Header Ads

  • Breaking News

    Điểm tin thế giới ngày Chủ nhật 29 tháng 9 năm 2019

    Phó thủ tướng Phạm Bình Minh đưa vấn đề Biển Đông ra Liên Hiệp Quốc

    “Hành động đơn phương có nguy cơ leo thang căng thẳng ở Biển Đông”, Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Phạm Bình Minh phát biểu tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc.

    Theo Reuters, ông Phạm cho biết đã nhiều lần bày tỏ quan ngại về những diễn biến phức tạp gần đây ở Biển Đông, bao gồm cả những sự cố nghiêm trọng xâm phạm chủ quyền của Việt Nam.

    Trong bài phát biểu, Phó Thủ tướng kêu gọi các quốc gia có liên quan nên kiềm chế và giải quyết tranh chấp bằng biện pháp hòa bình.

    Houthis của Yemen tấn công tiền tuyến biên giới Saudi

    Reuters đưa tin, Phong trào Houthi của Yemen hôm thứ Bảy cho biết, họ đã thực hiện một cuộc tấn công lớn gần biên giới với khu vực Najran phía nam Saudi và bắt giữ nhiều binh sĩ và phương tiện, nhưng vụ việc chưa được chính quyền Ả Rập Saudi xác nhận.


    Al Masirah TV, người phát ngôn quân đội của Houthi nói rằng phong trào liên kết với Iran đã chiếm được hàng ngàn quân địch, bao gồm nhiều sĩ quan và binh sĩ của quân đội Saudi, cũng như hàng trăm xe bọc thép.

    Cựu tổng thống Zimbabwe được chôn cất ở quê nhà

    Nhà lãnh đạo sáng lập của Zimbabwe Robert Mugabe đã được chôn cất vào thứ Bảy tại làng Kutama ở quê nhà, chấm dứt một cuộc tranh chấp giữa gia đình và chính phủ của người kế nhiệm Tổng thống Emmerson Mnangagwa về nơi an nghỉ cuối cùng của ông, theo Reuters.

    Ông Mugabe cai trị Zimbabwe trong 37 năm từ 1980, ông là biểu tượng cho độc lập của Zimbabwe nhưng về sau ông trở thành nhà lãnh đạo độc tài khi đàn áp bạo lực các đối thủ chính trị của ông, và nền kinh tế đất nước rơi vào cảnh tàn lụi. Ông mất trong một bệnh viện ở Singapore vào ngày 6 tháng 9 ở tuổi 95.

    Bác sĩ đối mặt với cuộc sống trong tù vì hàng ngàn liều opioid


    Vào thời điểm các nhân viên thực thi ma túy đột nhập vào văn phòng y tế nhỏ ở Martinsville, Virginia, năm 2017 thì phát hiện bác sĩ Joel Smithers đã kê đơn khoảng nửa triệu liều thuốc phiện gây nghiện cao trong hai năm.

    Bệnh nhân từ năm quốc gia lái xe hàng trăm dặm để đến khám chỗ ông, họ đi 16 tiếng để có được kê đơn cho oxycodone và thuốc giảm đau mạnh.

    Ông Christopher Dziedzic, một đặc vụ giám sát của Cục Quản lý Thực thi Ma túy, người giám sát cuộc điều tra về Smithers, cho biết, ông Joel Smithers đã gây thiệt hại lớn và góp phần vào cuộc khủng hoảng opioid.

    Tàu chở dầu của Anh cập cảng Dubai sau khi bị Iran giam giữ


    Một tàu chở dầu mang cờ Anh bị Iran giam giữ trong 10 tuần, đã cập cảng Dubai vào thứ Bảy, sau khi một cuộc đình công đã gây căng thẳng dọc theo tuyến đường vận chuyển dầu mỏ toàn cầu quan trọng, theo Reuters.

    Tàu Stena Impero, đi ra khỏi vùng biển Iran vào thứ Sáu, đã bị Vệ binh Cách mạng Iran bắt giữ vào ngày 19/7, ngay sau khi lực lượng Anh bắt giữ một tàu chở dầu Iran ra khỏi lãnh thổ Gibraltar. Tàu Iran đã được thả vào tháng 8.


    Ông Erik Hanell, giám đốc điều hành của Stena Bulk, Thụy Điển, công ty sở hữu con tàu, cho biết tàu chở dầu cuối cùng đã cập bến Dubai.

    Không có nhận xét nào