Header Ads

  • Breaking News

    Điểm tin thế giới ngày 1 tháng 9 năm 2019

    Người biểu tình và cảnh sát Hồng Kông đụng độ bằng bom xăng và hơi cay

    Cảnh sát Hồng Kông đã bắn hơi cay và súng nước vào hôm thứ Bảy (31/8), trong khi những người biểu tình ủng hộ dân chủ đáp trả bằng bom xăng, các vụ đụng độ đã đẩy thành phố vào cuộc khủng hoảng chính trị tồi tệ nhất trong nhiều thập niên, theo Reuters.


    Cảnh sát đã điều các xe tải bắn vòi rồng phun nước nhuộm màu xanh nhắm vào những người biểu tình ở quận Đô đốc (Admiralty) để nhận dạng người biểu tình và bắt giữ họ sau đó.

    Xả súng ở Texas, Mỹ

    Một vụ xả súng đã diễn ra tại các thành phố Midland và Odessa ở phía tây Texas của Hoa Kỳ vào thứ Bảy (31/8), theo thông tin từ nhiều hãng truyền thông.

    Thông báo ban đầu của cảnh sát địa phương cho biết, có ít nhất một và có thể là hai tay súng đã nổ súng từ những chiếc xe riêng biệt, làm khoảng 20 người bị trúng đạn.

    Cảnh sát thông báo người dân tránh xa khu vực I-20 ở Odessa, Midland và Big Spring trong khi các nhà chức trách tìm kiếm nghi phạm.

    Hy Lạp tăng cường kiểm soát dòng người di cư
    Reuters đưa tin, Hy Lạp sẽ tăng cường tuần tra biên giới, di chuyển những người xin tị nạn từ các đảo sang đất liền và đẩy nhanh các vụ trục xuất để đối phó với dòng người di cư từ nước láng giềng Thổ Nhĩ Kỳ.

    Hội đồng Ngoại giao và Quốc phòng của chính phủ đã triệu tập một phiên họp khẩn cấp vào ngày thứ Bảy, sau khi hơn một chục thuyền di cư chở khoảng 600 người đến vào thứ Năm (26/8).

    Sự gia tăng lượng khách đã tăng thêm áp lực đối với các trại đảo hiện quá đông của Hy Lạp, tất cả đều hoạt động ít nhất là gấp đôi công suất. Những người đến chủ yếu là các gia đình Afghanistan.

    Nhân viên mặt đất của Air France đình công
    Nhân viên mặt đất của chi nhánh Air France KLM SA KLM SA ở Hà Lan chuẩn bị đình công vào sáng thứ Hai tại sân bay Schiphol của Amsterdam, theo Reuters.

    Cuộc đình công không sẽ không chỉ làm gián đoạn các chuyến bay của KLM mà còn ảnh hưởng tới các hãng hàng không Air France, Transavia, Delta và các hãng hàng không khác thuộc liên minh SkyTeam.

    Các công đoàn Hà Lan đã đàm phán với KLM trong nhiều tháng để tìm cách tăng lương cho 15.000 nhân viên mặt đất.

    Israel ra lệnh cho nhiều lực lượng tới khu vực biên giới

    Căng thẳng đang gia tăng giữa Israel và Hezbollah, một phong trào Hồi giáo Lebanon do Iran hậu thuẫn, kể từ khi hai máy bay không người lái của Israel bị rơi ở vùng ngoại ô phía nam Beirut thuộc kiểm soát của Hezbollah.

    Theo Reuters, nhà lãnh đạo Hezbollah, ông Sayyed Hassan Nasrallah nói trong một bài phát biểu trên truyền hình rằng ông ta đang xem xét tất cả các phương án để chống lại các máy bay không người lái của Israel vi phạm chủ quyền của Lebanon.

    Máy bay không người lái giống như những chiếc được sử dụng trong vụ tấn công ở Beirut cuối tuần trước đã “mở ra cánh cửa cho các vụ ám sát”, nếu không được trả lời, ông nói “Vấn đề này sẽ không được dung thứ … Israel phải trả giá”.

    Một người chết, 9 người bị thương ở Pháp trong vụ tấn công bằng dao

    Một người đã thiệt mạng và ít nhất 9 người khác bị thương vào thứ Bảy tại thành phố Villeurbanne gần Lyon ở miền trung nước Pháp sau vụ tấn công bằng dao, theo Reuters.

    Một nghi phạm mang theo con dao đã bị bắt giữ, một nguồn tin cho biết người đàn ông này là người quốc tịch Afghanistan.

    Anh ta đã tấn công cư dân đang chờ ở trạm xe buýt và sau đó chạy về phía ga ngầm trước khi bị người dân địa phương và nhân viên giao thông bắt giữ, thị trưởng Lyon, Lyon Gerard Collomb nói với các phóng viên.


    Võ Thái Hà tóm lược

    Không có nhận xét nào