Header Ads

  • Breaking News

    Điểm tin thế giới ngày Thứ ba 6 tháng 8 năm 2019

    Trung Quốc cảnh báo những người biểu tình Hồng Kông “Đừng có đùa với lửa”

    Reuters đưa tin, trong một cuộc họp ngắn diễn ra tại Bắc Kinh hôm thứ Ba, Dương Quang, người phát ngôn Văn phòng Các Vấn đề Hồng Kông và Macau (HKMAO) cảnh báo tất cả những người biểu tình, đừng bao giờ đánh giá sai tình hình và nhầm lẫn sự kiềm chế của Trung Quốc là sự yếu kém và tuyên bố “những tên tội phạm bạo lực” đang đẩy thành phố về “vực thẳm nguy hiểm” sẽ bị đưa ra công lý.

    Theo tài liệu từ hai phát ngôn viên của văn phòng HKMAO là Dương Quang và Từ Lộ Dĩnh, một nhóm nhỏ những kẻ cực đoan bạo lực đã đi đầu trong các cuộc biểu tình, với một số công dân tốt bụng đã bị lầm đường và ép buộc tham gia.

    Họ nói rằng các lực lượng chống Trung Quốc là những kẻ chủ mưu đằng sau hậu trường, những người đã có một cách công khai và trơ tráo đã thúc đẩy những người biểu tình.

    “Chúng tôi muốn nói rõ với một nhóm rất nhỏ những người biểu tình vô đạo đức và những thế lực đen tối đằng sau: Những người đùa với lửa cuối cùng sẽ bị ngọn lửa đó thiêu rụi”, ông Dương Quang phát biểu.

    Tổng thống Iran: Chiến tranh với Iran là “mẹ” của mọi cuộc chiến

    Tổng thống Iran Hassan Rouhani hôm nay nêu điều kiện đàm phán với Mỹ, trong đó Iran phải được nối lại hoạt động xuất khẩu dầu, theo Reuters.

    Trong một bài phát biểu trực tiếp trên truyền hình nhà nước hôm thứ Ba, Tổng thống Iran Hassan Rouhani nói “Hòa bình với Iran là mẹ của tất cả các loại hòa bình. Chiến tranh với Iran là mẹ của mọi cuộc chiến tranh”.

    “Nếu Hoa Kỳ muốn có các cuộc đàm phán với Iran thì họ phải dỡ bỏ tất cả các biện pháp trừng phạt”, ông Rouhani nói và lưu ý rằng Iran phải được phép xuất khẩu dầu.

    Tổng thống Rouhani đồng thời cảnh báo hoạt động vận chuyển ở eo biển Hormuz hiện “không còn an toàn”. Đây là một trong những eo biển quan trọng bậc nhất với ngành dầu mỏ thế giới, nơi khoảng một phần năm trữ lượng dầu mỏ đi qua.

    “Không thể nói rằng eo biển Hormuz là nơi các bạn được tự do qua lại, trong khi eo biển Gibraltar bị hạn chế với chúng tôi”, Rouhani nói, đề cập đến việc thủy quân lục chiến Anh bắt tàu chở dầu Grace 1 ngoài khơi vùng lãnh thổ Gibraltar hồi tháng trước với cáo buộc chở dầu cho Syria.

    Hoa Kỳ chấm dứt miễn thị thực cho khách nước ngoài từng đến Triều Tiên

    Kể từ ngày 5/8 thu hồi lại quyền miễn thị thực khi nhập cảnh vào Mỹ của những người nước ngoài từng đến Triều Tiên trong 8 năm trở lại đây.

    Hoa Kỳ cho phép công dân của 38 quốc gia, bao gồm Hàn Quốc, Nhật Bản và Pháp tới nhập cảnh tới 90 ngày mà không cần thị thực theo chương trình miễn trừ. Nhưng những du khách đã đi đến tám quốc gia bao gồm Bắc Triều Tiên kể từ ngày 1/3/2011 là những người không còn đủ điều kiện, theo trang web của Cơ quan Hải quan và Biên phòng Hoa Kỳ. Những người này sẽ phải xin thị thực du lịch hoặc kinh doanh.

    Bảy nước còn lại trong danh sách hầu hết đều ở khu vực Trung Đông và đều đã có tên trong danh sách loại trừ trước đây.

    12.000 cảnh sát Trung Quốc diễn tập chống bạo động quy mô lớn gần Hồng Kông


    SCMP đưa tin, hơn 12.000 sĩ quan cảnh sát được tập hợp tại Thâm Quyến ở tỉnh Quảng Đông miền nam Trung Quốc hôm thứ Ba để thực hiện một cuộc tập trận bao gồm các biện pháp chống bạo loạn tương tự như những gì nhìn thấy trên đường phố Hồng Kông.

    “Cuộc diễn tập được tổ chức để tăng nhuệ khí cho lực lượng, luyện tập và sẵn sàng đảm bảo an ninh cho các ngày lễ lớn, duy trì an ninh chính trị quốc gia và ổn định xã hội”, cảnh sát Thâm Quyến thông báo trên Weibo. Thâm Quyến là thành phố ở phía nam tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc và giáp ranh với đặc khu hành chính Hong Kong.

    Trong các video trực tiếp về cuộc tập trận của cảnh sát được chiếu trên mạng Yizhibo, các sĩ quan mặc áo giáp, mũ bảo hiểm và khiên đối đầu với các nhóm người mặc áo đen và đội mũ an toàn xây dựng màu đỏ hoặc màu vàng – tương tự như những người biểu tình ở Hồng Kông – đang cầm cờ, biểu ngữ, dùi cui và bảng gỗ.

    Nhiều người đặt nghi ngờ cuộc diễn tập chống bạo động của cảnh sát Trung Quốc tại Thâm Quyến nhằm gửi thông điệp tới phong trào biểu tình ở Hồng Kông. “Hôm nay có thể chỉ là diễn tập, nhưng cảnh sát có thể xuất hiện ở Hồng Kông trong tương lai”, một người khác cho hay.

    Tencent đàm phán để mua cổ phần của Universal Music


    SCMP đưa tin, tập đoàn công nghệ khổng lồ Trung Quốc Tencent Holdings đang đàm phán sơ bộ để mua 10% cổ phần của Universal Music Group (UMG), bao gồm Lady Gaga, Lana Del Rey và Taylor Swift, tập đoàn truyền thông Pháp Vivendi cho biết.

    Nếu giao dịch thành công, nó sẽ định giá ở mức 30 tỷ euro (33,6 tỷ USD). Tencent sẽ có quyền chọn mua trong một năm để có thêm 10% với cùng mức giá và điều khoản, Vivendi thông tin.

    Trong một tuyên bố, Vivendi và Tencent cũng đang xem xét đồng thời các lĩnh vực hợp tác thương mại chiến lược. Ở bối cảnh này, Vivendi rất muốn tìm hiểu sự hợp tác nâng cao có thể giúp UMG nắm bắt các cơ hội tăng trưởng nhờ việc số hóa và mở ra các thị trường mới.

    Cuộc đàm phán diễn ra sau hai năm từ khi Tencent tham gia thỏa thuận cấp phép với UMG để phân phối danh sách các ngôi sao thu âm toàn cầu của mình trên các nền tảng phát trực tuyến Tencent QQ Music, Kugou và Kuwo.


    Võ Thái Hà tóm lược

    Không có nhận xét nào