Header Ads

  • Breaking News

    Tuyên cáo Về Việc Trung Cộng Xâm Lăng Bãi Tư Chính

    Liên Minh Việt Nam Độc Lập Dân Chủ Tuyên cáo Về Việc Trung Cộng Xâm Lăng Bãi Tư Chính




     Xét rằng: Bãi Tư Chính hoàn toàn thuộc về chủ quyền của Việt Nam trên phương diện lịch sử và pháp lý. Trước năm 1975, chính phủ Việt Nam Cộng Hoà đã từng phân lô thăm dò dầu hoả, nay nhà nước Cộng Sản Việt Nam đã xây dựng những cơ sở vật chất để khai thác kinh tế từ năm 1989. Thế nhưng vào tháng 7 năm 2019, Trung Cộng ngang nhiên đưa Tàu Hải Dương 8 cùng nhiều tàu Hải Cảnh hộ tống xâm nhập và khảo sát địa chất bất hợp pháp tại Bãi Tư Chính, uy hiếp giàn khoan Hakuryu-5 của Nhật đang khoan dầu cho công ty Rosneft của Nga liên doanh với Việt Nam.

     Trung Cộng trâng tráo cho rằng Bãi Tư Chính thuộc chủ quyền của họ vì nằm trong vùng đường “lưỡi bò chín đoạn” mà họ tự vẽ một cách phi pháp, xâm lấn chủ quyền của Việt Nam, đi ngược với Công Ước Quốc Tế về Luật Biển 1982 và phán quyết của Toà Trọng Tài La Haye năm 2016.

     1. Trung Cộng đã từng bước lấn chiếm Biển Đông từ nhiều thập niên qua, sự kiện Bãi Tư Chính là bước leo thang nghiêm trọng lộ rõ ý đồ bá quyền chiếm đoạt lãnh hải Việt Nam và đe doạ nền an ninh hàng hải quốc tế. Các cường quốc và các nước ASEAN đã lên tiếng chỉ trích và bày tỏ lo ngại. Bộ Ngoại Giao và Quốc Hội Hoa Kỷ đều mạnh mẽ phản đối, đòi Trung Cộng rút khỏi Bãi Tư Chính.

    2. Sau một thời gian im lặng, cuối cùng nhà nước CSVN đã lên tiếng phản đối nhưng không đủ mạnh để đòi lại chủ quyền, vẫn giữ thế đu dây nguy hiểm với kẻ thù xâm lược, trong khi người dân trong nước rất bất bình và chưa muốn biểu tình vì sợ nhà cầm quyền lợi dụng đàn áp như trước đây. Người Việt hải ngoại đang theo dõi tình hình và chuẩn bị chống đối Trung Cộng.

    Qua những sự kiện trên, chúng tôi người dân Việt Nam trong và ngoài nước long trọng tuyên cáo:

    1. Cực lực lên án hành động bá quyền của Trung Cộng một cách ngang ngược, phi pháp, xâm lấn các nước láng giềng, đặc biệt xâm phạm thô bạo chủ quyền của Việt Nam.

     2. Toàn dân hãy cùng nhau hợp lực bằng mọi cách để bảo vệ chủ quyền đất nước, tẩy chay hàng hóa Trung Cộng khắp nơi. Kêu gọi lực lượng công an và quân đội đặt quyền lợi của tổ quốc trên hết, không phụ thuộc bất cứ tổ chức chính trị nào để đàn áp nhân dân. Hãy cùng toàn dân đứng lên chống ngoại xâm, xây dựng một nước Việt Nam Độc Lập, Tự Do, Dân Chủ và Thịnh Vượng.

     3. Kêu gọi toàn dân Việt Nam trong và ngoài nước áp lực buộc nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam:

    a. Từ bỏ chủ trương 3 không, chấm dứt trò đu dây với kẻ thù truyền kiếp của dân tộc. Hãy phân biệt bạn thù rõ rệt để hợp tác với các nước dân chủ bảo vệ chủ quyền quốc gia.

    b. Đưa bá quyền Trung Cộng ra Toà Trọng Tài La Haye để phân định chủ quyền Việt Nam tại Biển Đông như Philippines đã làm và thành công năm 2016.

    c. Từ bỏ tư duy lạc hậu và chủ nghĩa cộng sản lỗi thời đã tác hại nghiêm trọng đến đất nước. Hãy lấy dân tộc làm gốc, phục vụ người dân làm trọng, chấp nhận một thể chế tự do dân chủ thực sự, được bầu lên qua cuộc bầu cử minh bạch được quốc tế giám sát và công nhận. 4. Vận động quốc tế ủng hộ dân tộc Việt Nam bảo vệ chủ quyền tại Biển Đông cũng như đất liền và xây dựng một thể chế tự do dân chủ và thịnh vượng.

    Làm tại Việt Nam và Hải Ngoại Ngày 4 tháng 8 năm 2019

    Không có nhận xét nào