? Trung Quốc hiện sở hữu hạm đội tàu nghiên cứu đại dương lên đến 54 chiếc, và nhiệm vụ của nó là mở rộng vùng lãnh hải của quốc gia này. Mặc dù mang ...


    Hải Dương 8 quay trở lại vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam (VOA) - Tàu khảo sát Trung Quốc Hải Dương Địa Chất 8 đã quay trở lại khu vực Bãi Tư Chính, thuộc đặc quyền kinh tế của Việt Nam hôm 13/8, chưa đầy một tuần kể từ khi tàu này rời đi


    VNTB - So sánh tương quan lực lượng - ta thắng, địch thua là cái chắc! (VNTB) - Giang Nam (VNTB) - “Ta nhất định thắng, địch nhất định thua !” 1. Tướng đấu tướng. Ta có 4 đại tướng, chưa kể “đại tướng về hiu”. Trung Quốc bỏ đại tướng, nguyên soái từ 1994, nay cao nhất chỉ là thượng tướng, trình độ hẳn kém hơn ta. Thế là ta hơn tuyệt đối: 4 đánh 1 chẳng chột cũng què. Trung Quốc có hơn 300 tướng. Ta có 720 tướng, nhiều gấp hơn 2 lần. Nếu phải đấu nhau, cứ đấu theo kiểu của Trung Quốc, kiểu “Tam Quốc diễn nghĩa”. Tướng đấu với tướng, quân đứng xem. Tướng thua thì quân chạy khỏi trận địa, tướng thắng thì lính tiến lên giải quyết chiến trường. Việc gì phải "quan ngại" !


    VNTB - Bộ trưởng Bộ Y tế thách thức “Tư tưởng Hồ Chí Minh với công tác chăm sóc sức khoẻ Nhân dân” (VNTB) - Minh Châu (VNTB) - Bài viết này được sử dụng văn phong ‘khẩu vị tuyên giáo Đảng’. Vụ trưởng Vụ Kế hoạch - tài chính Bộ Y tế Nguyễn Nam Liên cho biết tại buổi họp báo vào chiều ngày 12-8 về thông tư viện phí dịch vụ theo yêu cầu ở bệnh viện công lập sẽ có hiệu lực vào 1-10 tới đây, là giá giường bệnh dịch vụ loại đặc biệt ở bệnh viện hạng 1, hạng đặc biệt tuyến trung ương là 4 triệu đồng/giường/ngày đêm, tiêu chuẩn là phòng đơn, có khu tiếp khách riêng.


    Nikkei Asian Review: Các công ty Trung Quốc chạy sang Việt Nam giữa thương chiến (VOA) - Các công ty Trung Quốc đang nối gót với các công ty nước ngoài rời khỏi Trung Quốc để tìm các cơ sở sản xuất thay thế nhằm tránh tác động của cuộc chiến tranh thương mại kéo dài với Mỹ, và theo Nikkei Asian Review, nước Việt Nam ở kế cận là đích đến lý tưởng đối với các công ty này


    Đà lạt: Hàng trăm tấn rác ở Bãi rác Cam Ly đổ xuống nhà dân (RFA) - Tại Đà Lạt, truyền thông trong nước vào ngày 13 tháng 8 loan tin thiệt hại do bãi chứa rác Cam Ly vỡ hôm 8 tháng 8 chôn vùi nhiều héc ta đất đai, hoa màu của người dân.


    Hôm nay núi rác Đà Lạt đổ xuống đồng hoa của dân, ngày mai sẽ sập thẳng xuống phòng ngủ chúng ta (RFA) - Mấy ngày vừa qua, mưa to và kéo dài ở Đà Lạt đã kéo hàng ngàn tấn rác từ đỉnh đồi Cam Ly cao 60 m đổ xuống vùng trồng hoa màu của dân, ảnh hưởng đến hàng chục ha hoa màu.


    Sân golf trong sân bay Tân Sơn Nhất đi về đâu? (RFA) - Sau hơn một năm kể từ khi Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thông báo quyết định mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất (TSN) cả về phía Nam và phía Bắc, đảm bảo các yêu cầu đặt ra, trong đó Thủ tướng từng khẳng định “cần đất ở phía nào thì lấy đất phía đó, cần đất sân golf thì lấy đất sân golf”, nhưng, trong 2 cuộc họp gần đây về việc đầu tư các dự án giảm tải cho TSN (9/8) và thu hồi toàn bộ đất quốc phòng hoạt động sai phạm (8/8), cả Thủ tướng lẫn lãnh đạo thành phố HCM đều không hề đả động gì đến đất sân golf…


    Tăng giá dịch vụ y tế để phục vụ người có tiền? (RFA) - Tăng giá dịch vụ y tế để người dân không phải ra nước ngoài khám chữa bệnh, là lời vụ trưởng Vụ Kế Hoạch Tài Chính Bộ Y Tế Nguyễn Nam Liên, được báo trong nước trích dẫn hôm 12/8 vừa qua.


    Kiến nghị của VCCI và DN về Dự thảo luật lao động sửa đổi có hợp lý? (RFA) - Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và 6 Hiệp hội doanh nghiệp vừa đưa ra kiến nghị 5 vấn đề trong Dự thảo Bộ Luật Lao động sửa đổi. Những kiến nghị này có thỏa đáng cho cả doanh nghiệp và người lao động?


    Bắc Giang & Thái Nguyên đùn đẩy trách nhiệm xử lý dòng kênh ô nhiễm (RFA) - Tình trạng xác động vật trên kênh Trôi tại điểm giáp ranh giữa Bắc Giang và Thái Nguyên đến nay vẫn chưa được giải quyết dù đã có nhiều cuộc làm việc về vấn đề này giữa hai tỉnh.


    Tiếp tục xử kín ông Nguyễn Hữu Linh sàm sỡ bé gái trong thang máy (RFA) - Ông Nguyễn Hữu Linh, nguyên Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân Thành phố Đà Nẵng, người sàm sỡ bé gái 9 tuổi trong thang máy chung cư Galaxy, quận 4, Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục bị xử sơ thẩm dự kiến vào ngày 23/8. Phiên tòa lần này vẫn được xử kín.


    Trung Quốc lại sẽ tập trận tại Biển Đông (RFA) - Cục Hải sự Trung Quốc vào ngày 12 tháng 8 ra thông báo việc quân đội Hoa Lục tiến hành hoạt động ‘huấn luyện quân sự’ tại khu vực phía tây bắc quần đảo Hoàng Sa. Cụ thể thời gian bắt đầu từ 0 giờ ngày 18 tháng 8 cho đến 24 giờ ngày 20 tháng 8, theo giờ Bắc Kinh.


    Tổng thống Philippines bị coi là “bán rẻ” đất nước cho Bắc Kinh (RFI) - Trả lời phỏng vấn của hãng truyền thông Mỹ Bloomberg vào hôm nay 13/08/2019, phó tổng thống Philippines cho biết rằng công dân nước bà đang lo lắng trước việc tổng thống Duterte đã « bán đổ bán tháo » đất nước cho Bắc Kinh và kêu gọi ông có lập trường mạnh mẽ hơn để bảo vệ chủ quyền của đất nước ở vùng Biển Đông.


    Philippines cấm tất cả những tàu thăm dò ngoại quốc vào vùng biển nước này (RFA) - Bộ trưởng Ngoại giao Philippines Teodoro Locsin ban hành lệnh cấm những tàu thăm dò nước ngoài vào vùng biển Philippines.


    Chiến tranh Việt Nam: Con đón cha 'về nhà' sau nửa thế kỷ (VOA) - Đại tá Roy Knight Jr. bị bắn rơi ở Lào trong chiến tranh Việt Nam cuối cùng đã được yên nghỉ ở quê nhà, sau khi hài cốt ông trở về Dallas trên chuyến bay do chính con trai ông, Bryan Knight, phi công của Southwest Airlines, điều khiển


    Cảnh sát Anh tìm thấy thiếu nữ Việt sau một tuần 'mất tích' (BBC) - Cảnh sát Bắc Yorkshire nói Lê Thị Diệu Linh được tìm thấy đêm 12/8; một người đã ra tòa, hai người vẫn đang bị giữ liên quan tới vụ việc.


    Thanh niên Việt Nam hầu tòa ở Anh vì bị tình nghi bắt cóc đồng hương (RFA) - Một thanh niên Việt Nam bị Tòa án Sơ thẩm York, ở Anh cáo buộc tội liên quan nữ du khách Lê Thị Diệu Linh, 15 tuổi, không biết nói tiếng Anh được cho là mất tích vào ngày 6 tháng 8 vừa qua.


    TIN ĐỌC NHANH (RFI) -


    Bí ẩn tên lửa: Nga đang thử nghiệm vũ khí gì ở Bắc Cực? (BBC) - Một động cơ tên lửa hạt nhân nổ tung ở Bắc Cực, giết chết năm chuyên gia hạt nhân cao cấp của Nga và gây tình trạng mức phóng xạ tăng vọt.


    Nga: mức độ phóng xạ tăng gấp 4 - 16 lần gần nơi xảy ra vụ nổ tên lửa (VOA) - Hôm 13/8, hàng ngàn người tham dự lễ tang tiễn đưa năm kỹ sư hạt nhân Nga chết trong một vụ nổ khi họ thử nghiệm một động cơ tên lửa mới vào tuần trước.


    Nga: Vụ nổ tại căn cứ quân sự là do thử nghiệm “vũ khí mới” (RFI) - Matxcơva vào hôm qua, 12/08/2019, đã công nhận rằng vụ nổ xẩy ra hôm 08/08 làm ít nhất 5 người thiệt mạng tại một căn cứ quân sự vùng cực bắc Nga xuất phát từ việc thử nghiệm « vũ khí mới ».


    Mỹ: Donald Trump bắt đầu nhắm vào người nhập cư hợp pháp (RFI) - Tại Hoa Kỳ, tổng thống Donald Trump giờ đây bắt đầu chĩa mũi dùi vào những người nhập cư hợp pháp. Nhà Trắng vào hôm qua, 12/08/2019, thông báo là quốc tịch Mỹ và Thẻ Xanh sẽ không được cấp cho những ai đang hưởng trợ cấp xã hội.


    Mỹ tham khảo ý kiến đồng minh để triển khai tên lửa ở châu Á (VOA) - Một nhà ngoại giao cấp cao của Mỹ cho biết Washington đang tham khảo ý kiến của các đồng minh trong khi tiến hành kế hoạch triển khai tên lửa tầm trung ở châu Á.


    Mỹ: Giới chức phụ trách an toàn xe cộ từ chức (VOA) - Bộ Giao thông Mỹ hôm 12/08 thông báo bà Heidi King, quan chức cấp cao phụ trách an toàn xe cộ của Mỹ, sẽ rời chức cuối tháng này.


    Giới học thuật Mỹ lên án việc ‘nhắm mục tiêu’ học sinh, học giả TQ (VOA) - Gần 20 tổ chức tại Mỹ ngày 12/08 ra tuyên bố chống lại tình trạng ‘nhắm mục tiêu’ dựa trên sắc tộc, đáp lại việc chính phủ Hoa Kỳ thúc giục các trường đại học tăng cường giám sát các sinh viên cũng như học giả gốc Trung Quốc.


    Tàu chiến Anh gia nhập sứ mạng hộ tống tàu dầu ở Vùng Vịnh (VOA) - Tàu chiến HMS Kent của Anh hôm 12/08 khởi hành tới Vùng Vịnh gia nhập sứ mạng do Mỹ dẫn đầu nhằm bảo vệ các tàu vận chuyển thương mại đi qua khu vực, trong bối cảnh căng thẳng chính trị leo thang giữa Iran với các quốc gia phương Tây.


    ''Đối tác thương mại tin cậy'': Tokyo phản đối Seoul (RFI) - Chính quyền Tokyo hôm nay, 13/08/2019, phản bác cáo buộc « xuất khẩu bất hợp pháp » mà chính quyền Seoul đưa ra hôm qua, đi kèm với hành động Hàn Quốc xóa tên Nhật Bản khỏi danh sách "đối tác thương mại tin cậy". Bộ trưởng Công Nghiệp Nhật Bản cho rằng Seoul đã không đưa ra đủ lý lẽ chứng minh cho hành động này.


    'Vì sao tôi dịch hết các tweets của ông Trump ra tiếng Trung?' (BBC) - Những động cơ thúc đẩy một nhóm nhà hoạt động Trung Quốc tạo một tài khoản Twitter dịch hết các tweets của Trump ra tiếng Trung.


    Ông Trump hoãn áp thuế với một số hàng nhập khẩu từ TQ (BBC) - Cổ phiếu của Apple tăng vọt ngay sau khi Mỹ tuyên bố hoãn việc áp thuế với một số hàng nhập khẩu từ TQ.


    TQ sắp phát hành tiền kỹ thuật số (VOA) - Ngân hàng trung ương Trung Quốc gần như đã sẵn sàng cho việc phát hành tiền kỹ thuật số của quốc gia, Reuters ngày 12/8 dẫn lời một quan chức ngân hàng trung ương cho biết.


    Ngân hàng Trung ương TQ: ‘đồng tệ đang ở mức phù hợp’ (VOA) - Một quan chức cấp cao của Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc nói hiện tại giá trị đồng nhân dân tệ đang ở mức thích hợp và dao động hai chiều của đồng tiền không nhất thiết khiến dòng vốn bị rối loạn.


    Hệ OS riêng cho smartphone: Hoa Vi đối phó với khả năng bị Mỹ cô lập (RFI) - Ngày 19/08/2019 tới là hết thời gian mà tổng thống Mỹ Donald Trump chấp nhận kéo dài cho một số công ty Mỹ có quan hệ làm ăn với tập đoàn Trung Quốc Hoa Vi (Huawei). Theo các nhà quan sát, sau thời điểm đó tương lai hoàn toàn bất định. Các bạn hàng truyền thống của Hoa Vi như Google, Microsoft có thể sẽ buộc phải cắt đứt với công ty Trung Quốc, bị cáo buộc làm gián điệp cho chế độ Bắc Kinh.


    13 bệnh viện Hong Kong lên tiếng phản đối cảnh sát và chính quyền (VOA) - Nhân viên y tế từ 13 bệnh viện khắp Hong Kong lên tiếng phản đối cảnh sát và chính quyền hôm 13/8 trong một hành động phản kháng ôn hoà, theo truyền hình địa phương Cable TV.


    Biểu tình Hong Kong: Chính trị gia Mỹ kêu gọi kiềm chế bạo lực (VOA) - Lãnh đạo của đảng Cộng hòa tại Thượng viện Hoa Kỳ, Mitch McConnell, ngày 12/8 cảnh báo Trung Quốc rằng bất kỳ hành động đàn áp bạo lực nào đối với các cuộc biểu tình ở Hong Kong đều ‘dứt khoát không thể chấp nhận’ trong khi các quan chức chính quyền Trump kêu gọi tất cả các bên kiềm chế bạo lực.


    Biểu tình Hong Kong: Cảnh sát thừa nhận sử dụng lực lượng 'cải trang' (BBC) - Phó Cảnh sát trưởng Hong Kong nói sử dụng cảnh sát cải trang để 'nhắm vào những kẻ bạo loạn'.


    Hong Kong: Vì sao phe thân-Bắc Kinh đồn Joshua Wong là người 'gốc Việt'? (BBC) - Phe thân Bắc Kinh tung tin đồn lãnh đạo biểu tình Joshua Wong là người gốc Việt và đã bị Wong bác bỏ một cách châm chọc.


    Người biểu tình Hồng Kông so sánh cảnh sát với ‘chế độ Hitler’ (VOA) - Một nhóm người biểu tình Hồng Kông đeo mặt nạ đã tổ chức cuộc “Họp báo công dân” vào ngày 12/8, sau khi xảy ra vụ cảnh sát bắn vào mắt một người biểu tình trong các cuộc đụng độ ngày hôm trước. Người biểu tình gọi hành động của cảnh sát là “phi nhân tính” như những chế độ diệt chủng, chẳng hạn như Adolf Hitler.


    Biểu tình mới tại Sân bay Hong Kong vào khi lãnh đạo cảnh báo không có đường lui (RFA) - Những người biểu tình ủng hộ dân chủ tại Hong Kong vào ngày 13 tháng 8 tiếp tục đến sân bay khiến hoạt động tiếp tục bị xáo trộn sau một ngày xảy ra tình trạng hủy chuyến chưa từng có ở Hong Kong.


    Bắc Kinh đổi chiến lược đối phó với biểu tình ở Hồng Kông (RFI) - Tuần thứ 10 liên tiếp của phong trào biểu tình đòi dân chủ ở Hồng Kông được đánh dấu bằng những cuộc tập hợp ở nhiều nơi, bất chấp lệnh cấm của cảnh sát, đặc biệt là chiến dịch tọa kháng từ tối 09/08/2019 tại sân bay quốc tế Hồng Kông nhằm đánh động công luận quốc tế. Đỉnh điểm là sự kiện sân bay phải đóng cửa, hủy hàng trăm chuyến bay khi gần 5.000 người biểu tình đổ về đây vào ngày 12/08.


    Bắc Kinh lên giọng với người biểu tình Hồng Kông (RFI) - Vào lúc sân bay quốc tế Hồng Kông bị tê liệt hôm 12/08/2019 vì gần 5.000 người tọa kháng, lần đầu tiên, chính quyền Bắc Kinh lên án hành động của người biểu tình là « mầm mống khủng bố ».


    Carrie Lam cảnh báo Hong Kong đang bị đẩy đến bờ 'vực thẳm' (BBC) - Lãnh đạo Hong Kong dường như sắp rơi nước mắt tại cuộc họp báo hôm thứ Ba khi bà kêu gọi người biểu tình gạt bỏ sự khác biệt.


    Vùng Kashmir thuộc Ấn: Giới nghiêm bước sang ngày thứ 9 (VOA) - Tình trạng giới nghiêm tại khu vực Kashmir do Ấn Độ kiểm soát đã bước sang ngày thứ 9 liên tiếp hôm 13/8, và cư dân đang lâm vào cảnh thiếu nhu yếu phẩm.


    Thêm cả trăm thuyền nhân được vớt trên Địa Trung Hải (RFI) - Chiếc tàu Ocean Viking của 2 tổ chức từ thiện Pháp, SOS Địa Trung Hải và Y Sỹ Không Biên Giới, hôm qua 12/08/2019, đã cứu thêm 105 người tị nạn trên biển Địa Trung Hải, khiến tổng số thuyền nhân trên tàu lên tới 356 người.


    Phá hủy tháp của nhà máy điện hạt nhân ở Đức (VOA) - Hôm 9/8, tháp giải nhiệt của nhà máy điện hạt nhân nằm cạnh sông Rhine gần thành phố Koblenz của Đức đã được phá hủy sau khi đã ngừng hoạt động 31 năm.


    Lũ lụt ở Ấn Độ, gần 200 người chết (VOA) - Các hoạt động cứu hộ tiếp diễn tại 4 bang của Ấn Độ, nơi lũ lụt do mưa mùa đã cướp đi sinh mạng của gần 200 người và buộc hơn 1 triệu người khác bị thất tán.


    Sử dụng kem chống nắng có an toàn không (BBC) - Bôi kem chống nắng giúp bảo vệ da khỏi tia cực tím khi ta tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, nhưng một số nguyên liệu làm kem có cần phải cải thiện?


    Đất lở tại Myanmar - 59 người thiệt mạng (BBC) - Vụ lở đất ở tiểu bang Mon, Myanmar tạo phức tạp cho nỗ lục đối phó với lũ lụt gió mùa đang lan rộng.

    Không có nhận xét nào