Header Ads

  • Breaking News

    Iran vừa tuyên bố bắt thêm tàu dầu nước ngoài ở eo Hormuz


    Hãng tin Sputnik (Nga) vừa đưa tin Iran lại bắt thêm 1 tàu dầu nước ngoài ở eo Hormuz. Thông tin mới và rất bất ngờ.
    Iran vừa tuyên bố bắt thêm tàu dầu nước ngoài ở eo Hormuz

    18h28: Hãng thông tấn Fars News của Iran tiết lộ "tàu dầu nước ngoài bị bắt đã nhận lậu nhiên liệu từ những con tàu khác và đang trên đường vận chuyển tới các quốc gia Ả-rập ở vùng Vịnh. Vụ bắt tàu dầu này có sữ phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan chức năng của Iran".

    18h12: Hãng tin Reuters dẫn nguồn từ hãng thông tấn bán chính thức Fars News của Iran cho biết tàu dầu nói trên bị bắt ở khu vực gần đảo Farsi của Iran, nơi có căn cứ quân sự của IRGC.

    18h01: Con tàu dầu bị bắt cùng toàn bộ thủy thủ đoàn đã được IRGC chuyển giao cho chính quyền tỉnh Bushehr quản lý và có thể sẽ xét xử theo luật còn số nhiên liệu buôn lậu được chuyển giao cho Công ty Dầu khí Quốc gia Iran mang tên Bushehr.

    Hiện vẫn chưa rõ con tàu này mang cờ nước nào và thuộc sở hữu của công ty hay quốc gia nào.

    16h47: Tướng Ramezan Zirahi - Tư lệnh Vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran cho biết "7 thủy thủ trên tàu dầu bị Iran bắt giữ thuộc nhiều quốc tịch khác nhau". Đồng thời ông cũng cho biết thực tế con tàu này đã bị Hải quân Iran bắt giữ từ ngày thứ Tư tuần trước (31/07/2019).

    Như vậy đây là tàu dầu nước ngoài thứ 3 bị Iran bắt giữ trong vòng vài tuần qua. Trước đó, IRGC bắt 1 tàu dầu có liên hệ với UAE và chiếc còn lại mang cờ Anh.

    16h18: Press TV cho biết: "Hải quân Iran thuộc Lực lượng vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) đã bắt giữ một tàu dầu nước ngoài trên Vịnh Péc-Xích khi tàu này đang thực hiện hành vi buôn lậu dầu mỏ từ một số quốc gia Ả-rập".

    Một chỉ huy cấp cao của Lực lượng IRGC cho biết con tàu này đang chở 700.000 lít nhiên liệu trong khoang. Hải quân Iran đã bắt giữ toàn bộ 7 thành viên thủy thủ đoàn trên con tàu này.

    16h13: Theo tin mới nhất, Iran đã bắt giữ một tàu dầu nước ngoài trên Vịnh péc-Xích với lý do buôn lậu dầu từ một trong các quốc gia thuộc khối Ả-rập, Kênh truyền hình Press TV vừa phát bản tin đặc biệt.

    15h58: Hãng tin Sputnik (Nga) vừa đưa tin Iran lại bắt thêm 1 tàu dầu nước ngoài ở eo Hormuz. Thông tin mới và rất bất ngờ.

    (soha.vn)



    N. Tuấn Sơn

    Không có nhận xét nào