Header Ads

  • Breaking News

    Điểm tin báo ngày Thứ tư 11 tháng 9 nám 2019


    Biển Đông : Trung Quốc quấy nhiễu, Mỹ rút khỏi dự án Cá Voi Xanh ? (RFI) - Hôm nay 10/09/2019 tàu Hải Dương Địa Chất 8 (Haiyang Dizhi 8) của Trung Quốc vẫn đang hoạt động tại bãi Tư Chính của Việt Nam, sau khi quay về từ Đá Chữ Thập cách đây hai ngày. Trong khi đó rộ lên thông tin tập đoàn ExxonMobil của Mỹ rút lui khỏi mỏ khí đốt Cá Voi Xanh (Blue Whale) nằm gần Quảng Nam, cách bờ biển Việt Nam khoảng 55 hải lý.


    VNTB- ‘ExxonMobile rút khỏi Cá Voi Xanh’: Tin thật hay tin giả? (VNTB) - Thường Sơn (VNTB) - Ngày 9/9/2019, ‘ExxonMobile rút khỏi Cá Voi Xanh’ - một tin tức bất ngờ lan truyền trên mạng xã hội đã khiến sôi trào dư luận và kéo theo những phán đoán đầy ngờ vực về tính thực chất của tin tức này. Bởi nếu tin tức trên là đúng thì như bình luận của nhiều độc giả và đánh giá của giới quan sát chính trị, người Mỹ chẳng còn mặt mũi nào xứng đáng với vai trò ‘đối trọng duy nhất của Trung Quốc ở Biển Đông’. Trong khi đó, ‘đồng minh’ của Mỹ, mà thực chất là chế độ đang can đảm dựa dẫm hải quân Mỹ để khai thác dầu khí - chính thể độc đảng ở Việt Nam - sẽ mất đi một nguồn lợi khổng lồ, bởi Cá Voi Xanh hứa hẹn mang lại đến 60 tỷ Mỹ kim.


    Trung Quốc 'sẽ còn gây sức ép' với các dự án dầu khí VN (BBC) - Ý kiến nói sau Tư Chính và Rosneft, sẽ đến dự án của VN với ExxonMobil bị Trung Quốc gây sức ép.


    Trung Quốc dọa dùng võ lực đối với tàu sân bay Anh Quốc tại Biển Đông (RFI) - Trung Quốc càng lúc càng lộ rõ tham vọng thâu tóm Biển Đông, với một loạt hành động quân sự hóa khu vực, công khai xâm phạm vùng biển của Việt Nam, Philippines và Malaysia. Bên cạnh đó, Bắc Kinh không ngần ngại cảnh cáo những nước nào có ý đinh can thiệp vào Biển Đông để bảo vệ quyền tự do hàng hải. Anh Quốc hôm qua, 09/09/2019, đã lại bị Trung Quốc « dằn mặt » với lời lẽ thô bạo hơn, vì đã có một kế hoạch đưa tàu sân bay qua Biển Đông.


    TQ dọa Anh chớ 'có hành động thù nghịch' ở Biển Đông (BBC) - Đại sứ TQ ở Anh giận dữ trước tin Hải quân Anh có thể cử hàng không mẫu hạm HMS Queen Elizabeth tới gần Trường Sa.


    Điều tàu trở lại Bãi Tư Chính, Trung Quốc tính toán gì? (BBC) - Nhà nghiên cứu Lê Hồng Hiệp từ Viện Iseas, Singapore bình luận việc TQ điều tàu trở lại Bãi Tư Chính và dự đoán tình hình.


    Vụ Bãi Tư Chính: Chủ nghĩa luyến tiếc Xô viết vỡ mộng về Putin (BoxitVN) - Thường Sơn - Putin và Tập Cận Bình đã thỏa thuận được với nhau những điểm chung chính trị có thể dẫn tới tương lai sập cửa trước Rosneft, để tập đoàn này cũng có thể sẽ phải cuốn cờ tháo chạy khỏi vùng chủ quyền Việt Nam như Repsol của Tây Ban Nha đã từng như thế.
    "Chúng tôi thống nhất và ủng hộ lập trường của Trung Quốc trong vấn đề này, không công nhận quyết định mà tòa đưa ra. Đây không phải là lập trường chính trị mà hoàn toàn về mặt pháp lý" - Sputnik News dẫn lời ...


    Muốn bảo vệ chủ quyền biển đảo, phải dứt khoát với ĐCS Trung Quốc (BoxitVN) - Nguyễn Ngọc Chu - 1. Nhân dân mọi nước đều yêu chuộng hòa bình. Chỉ có kẻ cầm quyền mới là nguồn gốc của chiến tranh. 2. Không phải nhân dân Trung Quốc mà ĐCS Trung Quốc mới là kẻ tiến hành cuộc xâm lược biển đảo Việt Nam hiện nay. ĐCS Trung Quốc dưới chính thể Mao Trạch Đông đã đánh chiếm Hoàng Sa và một phần Trường Sa của Việt Nam. Và hiện nay, bọn chúng đang không ngừng xâm chiếm từng phần biển đảo của Việt Nam ở Bãi Tư ...


    Trung Quốc là kẻ thù hay là bạn của ta? (BoxitVN) - Nguyễn Trung - Lửa thử vàng. Tôi ngưỡng mộ tác giả Nguyễn Trung vì sự kiên trì không biết mệt, viết những Kiến nghị thống thiết gửi lãnh đạo đảng cầm quyền, mà theo ông là lực lượng duy nhất hiện nay có thể xoay chuyển được tình thế, nếu (???) “vượt qua được chính mình”. Bài viết này của ông cũng theo mạch đó: rất tâm huyết, rất logic, rất cặn kẽ… Giá như không phải đặt ba dấu chấm hỏi sau chữ “nếu” trên đây thì phúc đức cho dân tộc ...


    Việt Nam dự Hội nghị tư lệnh Lục quân khu vực Ấn Độ Thái Bình Dương (RFA) - Chủ đề của hội nghị lần này là “Đảm bảo an ninh bền vững – Quan điểm mới của lực lượng Lục quân các nước Ấn Độ - Thái Bình Dương”. Mục đích của hội nghị là hướng tới thúc đẩy niềm tin, hiểu biết và hợp tác giữa bộ binh của các nước trong khu vực.


    VNTB- Ngân hàng Thế giới ‘vẽ’ thêm từ 7 - 8 tỷ USD kiều hối về VN mỗi năm? (VNTB) - Minh Quân (VNTB) - Trong bối cảnh khi năm 2019 đã lặng trôi được hai phần ba quãng thời gian, hệ thống tuyên giáo đảng và một số tờ báo quốc doanh một lần nữa dựa vào tổng kết và dự báo của Ngân hàng Thế giới để ghi điểm cho một chế độ chuyên nghề lợi dụng ‘khúc ruột ngàn dặm’ nhằm hút đô la. Bởi theo Ngân hàng Thế giới, kiều hối Việt Nam đạt 13,8 tỷ USD trong năm 2017, và lên đến 15,9 tỷ USD trong năm 2018, có mức độ tăng trưởng mỗi năm khoảng 10%.


    VNTB- Tại sao Úc và Việt Nam không hợp nhau nhiều? (VNTB) -Phương Thảo dịch (VNTB) - Các đối tác chiến lược cùng có nhiều lợi ích và mối quan tâm chung, đó là Trung Quốc, nhưng vẫn cách xa nhau về giá trị và quyền. Chỉ vài tuần sau khi Thủ tướng Úc Scott Morrison có chuyến thăm chính thức đầu tiên tới Hà Nội, một dịp ngoại giao để thúc đẩy quan hệ thương mại và an ninh, chính quyền Việt Nam đã chuyển sang buộc tội công dân Úc Châu Văn Khảm với tội danh khủng bố.


    Bài về ‘khu mộ Chủ tịch Trần Đại Quang’ gây xôn xao (BBC) - Khu mộ Chủ tịch nước Việt Nam Trần Đại Quang ở tỉnh Ninh Bình rộng khoảng 55.000 mét vuông, theo một nhà văn vừa đến tận nơi.


    Hà Tĩnh: Hàng chục tấn cá nuôi chết không rõ nguyên nhân (RFA) - Nhiều lồng, bè nuôi cá chẽm, cá hồng bị chết bất thường tại huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh trong mấy ngày qua. Ngoài cá nuôi lồng, một số cá tự nhiên trên sông cũng bị chết hàng loạt như cá lệch, cá cáy, cá bống...


    Các TNLT tại Hải ngoại tiếp tục cuộc đấu tranh cho tự do, dân chủ (RFA) - Khoảng gần 1000 quan khách tại Houston và các tiểu bang khác tại Hoa Kỳ cũng như từ Âu châu đã đến lắng nghe 15 diễn giả là những người đấu tranh còn sống trong nước, hoặc các TNLT đang lưu vong tại hải ngoại chia sẻ tâm tình cũng như quan điểm của họ về tình hình đất nước.


    Vì sao vận mệnh đất nước nằm trong tay một nhóm người (BBC) - Những nhóm nhỏ có tầm ảnh hưởng to lớn có thể làm thay đổi chiều hướng tranh luận chính trị. Điều này có khiến chúng ta trở nên phân cực hơn?


    Khiếu kiện Văn Giang – Hưng Yên: Bao giờ mới có lối ra? (RFA) - Vụ khiếu nại của người dân Hưng Yên liên quan đến Dự án khu đô thị Thương mại - Du lịch Văn Giang đã kéo dài nhiều năm qua chưa có hồi kết thì vào ngày 10/9, Phó Thủ tướng thương trực Trương Hòa Bình đã có kết luận chỉ đạo tỉnh Hưng Yên phải giải quyết kịp thời khiếu nại, tố cáo của người dân. Đây được coi là chuyển biến tích cực trong việc giải quyết khiếu nại, tố cáo của Chính phủ nhưng liệu Chính quyền Hưng Yên có thực thi đến nơi đến chốn để tìm được “lối ra” cho người dân Văn Giang?


    112 người nhiễm thủy ngân sau vụ cháy nhà máy Rạng Đông (RFA) - 30 trong số 38 kết quả xét nghiệm mẫu máu, nước tiểu của người dân ở Viện Sức khỏe nghề nghiệp và Môi trường (Bộ Y tế) có nồng độ thủy ngân trong máu, tuy nhiên kết quả nằm dưới ngưỡng 10 mcg/L (mức tối đa cho phép).


    Người dân lên kế hoạch khởi kiện công ty Rạng Đông (RFA) - Chúng tôi có một nhóm trên Facebook chung để tất cả người dân bàn bạc với nhau thì mọi người đều rất bức xúc và đang lên kế hoạch khởi kiện công ty Rạng Đông đồng thời có những biện pháp để ngăn ngừa độc hại trở lại."


    Cần khởi tố hình sự vụ hỏa hoạn ở Công ty Bóng đèn Phích nước Rạng Đông (BoxitVN) - Minh Châu - Qua kiểm tra thực tế của Tổng cục Môi trường cùng với quá trình đấu tranh với lãnh đạo doanh nghiệp, Công ty Rạng Đông đã thừa nhận toàn bộ 480.000 bóng đèn huỳnh quang bị cháy sử dụng thủy ngân (Hg) lỏng có độc tính cao hơn so với viên Amalgam mà chính công ty này đã thông báo trước đó. “Qua kiểm tra thực tế của Tổng cục Môi trường ngày 31-8, cùng với quá trình đấu tranh với lãnh đạo công ty, công ty mới thừa nhận ...


    Thầy giáo Việt 'dạy đủ thứ' ở Campuchia (BBC) - Thầy hiệu trưởng kiêm giáo viên Nguyễn Văn Hào, trường tiểu học Việt Nam-Khmer, Campuchia, dạy tất cả các môn và làm tới chục nghề.


    Vingroup 'ép nhân viên' mua sản phẩm của hãng? (BBC) - Thư từ nội bộ của tập đoàn Vingroup bị rò rỉ cho thấy nhân viên chịu áp lực phải mua xe VinFast và sử dụng điện thoại Vsmart.


    Trẻ em gốc Việt Nam ở nước ngoài vẫn phải có tên 'thuần Việt' (BBC) - Một số công dân Việt Nam ở Ba Lan bị yêu cầu chỉ được nhận 'tên tiếng Việt' cho con sơ sinh dù có thể gây khó cho hội nhập của trẻ em.


    Luật Thanh niên sửa đổi: Khẩu hiệu & sáo rỗng? (RFA) - Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tại phiện họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội hôm 10/9 sau khi nghe trình bày tờ trình dự án luật Thanh niên sửa đổi, đã cho rằng luật Thanh niên sửa đổi phải giúp thanh niên đọc vào thấy được mình đã làm gì cho Tổ quốc, chứ không phải để đòi hỏi Tổ quốc làm gì cho mình.


    Những phát ngôn “không giống ai” của quan chức vào đầu năm học (RFA) - Đã gần một tuần kể từ ngày khai giảng năm học mới (5/9/2019) thế nhưng dư luận vẫn chưa ngớt bàn tán về những phát ngôn được cho là “bi hài” của các quan chức từ cấp cao nhất cho đến cấp thấp hơn. Nhiều người không khỏi đặt dấu hỏi, tại sao lãnh đạo Việt Nam khoái “phát” ngôn?


    Việt Nam là một trong 10 nước kiểm duyệt báo chí khắt khe nhất thế giới (RFA) - Nhóm 4 nước gồm Việt Nam, Trung Quốc, Ả Rập Xê Út, Iran bị cho đã bỏ tù và sách nhiễu các nhà báo cùng gia đình họ; cơ quan chức năng cũng có những biện pháp giám sát mạng, kiểm duyệt Internet, mạng xã hội.


    Cựu tướng công an Phan Văn Vĩnh bị khởi tố thêm tội (RFA) - Cơ quan điều tra Viện kiểm sát Nhân dân tối cao hôm 10/9 đã ra quyết định khởi tố bị can đối với ông Phan Văn Vĩnh, cựu trung tướng, nguyên thủ trưởng cơ quan Cảnh sát Điều tra Bộ Công an, về tội “ra quyết định trái pháp luật” theo điều 371 Bộ luật hình sự năm 2015.


    Giám đốc Công an Đồng Nai bị cách mọi chức vụ trong Đảng (RFA) - Ông Huỳnh Tiến Mạnh, Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai, vừa bị Ban Bí thư quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cách mọi chức vụ trong Đảng và xử lý kỷ luật về hành chính tương ứng với kỷ luật đảng.


    Lãnh đạo tỉnh Đắk Nông bị Thủ tướng kỷ luật (RFA) - Theo các quyết định của Thủ tướng vừa ban hành, Chủ tịch và Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân (UBND) tỉnh Đắk Nông nhiệm kỳ 2016-2021, ông Nguyễn Bốn và ông Trương Thanh Tùng lần lượt bị kỷ luật với hình thức khiển trách và cảnh cáo.


    Sẽ xét xử các vụ án gian lận điểm thi ở Sơn La và Hà Giang (RFA) - Tòa án Nhân dân hai tỉnh Sơn La và Hà Giang sẽ mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với các bị cáo là quan chức cán bộ giáo dục và công an tỉnh liên quan đến các vụ án gian lận điểm thi Trung học Phổ thông Quốc gia năm 2018 tại địa phương.


    Cựu binh Úc bàn giao thông tin giúp xác định 200.000 hài cốt lính Bắc Việt (VOA) - Cơ sở dữ liệu bao gồm một bản đồ chiến trường chi tiết tại khu vực tỉnh Phước Tuy trước đây, nơi được cho là mồ chôn của hàng ngàn người Việt sau các cuộc giao tranh với binh sĩ Úc và New Zealand


    Bà Đặng Thị Hoàng Yến kiện ông Nguyễn Tấn Dũng ra tòa trọng tài quốc tế (VOA) - Ông Nguyễn Tấn Dũng, bị đơn trong vụ đòi bồi thường 2,5 tỷ đôla do cựu đại biểu Quốc hội Đặng Thị Hoàng Yến khởi kiện ra tòa trọng tài quốc tế, sẽ bị tống đạt thông báo trọng tài vào hôm nay, 10/09/2019, theo thông tin từ văn phòng luật sư nguyên đơn.


    TIN ĐỌC NHANH (RFI) -


    Dấu ấn của Trump lên chính sách đối ngoại Hoa Kỳ (BoxitVN) - Joseph S. Nye - Phan Nguyên dịch - Hành vi của Tổng thống Mỹ Donald Trump tại cuộc họp G7 gần đây ở Biarritz đã bị chỉ trích là bất cẩn và gây rối loạn bởi nhiều nhà quan sát. Những người khác lập luận rằng báo chí và các học giả chú ý quá mức đến những trò hề cá nhân, các dòng tweet và các trò chơi chính trị của Trump. Họ lập luận, về lâu dài, các nhà sử học sẽ chỉ coi những hành động đó là những chuyện vặt. ...


    Afghanistan: Thêm một thất bại cho lối ngoại giao ‘‘trình diễn’’ của Trump (RFI) - Quyết định bất ngờ của tổng thống Mỹ chấm dứt đàm phán với lực lượng Taliban – Afghanistan, đúng vào lúc tưởng thành công trong tầm tay. Bầu cử địa phương Nga: Đảng cầm quyền của ông Putin thất bại. Thủ tướng Anh đơn thương độc mã trong hồ sơ Brexit. Trên đây là các hồ sơ quốc tế được báo chí Pháp hôm nay đặc biệt chú ý.


    Liên Hiệp Châu Âu và Cuba tăng cường hợp tác, chống sức ép từ Mỹ (RFI) - Trong khuôn khổ cuộc họp mang tên Hội đồng chung Cuba - Liên Hiệp Châu Âu tại La Habana, hôm qua 09/09/2019, hai bên cam kết tăng cường đối thoại chính trị và mở rộng đối thoại trong nhiều lĩnh vực, nhằm chống lại luật Helms-Burton mà Mỹ đã khởi động lại, nhắm đến việc trừng phạt các nhà đầu tư nước ngoài tại Cuba.


    Đánh giá giữa kỳ chiến tranh thương mại Mỹ-Trung (BoxitVN) - Nguyễn Quang Dy - Chiến tranh thương mại Mỹ-Trung đã diễn ra 18 tháng nay, lúc đánh lúc đàm, vẫn đang leo thang chưa có hồi kết, với hệ quả khó lường. Gần đây, khi Trung Quốc đánh thuế lên 75 tỷ USD hàng nhập của Mỹ (23/8/2019), Trump lập tức phản ứng để trả đũa bằng tăng thuế từ 25% lên 30% trên 250 tỷ USD hàng nhập của Trung Quốc (từ 1/10/2019). Ông còn muốn tăng thuế trên 300 tỷ USD hàng nhập của Trung Quốc (đến hạn từ 1/10 ...


    Báo Mỹ : Sợ Trump bép xép, CIA rút một gián điệp thân cận Putin (RFI) - Hoa Kỳ hồi năm 2017 đã rút khỏi Nga một điệp viên là quan chức cao cấp, nhân vật đã khẳng định rằng tổng thống Vladimir Putin đã đích thân tổ chức chiến dịch can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016. Hãng tin Pháp AFP hôm nay 10/09/2019 dẫn lại báo chí Mỹ cho biết như trên.


    Mỹ có thể gia hạn quy chế bảo vệ tạm thời cho dân Bahamas bị bão (VOA) - Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 9/9 cho hay chính quyền của ông đang thảo luận về khả năng gia hạn quy chế bảo vệ tạm thời dành cho các trường hợp không thể quay về nước an toàn đối với các di dân Bahamas bị bão tàn phá.


    Đông Nam Á và thương chiến (RFA) - Mặc dù đại diện của Hoa Kỳ và Trung Quốc có thể tái họp vào Tháng 10 như đã thông báo, trận thương chiến giữa đôi bên sẽ chưa thể kết thúc. Nguyên do vì sao? Trong khi ấy, các quốc gia khác, kể cả Việt Nam, sẽ xoay trở ra sao? Diễn đàn Kinh tế sẽ tìm hiểu những chuyện phức tạp này…


    Triều Tiên sẽ nối lại đàm phán nhưng tăng áp lực bằng những vụ thử mới (VOA) - Triều Tiên phóng một loạt vũ khí tầm ngắn chỉ vài giờ sau khi ra dấu hiệu cho biết họ sẵn sàng tiếp tục các cuộc đàm phán về vấn đề phi hạt nhân hóa đang bị đình trệ với Mỹ, theo thông tin từ giới chức Hàn Quốc.


    Hong Kong: Joshua Wong đến Đức nói về nhân quyền (BBC) - Nhà hoạt Joshua Wong đã an toàn tới Đức sau khi bị bắt giữ tại sân bay quốc tế Hong Kong, theo SCMP.


    Hồng Kông cảnh cáo Mỹ : Đừng xen vào cuộc khủng hoảng (RFI) - Sau cuộc tuần hành đông đảo người Hồng Kông đến lãnh sự quán Mỹ kêu gọi Washington có những biện pháp gia tăng áp lực để ủng hộ phong trào dân chủ, trưởng đặc khu Hồng Kông hôm 10/09/2019, đã cảnh báo Mỹ là đừng có bất kỳ hành vi can thiệp nào vào cuộc khủng hoảng tại vùng lãnh thổ này của Trung Quốc.


    Vì sao người Hong Kong không muốn, cũng không thể dừng lại? (BoxitVN) - Y Chan - Sau gần ba tháng kể từ khi hơn một triệu người đổ ra đường phản đối “Ác luật Dẫn độ” của chính quyền Hong Kong, đặc khu trưởng Carrie Lam cuối cùng cũng đã có vẻ nhượng bộ. Không còn là những ngôn từ mập mờ như “tạm hoãn”, hay vô nghĩa về mặt luật pháp như “dự luật đã chết”, ngày 5/9 vừa rồi bà Lam đã dùng đúng ...


    Hồng Kông và những « ông già đi chiến đấu » (RFI) - « Papy Wong » giơ cao chiếc gậy lên khỏi đầu, năn nỉ các cảnh sát chống bạo động Hồng Kông đừng bắn hơi cay nữa. Ở tuổi 85, ông luôn trên tuyến đầu để bảo vệ những người biểu tình đòi dân chủ.


    Biểu tình ở Hong Kong: Hình ảnh hỗn loạn tại sân bay (BBC) - Hình ảnh va chạm giữa người biểu tình và cảnh sát và những hành khách bị kẹt ở giữa sự hỗn loạn này tại sân bay Hong Kong.


    Nghị Viện Anh bác đề nghị bầu cử trước thời hạn của thủ tướng Johnson (RFI) - Các nghị sĩ Anh hôm qua 09/09/2019 đã bác bỏ đề nghị bầu cử trước thời hạn 31/10, ngày mà Anh được cho là sẽ ra khỏi Liên Hiệp Châu Âu.


    Họp cấp cao 2+2 : Pháp khẳng định đã đến lúc giảm căng thẳng quan hệ Nga-Châu Âu (RFI) - Các bộ trưởng Ngoại Giao và Quốc Phòng của Pháp và Nga, hôm qua 09/09/2019, đã gặp nhau trong trong khuôn khổ Hội đồng hợp tác an ninh song phương (2+2) đầu tiên tại Matxcơva, kể từ khi Nga thôn tính bán đảo Crimée của Ukraina vào năm 2014.


    Tân Ủy Ban Châu Âu gồm 27 ủy viên, trong đó có 13 phụ nữ (RFI) - Tân chủ tịch Ủy Ban Châu Âu, bà Ursula von Der Leyen, ngày 10/09/2019, đã công bố danh sách 26 người được cử làm ủy viên Ủy Ban Châu Âu nhiệm kỳ mới. Đúng như lời cam kết tôn trọng bình đẳng nam nữ trong việc chọn các ủy viên.


    Trao đổi tù nhân : Zelensky chiến thắng hay sập bẫy của Putin ? (RFI) - Tân tổng thống Ukraina, Volodymyr Zelensky đã gây tiếng vang lớn với cuộc trao đổi tù nhân với Matxcơva vào cuối tuần qua. Tuy nhiên AFP dẫn lời các chuyên gia và báo chí cảnh báo, động thái này lại có thể buộc Kiev phải có những nhượng bộ nguy hiểm trong tương lai.


    Mã Vân rời khỏi Alibaba để theo chân Bill Gates (RFI) - Như ông đã thông báo cách đây tròn một năm, hôm nay, 10/09/2019, đúng ngày sinh nhật 55 tuổi, nhà tỷ phú Trung Quốc Mã Vân ( Jack Ma ), người sáng lập tập đoàn thương mại điện tử Alibaba, rời khỏi chức chủ tịch điều hành.


    40 năm thành lập dàn nhạc Les Arts Florissants (RFI) - Năm 2019 đánh dấu sinh nhật lần thứ 40 của ‘‘Les Arts Florissants’’, một dàn nghệ sĩ chuyên biểu diễn dòng nhạc baroque. Dưới sự điều khiển của nhạc trưởng William Christie và phó giám đốc nghệ thuật Paul Agnew, nhóm này không chỉ dừng lại ở âm nhạc, thế giới của họ còn mở rộng sang nhiều lãnh vực văn hóa khác.

    Không có nhận xét nào