Header Ads

  • Breaking News

    Điểm tin thế giới ngày Chủ nhật 22 tháng 9 năm 2019

    SoftBank Nhật Bản xem xét đưa 40 công ty đến Brazil

    Reuters đưa tin, SoftBank Group Corp của Nhật Bản đang xem xét đưa khoảng 40 công ty có tiềm năng tăng trưởng cao đến Brazil và dự kiến ​​sẽ công bố một khoản đầu tư lớn vào nước này trong khoảng hai tuần nữa.

    Người đứng đầu tập đoàn SoftBank tại Brazil, ông André Maciel, hôm thứ Sáu công bố thông tin này trong một sự kiện tại Cubo, một trung tâm công nghệ lớn nhất Mỹ Latinh.

    Ông Maciel, cựu giám đốc của JPMorgan ở Brazil, cho biết Softbank có kế hoạch công bố một khoản đầu tư lớn vào nước này trong hai tuần tới.

    Iran tuyên bố sẽ tiêu diệt bất kỳ kẻ xâm lược nào

    Reuters đưa tin, Iran sẽ truy đuổi bất kỳ kẻ xâm lược nào, thậm chí là thực hiện một cuộc tấn công và tìm cách tiêu diệt họ, người đứng đầu Lực lượng Vệ binh Cách mạng cho biết hôm thứ Bảy.

    Người đứng đầu đội vệ binh, Thiếu tướng Hossein Salami, cho biết: “Chúng tôi sẽ truy đuổi bất kỳ kẻ xâm lược nào”. Ông này cũng nói: “Sau khi chúng tôi bị trừng phạt, chúng tôi sẽ tiếp tục cho đến khi tiêu diệt hoàn toàn bất kỳ kẻ xâm lược nào”.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm thứ Sáu đã chấp thuận điều quân đội Mỹ đến Ả Rập Xê Út để hỗ trợ khả năng phòng thủ của nước này, sau vụ tấn công ngày 14/9 mà Iran bị cáo buộc là thủ phạm.

    Ethiopia đang giam giữ các nghi phạm phiến quân Hồi giáo

    Ethiopia hôm thứ Bảy cho biết họ đã bắt giữ các thành viên phiến quân Hồi giáo thuộc nhóm Somalia al Shabaab và Nhà nước Hồi giáo IS khi họ đang lên kế hoạch thực hiện các cuộc tấn công ở nước này, nhắm vào các mục tiêu khác nhau, trong đó có cả các khách sạn, theo Reuters.

    Cơ quan An ninh Tình báo Quốc gia (NISS) cho biết trong một tuyên bố trên đài truyền hình Fana thuộc nhà nước: “Một số người bị bắt khi đang thực hiện công việc tình báo”, bao gồm chụp ảnh các mục tiêu tiềm năng,

    Ứng cử viên Booker cần có 1,7 triệu đô la để tiếp tục cuộc đua vào Nhà Trắng

    Reuters đưa tin, Ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Hoa Kỳ Cory Booker sẽ phải từ bỏ cuộc tranh cử cho đề cử Nhà Trắng năm 2020 trừ khi ông có thể tăng 1,7 triệu đô la trong 10 ngày tới.

    Ông Booker, một thượng nghị sĩ Mỹ da đen đến từ Newark, New Jersey, người ủng hộ các cuộc thăm dò dư luận quốc gia ở mức thấp, cần tăng 1,7 triệu đô la vào thời điểm quý tài chính kết thúc vào ngày 30/9.

    Các chồng tiền mặt tại phiên tòa xét xử đã lật đổ nhà lãnh đạo Sudan


    Các chồng tiền mặt chất cao vào hôm thứ Bảy đã được chứng minh là bằng chứng chống lại Tổng thống Sudan Omar al-Bashir tại phiên tòa xét xử về tội sở hữu ngoại tệ và tham nhũng bất hợp pháp, theo Reuters.

    Hàng triệu euro và bảng Anh Sudan đã được tìm thấy tại dinh thự của ông Bashir vào tháng 4 sau khi ông bị quân đội lật đổ và giam giữ sau nhiều tháng biểu tình chống lại sự cai trị của ông.


    Phát biểu công khai lần đầu tiên kể từ khi bị bắt, ông Bashir cho biết ông đã nhận được 25 triệu đô la từ Thái tử Ả Rập Mohammed bin Salman, cũng như từ các nguồn khác, nhưng không phải là vì mục đích cá nhân.

    Võ Thái Hà tóm lược

    Không có nhận xét nào